Quen lạ Tăng Duy Tân

10:50 14/10/2023

Sau 'Ngây thơ', 'Dạ vũ' và 'Bên trên tầng lầu', Cắt đôi nỗi sầu của Tăng Duy Tân lại ghi nhận những thành tích đáng nể.

Ngay khi ra mắt, Cắt đôi nỗi sầu đã "oanh tạc" trên khắp cõi mạng.

Sau ba ngày, ca khúc tái xuất của Tăng Duy Tân trong năm 2023 lần lượt đứng đầu top thịnh hành YouTube Việt Nam, các bảng xếp hạng TikTok và bảng xếp hạng Zing MP3.

Đến 14-10, Cắt đôi nỗi sầu đạt 10 triệu lượt xem sau 11 ngày, xếp thứ 76 video thịnh hành YouTube toàn cầu, top 10 tại YouTube Úc và hạng 26 tại YouTube Đài Loan.

Đây không phải lần đầu tiên Tăng Duy Tân nhận được phản hồi tích cực từ khán giả quốc tế. Năm 2020, ca khúc Ngây thơ ra mắt ba phiên bản, trong đó có bản Tăng Duy Tân hát cùng nữ ca sĩ Huang Ling bằng tiếng Trung thu về hơn 10 tỉ view trên Douyin, góp mặt tại QQ Music - bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu Trung Quốc.

Song song đó, Ngây thơ đứng đầu bảng xếp hạng Shazam toàn cầu (ứng dụng tìm kiếm qua giai điệu với hơn một tỉ người dùng).

Tăng Duy Tân nhận lỗi khi hát live và hứa trau dồi - Ảnh: NVCC

Một trong những hit lớn nhất sự nghiệp của Tăng Duy Tân là Bên trên tầng lầu - ca khúc từng đứng nhất bảng xếp hạng Top Vietnamese Songs, hot 100 của Billboard Việt Nam và góp mặt trong top 3 những ca khúc thịnh hàng trên thế giới cùng nhiều bảng xếp hạng khác.

Hay một ca khúc khác được phát hành hồi tháng 8-2021 là Dạ vũ, ca khúc đạt gần 2 tỉ view sau một tháng ra mắt trên Douyin, được cộng đồng mạng xứ Trung gọi là "thần khúc của Việt Nam".

Từ những thành tích trên, Tăng Duy Tân hiện đang là một trong những nghệ sĩ sở hữu nhiều bài hát tiếng Việt nổi tiếng tại các quốc gia khác.

Đây cũng là kết quả từ định hướng ban đầu của chủ nhân hit Bên trên tầng lầu.

Theo CEO Cường Chu - đại diện Big Arts Entertainment, công ty của Tăng Duy Tân, nam ca sĩ nhận được nhiều lời mời hợp tác từ những công ty lớn ở nước ngoài như Tencent Music Entertainment Group, Bytedance (công ty mẹ của TikTok):

"Hiện nay lượng người truy cập để nghe nhạc của Tân đến từ các nước khác nhau và Cắt đôi nỗi sầu có tỉ lệ người nghe ở đa quốc gia. Trên YouTube thì đến từ Mỹ, Nhật, Thái Lan, Đài Loan... Chỉ số so sánh giữa Việt Nam và các nước khác đang co hẹp lại", Cường Chu nói.

Đa phần các ca khúc của Tăng Duy Tân đều có điểm chung nằm ở giai điệu bắt tai, ca từ khá trau chuốt và nội dung gần gũi với thế hệ trẻ. Tuy nhiên, đây cũng chính là lý do khiến các bài hát của nam ca sĩ được nhận xét là "na ná" nhau.

Khi ra mắt phiên bản audio của Cắt đôi nỗi sầu, Tăng Duy Tân cho biết bị nhiều người nhận xét là "một màu". Tuy nhiên nam nghệ sĩ nghĩ rằng: "Nếu ai thấy hay, họ sẽ nghĩ rằng đó là nét đặc trưng của tôi, nếu không hay thì họ sẽ xem là một màu. Cho nên ý kiến này sẽ tùy quan điểm của từng người.

Cắt đôi nỗi sầu là lời hứa từ năm ngoái, đó là tạo ra một bài hát có giai điệu dễ nghe, dễ thuộc, dễ nhớ, dễ hát lại và tăng tối đa khả năng tiếp cận.

Đây là bài hát tôi dành riêng cho khán giả và cũng là bài đầu tiên trong EP ba bài, trong đó bài thứ hai mang đậm cái tôi cá nhân của Tân. Tôi khẳng định qua bài thứ hai sẽ không nghe giống bài nào trước đó của tôi nhưng nó vẫn là chất của Tăng Duy Tân".

Hiện tại, Tăng Duy Tân là một nghệ sĩ trẻ có nhiều hoạt động nổi bật, nhiều người hâm mộ tin tưởng nam ca sĩ sẽ còn đi xa tại thị trường trong và ngoài nước nếu giữ vững phong độ.

Có thể bạn quan tâm
Việt Hương vào vai người vớt xác trong phim kinh dị khai thác đề tài tâm linh

Việt Hương vào vai người vớt xác trong phim kinh dị khai thác đề tài tâm linh

13:20 04/07/2024

Ma Da là bộ phim kể về hành trình của bà Lệ (Việt Hương) – người làm nghề vớt xác, đưa người đã mất trên sông về với gia đình. Vì một lý do gì đó, hoặc do “hợp mạng” mà bé Nhung – con của bà Lệ - bị “Ma Da kéo giò”. Cách đó không lâu, bà Lệ đã được người thầy (nghệ sĩ Trung Dân) cảnh báo dấu hiệu tai ương vẫn còn nữa và nhắc gia đình bà Lệ phải cẩn thận. Là một trong những bộ phim kinh dị hiếm hoi của điện ảnh Việt, do đó ngay khi mới tung...

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 61

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 61

20:20 24/01/2024

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 61: Mua robot 5 tỷ khắc linh vật cho đường hoa Nguyễn Huệ GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Chiếc váy bầu cử của Đệ nhất phu nhân Mỹ gây chú ý

Chiếc váy bầu cử của Đệ nhất phu nhân Mỹ gây chú ý

15:50 29/06/2024

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ tới người dân xứ cờ hoa khi mặc chiếc váy in đầy chữ “Vote”.

Trang phục người Hà Nội những năm 1940 trong 'Đào, phở và piano'

Trang phục người Hà Nội những năm 1940 trong 'Đào, phở và piano'

05:10 04/03/2024

Áo trấn thủ, áo lụa của thiếu nữ Hà Nội được tái hiện ở 'Đào, phở và piano' - phim lấy bối cảnh chiến tranh cuối năm 1946.

Động thái của Lương Triều Vỹ - tài tử nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc giữa tin ngoại tình

Động thái của Lương Triều Vỹ - tài tử nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc giữa tin ngoại tình

10:30 13/08/2023

Liên quan đến tin đồn ngoại tình và có con với Lương Triều Vỹ , sao nữ Trình Tiêu đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc của truyền thông...

Nguyên Cục trưởng Điện ảnh: 'Tổ chức LHP ở Đà Nẵng rất vất vả'

Nguyên Cục trưởng Điện ảnh: 'Tổ chức LHP ở Đà Nẵng rất vất vả'

08:50 02/07/2024

Nguyên Cục trưởng Điện ảnh Ngô Phương Lan cho biết Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng khó tìm nguồn kinh phí lâu dài, cần chuẩn bị một năm trước mỗi kỳ tổ chức.

Chương Tử Di nhận được số ít trong tổng tài sản hơn 11.000 tỷ đồng với chồng cũ

Chương Tử Di nhận được số ít trong tổng tài sản hơn 11.000 tỷ đồng với chồng cũ

07:30 24/10/2023

Ngày 23/10, Chương Tử Di thông báo ly hôn Uông Phong sau 8 năm chung sống. Cả hai cho biết quyết định được đưa ra sau khi cân nhắc và thảo luận kỹ lưỡng. Chương Tử Di cho biết giữa cả hai không có tranh chấp hay tồn tại sự thất vọng, phản bội của ai. Sau ly hôn, cả hai sẽ cùng nuôi dạy, trưởng thành cùng các con. Là cặp đôi đình đám của làng giải trí, thông tin ly hôn của Chương Tư Di và Uông Phong nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên truyền...

Văn hoá là nền tảng cốt lõi, bệ phóng cho những sáng tạo quảng cáo

Văn hoá là nền tảng cốt lõi, bệ phóng cho những sáng tạo quảng cáo

02:40 16/12/2023

Phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL), Trưởng Ban tổ chức đánh giá, các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hoá Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội. Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 cũng góp phần bài trừ những...

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông mời Nam Em lên làm việc

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông mời Nam Em lên làm việc

16:10 27/02/2024

Trả lời báo chí, bà Võ Thị Thu Sương - Chánh Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM đã cho biết Thanh tra Sở đã gửi giấy mời Nam Em đến làm việc vào ngày 28/2. Từ phía Nam Em, vào tối 26/2 đã có một số người tới nhà cô gây rối.

Co loi xay ra
Co loi xay ra