Quốc Cơ 'mất ăn mất ngủ' mấy ngày vì vụ chồng đầu đi xe máy

11:40 26/10/2023

Vợ Quốc Cơ cho biết ông xã 'mất ăn mất ngủ' mấy ngày qua và thở phào nhẹ nhõm khi Công an TP Thủ Đức kết luận 'video chồng đầu đi xe máy của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không có dấu hiệu tội phạm'.

Sáng 26/10, MC Hồng Phượng - vợ nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - cho hay chồng cô đã giải tỏa được áp lực tâm lý đè nặng 5 ngày qua, từ khi công an vào cuộc điều tra video Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không đội mũ bảo hiểm, chồng đầu lái xe máy lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Hôm 25/10, Công an TP Thủ Đức đã xác định video chồng đầu đi xe máy của anh em nghệ sĩ xiếc là vụ việc hành chính, không có dấu hiệu tội phạm. "Trước khi có kết luận của cơ quan chức năng, nhiều thông tin tiêu cực, một chiều về Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội khiến gia đình chúng tôi rất lo lắng. Chồng tôi mất ăn mất ngủ mấy ngày liền. Đến giờ khi kết quả xác minh được công bố, anh mới thở phào nhẹ nhõm", Hồng Phượng nói.

Én vàng 2006 cho hay khi được công an mời lên làm việc (hôm 22/10), nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ đang ở Phú Quốc không về kịp, chỉ có em trai Quốc Nghiệp tới giải trình về vụ việc. Khi về tới TP HCM, sáng 23/10 Quốc Cơ đã đến cơ quan chức năng trình diện ngay.

Kết luận "video chồng đầu đi xe máy của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không có dấu hiệu tội phạm" được Công an TP Thủ Đức đưa ra sau nhiều ngày làm việc với những cá nhân, công ty liên quan để thu thập chứng cứ.

Theo đó, tháng 9, anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ký hợp đồng với một công ty và tham gia quảng cáo cho mẫu xe điện mới dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Địa điểm thực hiện các cảnh quay là đoạn đường Dương Lâm (từ đường An Cư đến Lưu Đình Lễ) thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức. Đây là tuyến đường chưa được kết nối giao thông vào mạng lưới giao thông đường bộ, có rào chắn ngăn không cho phương tiện lưu thông.

Đơn vị làm quảng cáo có xin phép đơn vị quản lý khu vực họ dự định quay video và được đồng ý. Các cảnh quay diễn tập diễn ra vào ngày 25/9 và chính thức quay vào ngày 28/9. Tham gia dự án có nhiều cá nhân, tổ chức được phân công vai trò, nhiệm vụ cụ thể quy định rõ theo hợp đồng đã ký kết giữa các bên.

Khi quay phim, có sự tham gia của đội ngũ sáng tạo, sản xuất, kỹ thuật, hậu cần, diễn viên, trang thiết bị, phương tiện, người bảo hộ, diễn viên đóng thế... Khu vực ghi hình có rào chắn, bảo vệ gác chắn không để người không phận sự đi vào; đồng thời có đội ngũ y tế; có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên...

Về cảnh quay, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp "chồng đầu trên xe máy" đang di chuyển, cơ quan điều tra xác định, khi thực hiện anh em nghệ sĩ xiếc có buộc dây an toàn, người phía trên được cố định bởi hệ thống cần cẩu... Khi đó, xe đi rất chậm, có ê kíp đoàn làm phim theo sát.

Đến ngày 21/10, công ty xe máy điện đăng video quảng cáo trên lên YouTube. Trong đó, video được xác định là thành phẩm, đã qua chỉnh sửa hậu kỳ, sử dụng kỹ xảo điện ảnh để xóa bỏ các trang thiết bị, dây bảo hộ, phương tiện và người của đoàn làm phim chạy sau giám sát.

Video thành phẩm khi xuất bản ra công chúng chỉ còn cảnh anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa điều khiển xe vừa thực hiện động tác xiếc chồng đầu lên nhau. Bên cạnh đó, hình ảnh có chạy dòng chữ khuyến cáo "Được thực hiện bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng người xem không thử theo bất cứ hình thức nào".

Khi cơ quan điều tra làm việc, công ty xe máy điện đã rút đoạn quảng cáo trên mạng xã hội. Đại diện đơn vị này và các cá nhân liên quan đã tích cực phối hợp, cung cấp các loại giấy tờ, hợp đồng về dự án quảng cáo nói trên.

Công an TP Thủ Đức nhận định vụ việc có bản chất hoàn toàn khác với vụ người mẫu Ngọc Trinh có hành vi tạo dáng nguy hiểm, thả hai tay, nằm khi lái mô tô và bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Gây rối trật tự công cộng.

Anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ (trái) - Quốc Nghiệp.

Quốc Cơ sinh năm 1984, được trao danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 28 tuổi. Quốc Nghiệp sinh năm 1989, nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 26 tuổi. Quốc Cơ bắt đầu tập xiếc từ năm bốn tuổi, Quốc Nghiệp tập lúc năm tuổi. Hai người biểu diễn chuyên nghiệp từ năm 1999 đến nay. Tiết mục nổi tiếng nhất của họ mang tên "Sức mạnh đôi tay". Tại Britain's Got Talent 2018 , màn diễn chồng đầu của anh em nghệ sĩ xiếc Việt Nam từng chinh phục giám khảo, khán giả, vào top 3 chung cuộc.

Quốc Cơ-Quốc Nghiệp đã 4 lần lập kỷ lục thế giới vào các năm 2016, 2018, 2021 và 2023 với màn diễn chồng đầu leo lên các bậc thang ở Tây Ban Nha và Italy.

Có thể bạn quan tâm
Sau khu vui chơi cho bệnh nhi, hoa hậu Thùy Tiên tiếp tục mang điện đến vùng cao

Sau khu vui chơi cho bệnh nhi, hoa hậu Thùy Tiên tiếp tục mang điện đến vùng cao

14:50 11/06/2024

Thùy Tiên vừa đến hai điểm trường của tỉnh Quảng Nam để nghiệm thu và bàn giao dự án 'Mang điện đến vùng cao' cho ban giám hiệu nhà trường.

Vườn trái cây nhà Trường Giang - Nhã Phương nhiều đến mức mong “bị trộm” bớt

Vườn trái cây nhà Trường Giang - Nhã Phương nhiều đến mức mong “bị trộm” bớt

11:10 27/05/2024

Vườn trái cây nhà Trường Giang - Nhã Phương nhiều đến mức mong “bị trộm” bớt #YANNews | https://www.facebook.com/yannews#tinting | https://www.facebook.com/hashtag/tinting#ThayCung | https://www.facebook.com/hashtag/thaycung#bestyeu | https://www.facebook.com/hashtag/bestyeu#BKY | https://www.facebook.com/hashtag/bky#duhi | https://www.facebook.com/hashtag/duhi#100Yeu | https://www.facebook.com/hashtag/100yeu#loaphuong | https://www.facebook.com/hashtag/loaphuong#YANCam | https://www.facebook.com/hashtag/yancam#AiSaiAiDung | https://www.facebook.com/hashtag/aisaiaidung#TinNayTrending | https://www.facebook.com/hashtag/tinnaytrending#OThayCung | https://www.facebook.com/hashtag/othaycung#vitminyan | https://www.facebook.com/hashtag/vitminyan#HongHotToday | https://www.facebook.com/hashtag/honghottoday#BietChua | https://www.facebook.com/hashtag/bietchua#bantinbky | https://www.facebook.com/hashtag/bantinbky#saochuyengi | https://www.facebook.com/hashtag/saochuyengi#AiThuongAiTrach | htt

Tình trạng nam vũ công bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người

Tình trạng nam vũ công bị màn hình LED 600 kg rơi trúng người

16:00 17/04/2023

Sau thời gian bị liệt tứ chi vì tai nạn trên sân khấu, Lý Khải Ngôn dần bình phục nhờ điều trị bằng nhiều phương pháp, trong đó có điều trị bằng sóng từ trường, kích thích điện lên não, châm cứu.

Cảnh sắc Phú Yên qua phim 'Ngày xưa có một chuyện tình'

Cảnh sắc Phú Yên qua phim 'Ngày xưa có một chuyện tình'

19:40 21/04/2024

Phú Yên mùa nước ngập, ruộng vàng, suối đá được đưa vào 'Ngày xưa có một chuyện tình' - phim chuyển thể truyện Nguyễn Nhật Ánh.

Kim Duyên, Lệ Hằng lần đầu tranh tài ở VnExpress Marathon Huế

Kim Duyên, Lệ Hằng lần đầu tranh tài ở VnExpress Marathon Huế

09:20 16/04/2024

Á hậu Kim Duyên, Lệ Hằng lần đầu tham gia một cuộc đua thuộc hệ thống VnExpress Marathon, cự ly 10km và 21km, khởi tranh tại Huế ngày 21/4.

Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi về nước chuẩn bị cho Miss World 2025

Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi về nước chuẩn bị cho Miss World 2025

22:20 02/06/2024

Mới đây, công ty chủ quản Sen Vàng thông báo Hoa hậu Ý Nhi sẽ về nước đầu tháng 6. Trong thời gian này, Ý Nhi sẽ tham gia các hoạt động thiện nguyện cùng công ty và tiếp tục thực hiện các dự án nhân ái, để chuẩn bị cho Miss World lần thứ 72. 'Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi trở về Việt Nam đến ngày 28/7 để thăm gia đình và có một số hoạt động. Hoa Hậu Ý Nhi sẽ trở lại trường khi kết thúc kỳ hè vào ngày 28/7', công ty Sen Vàng thông báo. Trước đó, Huỳnh...

Xé thiệp cưới của Minh Tú, phủ đất và tưới nước lên, cây sẽ nảy mầm

Xé thiệp cưới của Minh Tú, phủ đất và tưới nước lên, cây sẽ nảy mầm

08:50 26/03/2024

Nhiều nghệ sĩ khoe thiệp cưới độc đáo của Minh Tú lên mạng xã hội vì người nhận có thể biến tấm thiệp cưới này thành cây xanh.

Câu chuyện nhỏ thay đổi cuộc đời Mạc Ngôn

Câu chuyện nhỏ thay đổi cuộc đời Mạc Ngôn

12:10 22/10/2023

Mạc Ngôn, nhà văn Trung Quốc đoạt giải Nobel Văn học, viết những mẩu chuyện nhỏ nhưng tác động lớn đến cuộc đời ông.

Loạt tranh khảm Italy có niên đại hàng nghìn năm

Loạt tranh khảm Italy có niên đại hàng nghìn năm

06:30 13/03/2024

Các tác phẩm nghệ thuật khảm khắc họa một giai đoạn lịch sử của Italy với những câu chuyện về tôn giáo, văn hóa, xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra