Quốc Cường Gia Lai đại hội cổ đông, ông Quốc Cường hứa dốc sức thay mẹ

13:10 30/07/2024

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa tổ chức đại hội cổ đông vào hôm nay 30-7, tại TP.HCM, sau khi đại hội lần nhất bất thành. Ông Nguyễn Quốc Cường điều hành đại hội, thay mẹ.

Ông Nguyễn Quốc Cường khẳng định sẽ làm tất cả những gì mang lại lợi ích tốt nhất cho cổ đông - Ảnh: BÔNG MAI

Trong bối cảnh bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra dự án 39 - 39B Bến Vân Đồn (Quận 4, TPHCM), ông Nguyễn Quốc Cường lên giữ chức tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán QCG), thay mẹ.

Rất áp lực

Tại đại hội, ông Nguyễn Quốc Cường bày tỏ: "Tôi xin thay mặt ban tổng giám đốc, hội đồng quản trị và công ty, cảm ơn rất nhiều đến tất cả quý cổ đông đã đồng hành với công ty trong khoảng thời gian rất dài, luôn đặt niềm tin vào công ty, ngay cả chuyện không may xảy ra vừa rồi.

TIN LIÊN QUAN
  • Ông 'Cường Đô la' có bao nhiêu cổ phiếu khi về lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai?

  • Ông Cường 'Đô la' làm tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai

Đến ngày hôm nay, điều tôi cảm thấy trân trọng nhất là sự chia sẻ, những lời động viên của quý cổ đông dành cho ban tổng giám đốc, công ty, cũng như dành cho cá nhân bà Nguyễn Thị Như Loan".

Về nắm giữ vị trí lãnh đạo của doanh nghiệp, trong bối cảnh mẹ bị bắt, ông Cường thẳng thắn chia sẻ: "Thật sự rất áp lực. Nhưng sự lựa chọn của chúng ta cũng không có nhiều. Khi đã đảm nhận rồi thì tôi sẽ cố gắng toàn tầm toàn ý, dốc hết sức mình để hoàn thành một cách tốt nhất, làm những gì tốt nhất cho công ty, cổ đông".

Từng giữ vị trí thành viên hội đồng quản trị, phó tổng giám đốc, người công bố thông tin của Quốc Cường Gia Lai, nhưng đến cuối năm 2018 ông Cường đã từ nhiệm vì lý do cá nhân, sau đó lập công ty riêng.

Ông nhận định, bản thân cũng có những thuận lợi nhất định khi từng làm việc tại doanh nghiệp này. Tuy nhiên, do đã rời xa một thời gian, nên giờ quay trở lại, mọi thứ cũng bắt đầu lại.

Trong thời gian sớm nhất, sẽ nắm lại toàn bộ hoạt động của công ty. Đồng thời ông cam đoan: "Từ nay trở về sau, tất cả những gì chúng tôi có thể làm là những gì mang lại lợi ích tốt nhất cho quý cổ đông".

Cô Quỳnh Như (Q.Tân Bình, cổ đông) tới động viên, ôm và chia sẻ với ông Nguyễn Quốc Cường. "Đáng cháu mình thôi, nhưng giỏi, tiếp tục ủng hộ", cổ đông này nói - Ảnh: BÔNG MAI

Sau khi trả tiền cho bà Trương Mỹ Lan, sẽ nhận lại đầy đủ giấy tờ, sổ đỏ liên quan

Dịp này, ông Nguyễn Quốc Cường cũng trả lời nhiều câu hỏi của cổ đông, liên quan đến dự án của doanh nghiệp.

Đầu tiên, về dự án Phước Kiển (Nhà Bè, TP.HCM), doanh nghiệp đã nhận hơn 2.880 tỉ đồng từ công ty Sunny Land - liên quan đến bà Trương Mỹ Lan. Tuy nhiên, sau khi vụ án Vạn Thịnh Phát bị phanh phui, phía tòa án buộc trả lại số tiền trên, để bà Trương Mỹ Lan đảm bảo thi hành án.

  • Bán tháo ở HBC và HNG, cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai gây bất ngờ

  • Cổ phiếu QCG tiếp tục ‘nằm sàn’, Quốc Cường Gia Lai lên tiếng vụ bà Như Loan

  • Những khoản nợ khủng phải trả của Quốc Cường Gia Lai

Theo ông Cường, may mắn là các hồ sơ, sổ đỏ... của Phước Kiển đã được cơ quan công an niêm phong, không bị mang đi cầm cố hay làm tài sản đảm bảo cho bất kỳ khoản vay nào của Sunny Land hoặc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Vì vậy, khi hoàn trả số tiền trên, Quốc Cường Gia Lai sẽ nhận lại "đầy đủ hồ sơ giấy tờ, sổ đỏ của tất cả 65ha mà chúng ta chuyển giao cho Sunny Land."

Thời gian tới tiếp tục triển khai pháp lý, đưa dự án vào hoạt động, tìm đối tác xứng tầm để đồng hành.

Về chuyển nhượng 3 nhà máy thủy điện, đang thương thảo với đối tác, dự kiến hoàn thành vào năm nay.

Liên quan dự án khu chức năng 6B (huyện Bình Chánh), công ty đang làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để định giá lại, sẽ có câu trả lời chính thức cho cổ đông. Tình hình chung toàn thị trường.

Đối với Marina Đà Nẵng, dự án pháp lý hoàn chỉnh nhất của doanh nghiệp, khả năng quý 1-2025 sẽ bán, giá trị sản phẩm mang tính cạnh tranh.

Cổ phiếu diễn biến gay cấn

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu QCG có diễn biến đầy gay cấn. Vừa phải trải qua 6 phiên giảm sàn liên tiếp, sau thông tin về bà Như Loan, mã này lại đảo chiều và tăng kịch trần vào phiên hôm qua, ồ ạt nhà đầu tư mua vào.

Ngay cả thời điểm hiện tại mã này cũng đang trần với giá 7.240 đồng/cổ phiếu.

Ông Cường lý giải, khi nhìn sâu vào báo cáo tài chính, lãi vay phải trả hằng năm chưa tới 300 tỉ đồng, chưa tới 3% tổng tài sản (hơn 9.500 tỉ đồng). Vì vậy, nợ vay "chưa bao giờ là áp lực" với doanh nghiệp này.

"Tình hình tài chính công ty đang rất tốt, không có gì đáng lo. Mong cổ đông đồng hành, tin tưởng, sát cánh trong thời gian tới và thời gian sau này nữa. Vì doanh nghiệp đang có nhiều dự án tốt, tính thanh khoản cao", ông nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở từ 1/7/2024

Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở từ 1/7/2024

07:10 09/07/2024

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký ban hành Thông tư 07/2024/TT-BNV hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị-xã hội và hội.

Giữ nhịp tăng trưởng kinh tế cả năm

Giữ nhịp tăng trưởng kinh tế cả năm

09:20 01/07/2024

Giải pháp thực tế nhất đối với Nhà nước là tập trung giải ngân cho những dự án có khả năng tháo gỡ những vướng mắc có tính kỹ thuật.

Thanh tra 9 dự án ở huyện nghèo Bắc Kạn, phát hiện tới 10 dự án sai phạm

Thanh tra 9 dự án ở huyện nghèo Bắc Kạn, phát hiện tới 10 dự án sai phạm

14:10 23/06/2023

Sai phạm tồn tại ở cả 9 dự án đầu tư công thuộc huyện Pác Nặm. Thậm chí, cơ quan thanh tra còn chỉ ra thêm 1 dự án khác...

Hàng ngoại tràn vào qua thương mại điện tử, lãnh đạo KIDO đưa cảnh báo

Hàng ngoại tràn vào qua thương mại điện tử, lãnh đạo KIDO đưa cảnh báo

02:50 03/09/2024

Với xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới, hàng nước ngoài sẽ tràn vào Việt Nam, bắt buộc các doanh nghiệp Việt phải nhanh chân hơn nữa trong việc cạnh tranh ngay trên sân nhà.

Trung Quốc tuyên bố sẽ thực hiện 'các biện pháp cần thiết' để đáp lại 'cơn mưa' trừng phạt mới nhất từ Mỹ

Trung Quốc tuyên bố sẽ thực hiện 'các biện pháp cần thiết' để đáp lại 'cơn mưa' trừng phạt mới nhất từ Mỹ

09:10 03/05/2024

Ngày 2/5, Trung Quốc cho biết sẽ thực hiện 'các biện pháp cần thiết', sau khi Mỹ công bố lệnh trừng phạt mới nhằm làm tê liệt năng lực quân sự và công nghiệp của Nga, đồng thời nhắm vào các công ty ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Bị phạt tới 100 triệu đồng nếu cho thuê, cho mượn, mua bán tài khoản thanh toán

Bị phạt tới 100 triệu đồng nếu cho thuê, cho mượn, mua bán tài khoản thanh toán

02:00 17/06/2024

Ngân hàng Nhà nước cho biết, thời gian tại một số tỉnh, thành phố có người dụ dỗ học sinh, sinh viên mở tài khoản thanh toán, sau đó chuyển lại cho những người này.

Bà Rịa – Vũng Tàu điều chỉnh đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Bà Rịa – Vũng Tàu điều chỉnh đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

16:20 19/07/2023

Theo Quyết định số 903/QĐ-UBND ngày 17/4/2023 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc phê duyệt Điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu Bắc Phước Thắng (phường 12, TP Vũng Tàu), đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ Quốc lộ 56 (TP Bà Rịa) đến nút giao Quốc lộ 51B – Quốc lộ 51C (TP Vũng Tàu) đã được điều chỉnh tên gọi và cơ cấu ...

58/85 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp đã được Bộ Công Thương phê duyệt giá tạm

58/85 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp đã được Bộ Công Thương phê duyệt giá tạm

08:00 13/07/2023

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đến ngày 11/7, đã có 70/85 dự án năng lượng tái tạo (NLTT) chuyển tiếp với tổng công suất 3.851,86MW gửi hồ sơ cho Công ty Mua bán điện để đàm phán giá điện, hợp đồng mua bán điện. Trong đó có 59 dự án đề nghị giá tạm bằng 50% giá trần của khung giá (theo Quyết định số 21/QĐ-BCT ngày 07/01/2023 của Bộ Công Thương). EVN và chủ đầu tư đã hoàn thành đàm phán giá và ký tắt hợp đồng PPA với 58/59 dự...

Giá vàng miếng mất mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng mất mốc 80 triệu đồng/lượng

10:00 23/07/2024

9h sáng nay, giá vàng miếng được Doji và SJC niêm yết ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Như vậy, giá vàng miếng đã mất mốc 80 triệu đồng/lượng sau gần 1 tuần trụ vững ở ngưỡng này. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp tục ổn định ở ngưỡng 77,5 - 79,53 triệu đồng/lượng đối với SJC và 75,95 - 77,15 triệu đồng/lượng đối với Doji. Giá vàng trong nước giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới. Sáng nay,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới