Quây rào phố Kim Đồng khi chưa tổ chức giao thông: Thanh tra và CSGT nói gì?

09:50 16/05/2024

TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong về việc "quây" rào thi công trên phố Kim Đồng khi chưa được tổ chức, phân luồng giao thông (Tiền Phong sáng 15/5 đã phản ánh) cả Thanh tra và CSGT đều cho rằng, chủ đầu tư và đơn vị thi công chưa thực hiện đúng trình, quy định.

Thiếu tá Phạm Đức Hoàng, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, tại thời điểm báo phản ánh sự việc trên, chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án hầm chui Vành đai 2,5 qua nút Giải Phóng - Kim Đồng chưa có và thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông khi dựng rào thu hẹp lòng đường phố Kim Đồng.

Theo ông Hoàng, trong chiều 15/5 Đội CSGT số 14 đã kiểm tra, rà soát và được biết, hiện chủ đầu tư là Ban QLDA công trình giao thông Hà Nội đã dự thảo xong phương án tổ chức giao thông và đang trình cơ quan quản lý nhà nước là Sở GTVT Hà Nội xem xét, ký ban hành.

Tiền Phong Phố Kim Đồng đang bị hàng rào dự án hầm Vành đai 2,5 chiếm 1/2 lòng đường nhưng chưa được phân luồng, tổ chức giao thông. 1

Phố Kim Đồng đang bị hàng rào dự án hầm Vành đai 2,5 chiếm 1/2 lòng đường nhưng chưa được phân luồng, tổ chức giao thông.

Đánh giá về việc nhà thầu dự án thực hiện dựng rào, thu hẹp lòng đường phố Kim Đồng khi chưa thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông, đại diện lãnh đạo Đội CSGT số 14 cho rằng, là chưa đúng quy trình, quy định về việc thi công và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên đường.

“Qua kiểm tra, rà soát đơn vị thi công là Tổng Công ty Cổ phần tập đoàn Cienco 4 (Cienco 4) đã có giấy phép thi công về việc dựng rào trên phố Kim Đồng, nhưng chưa có và chưa thực hiện phương án tổ chức giao thông. Thực tế khi lòng đường bị thu hẹp khoảng một nửa nhưng tất cả các loại xe vẫn đi vào phố Kim Đồng. Điều này đã gây khó khăn cho giao thông những ngày qua và Đội CSGT số 14 luôn phải tăng cường tối đa lực lượng nhân sự tại đường Kim Đồng và nút giao với Giải Phóng, hết áp lực giao thông tại đây các tổ công tác mới được phép hết ca làm việc”, đại diện lãnh đạo Đội CSGT số 14 nói.

Lãnh đạo Đội CSGT số 14 cũng cho biết, hiện chúng tôi đã yêu cầu tổng thầu thực hiện ngay việc thi công trên đường theo đúng quy định, không thể vì thi công dự án quan trọng của thành phố mà lơ là công tác đảm bảo giao thông, lơ là các trình tự theo quy định phải thực hiện.

Công trường hầm Vành đai 2,5 đã 3 lần bị lập biên bản vi phạm

Đánh giá về quá trình thi công và việc thực hiện các quy định của pháp luật tại dự án hầm chui Vành đai 2,5 ông Nguyễn Doanh Oanh - Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông (TTGT) Hoàng Mai, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, cùng với việc quây rào trên phố Kim Đồng khi chưa thực hiện tổ chức, phân luồng giao thông, riêng nhà thầu chính thi công tại dự án là Cienco 4 đã được Đội TTGT Hoàng Mai kiểm tra, lập biên bản vi phạm tại hiện trường đến 3 lần.

Tiền Phong Vị trí và phạm vi hàng rào thi công quây trên phố Kim Đồng, phương tiện chỉ còn khoảng một nửa lòng đường để di chuyển. 1

Vị trí và phạm vi hàng rào thi công quây trên phố Kim Đồng, phương tiện chỉ còn khoảng một nửa lòng đường để di chuyển.

Cụ thể, lần thứ nhất là thi công để đất đá, vật liệu xây dựng bên ngoài phạm vi công trường được cấp phép, gây ảnh hưởng đến giao thông; lần thứ 2 là thi công nhưng công trường không tuân thủ các quy định về rào chắn, biển báo; lần thứ ba là thi ở hiện trường nhưng không có giấy phép…

Cho ý kiến về giải pháp của TTGT khi công trường dự án hầm chui Vành đai 2,5 rào đường phố Kim Đồng nhưng chủ đầu tư và nhà thầu chưa thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông, lãnh đạo Đội TTGT Hoàng Mai cho biết, trong ngày 16/5, Thanh tra giao thông sẽ lập tổ công tác liên ngành đến hiện trường kiểm tra, trong quá trình kiểm tra nếu chủ đầu tư và nhà thầu không thực hiện đúng các quy định trong công tác thi công trên đường, không đảm bảo giao thông tại hiện trường, tổ công tác liên ngành sẽ lập biên bản xử lý theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Cứu 5 người kẹt trong thang máy tòa nhà 4 tầng ở TPHCM

Cứu 5 người kẹt trong thang máy tòa nhà 4 tầng ở TPHCM

15:40 19/12/2023

Tiếp cận hiện trường, cảnh sát trấn an những người kẹt bên trong thang máy và phá dỡ thang cứu 5 nạn nhân ra ngoài.

Nam thanh niên tử vong trên giường: Đã bắt giữ nghi phạm

Nam thanh niên tử vong trên giường: Đã bắt giữ nghi phạm

15:00 18/06/2023

Cơ quan chức năng TP Hải Phòng vừa bắt giữ Trần Hữu Côn (sống ở tỉnh Bình Dương, quê ở TP Hải Phòng) để điều tra vụ việc có dấu hiệu giết người xảy ra ở phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng. Kiến ThứcẢnh: CTV1 Trước đó, vào sáng 17/6, người thân trong gia đình phát hiện anh T.C.N. (SN 1991, trú phường Đa Phúc) tử vong trên giường với nhiều vết bầm tím, bên cạnh có dây điện. Qua điều tra, lực lượng chức năng bước đầu xác định ông Côn...

Hình ảnh người nông dân tất bật xuống ruộng cấy lúa khai xuân

Hình ảnh người nông dân tất bật xuống ruộng cấy lúa khai xuân

16:20 14/02/2024

Những ngày đầu năm mới, cánh đồng lúa ở huyện Giao Thủy, Nam Định lại trở nên tất bật hơn khi hàng trăm nông dân tranh thủ thời tiết thuận lợi, khẩn trương xuống đồng gieo cấy lúa cho kịp thời vụ.

Thủ tướng: Vĩnh Long cần phát huy lợi thế khác biệt, hiếm có

Thủ tướng: Vĩnh Long cần phát huy lợi thế khác biệt, hiếm có

13:50 23/03/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, Vĩnh Long tiếp giáp 7 tỉnh, được bao quanh bởi sông Tiền và sông Hậu, là vùng đất hiền hòa, trù phú, giao thông kết nối ngày càng hoàn thiện, với nhiều điểm khác biệt, hiếm có, cần được khai thác, phát huy.

Cứu nạn nhiều người trên bãi biển Sầm Sơn

Cứu nạn nhiều người trên bãi biển Sầm Sơn

09:20 29/04/2024

Nhìn thấy 1 người bơi bộ, 3 người khác bơi bằng phao có nguy cơ gặp nạn trên bãi biển Sầm Sơn, đội cứu nạn - cứu hộ của thành phố Sầm Sơn liền nhanh chóng bơi ra đưa 4 du khách vào bờ an toàn.

3 người tử vong do đuối nước sau khi đi xuất khẩu lao động

3 người tử vong do đuối nước sau khi đi xuất khẩu lao động

18:00 10/07/2023

QUẢNG BÌNH - Cơ quan chức năng và địa phương đang phối hợp xử lý sau khi có thông tin có 3 người Việt Nam tử vong do đuối nước...

Hồi sinh mái tóc rụng liên tiếp 7 năm

Hồi sinh mái tóc rụng liên tiếp 7 năm

16:30 27/03/2023

TPHCM - Rụng tóc, hói đầu là tình trạng phổ biến hiện nay, việc này không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại khiến người rụng tóc luôn có tâm lý...

Nơi người dân phản ánh, góp ý với chính quyền bên ly cà phê sáng

Nơi người dân phản ánh, góp ý với chính quyền bên ly cà phê sáng

12:00 14/05/2024

Với mong muốn gần dân, sát dân, lắng nghe tiếng nói của người dân, Thành ủy Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã triển khai mô hình 'Cà phê sáng' tại 14 phường trên địa bàn.

Y án tử hình người đàn bà phóng hỏa đốt nhà trọ khiến một thai phụ tử vong

Y án tử hình người đàn bà phóng hỏa đốt nhà trọ khiến một thai phụ tử vong

15:10 11/03/2024

Bực tức do bị tình nhân chia tay, cô gái trẻ Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, trú ở xã Tân Thịnh, Nam Trực, Nam Định) mua xăng đến phóng hỏa nhà trọ khiến một thai phụ trọ trong ngôi nhà tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra