Quảng Trị sắp có sân bay

01:00 07/07/2024

Chiều 6/7, cảng hàng không Quảng Trị được khởi công trên diện tích 265 ha với tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng.

UBND tỉnh Quảng Trị và liên danh nhà đầu tư T&T - CIENCO 4 tổ chức lễ khởi công dự án tại huyện Gio Linh. Cảng sẽ được xây dựng đạt tiêu chuẩn CHK cấp 4C và sân bay quân sự cấp II - có khả năng phát triển khai thác tàu bay Code E, đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách và 25.500 tấn hàng hóa mỗi năm.

Thời gian chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng là 24 tháng; vận hành, thu phí hoàn vốn trong 47 năm 2 tháng. Dự kiến đến tháng 7/2026, công trình sẽ được đưa vào khai thác. Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển cam kết sẽ huy động tối đa mọi nguồn lực để hoàn thành đúng tiến độ, đưa dự án trở thành động lực phát triển kinh tế địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho rằng cảng hàng không Quảng Trị hoàn thành sẽ mở ra cánh cửa bầu trời để Quảng Trị giải phóng tiềm năng, khai thác thế mạnh du lịch vượt trội với những bãi biển đẹp, các khu bảo tồn thiên nhiên và di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng. Cảng cũng sẽ thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp năng lượng với nhiều tiềm năng lớn về điện mặt trời, điện gió, điện khí, góp phần đưa Quảng Trị thành một trong những trung tâm năng lượng của miền Trung.

Theo ông Hưng, việc hiện thực hóa Cảng hàng không Quảng Trị cùng với những Dự án động lực khác như Cảng Mỹ Thủy, cao tốc Bắc Nam, đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây... sẽ giúp Quảng Trị khai thác tiềm năng, gia tăng lợi thế so sánh, biến bất lợi thành động lực để phát triển nhanh và bền vững.

Quảng Trị là giao điểm của trục kinh tế Bắc - Nam và Đông - Tây, có điều kiện giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt và đường thủy, trong đó có các tuyến giao thông huyết mạch của quốc gia. Tỉnh có tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC), tuyến đường xuyên Á ngắn nhất nối các nước trong khu vực từ Myanmar - Thái Lan - Lào qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đến miền Trung Việt Nam và mở rộng ra khu vực ASEAN.

Võ Thạnh

Có thể bạn quan tâm
Ông trùm Nguyễn Minh Thành chia chác ở đường dây đánh bạc nghìn tỉ ra sao?

Ông trùm Nguyễn Minh Thành chia chác ở đường dây đánh bạc nghìn tỉ ra sao?

05:20 22/10/2023

Nguyễn Minh Thành cùng đồng phạm lập đường dây đánh bạc nghìn tỉ , thu lợi hàng trăm tỉ và chia chác cho nhau, mua xe siêu sang, căn hộ...

Từ chiều tối nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa lớn diện rộng, nguy cơ ngập lụt

Từ chiều tối nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa lớn diện rộng, nguy cơ ngập lụt

07:50 24/06/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 24/6 Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày và đêm 24/6/2024 Đêm qua (23/6), Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 23/6 đến 3h ngày 24/6 có nơi trên 40mm như: Bản Liền (Lào Cai) 54mm, Xuân Minh (Hà Giang) 283,4mm, Minh Khương (Tuyên Quang) 43,2mm, Đông Ngũ (Quảng Ninh) 46,4mm, Thụy Phúc (Thái Bình) 50,4mm, Châu Cường (Nghệ An) 99mm, Đức Phú...

Con trai bệnh nặng không thể đi lại, mẹ già cầu cứu khắp nơi

Con trai bệnh nặng không thể đi lại, mẹ già cầu cứu khắp nơi

09:10 19/04/2024

Trong buồng điều trị của Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), anh Trần Văn Công (SN 1990, Thôn Bình Lạng, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) ngồi co quắp trên giường. Anh nói, do mỏm xương đùi bị hoại tử, hiện đang rất đau, không thể duỗi thẳng chân như người bình thường. Cách nơi anh Công đang điều trị 40 km, căn nhà cấp 4 cũ nát lọt thỏm giữa xóm thường xuyên khóa cửa. Mẹ anh là bà Lê Thị Tới ngày ngày lên chùa làm...

Cánh quạt trụ điện gió rơi từ độ cao hơn 140 m

Cánh quạt trụ điện gió rơi từ độ cao hơn 140 m

22:40 01/03/2024

Cánh quạt dài hàng chục mét của trụ điện thuộc Nhà máy điện gió Hòa Bình 5 rơi từ độ cao hơn 140 m, gãy thành nhiều đoạn, chiều 1/3.

Tạm giữ 4 tàu hút cát tại vùng biển Hải Phòng

Tạm giữ 4 tàu hút cát tại vùng biển Hải Phòng

10:30 11/09/2023

Bốn tàu hút cát bị bắt quả tang khi đang hoạt động, bơm hút được gần 800m³ cát tại vùng biển cách cửa sông Văn Úc và đảo Hòn Dáu, TP Hải Phòng khoảng 10 hải lý.

Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai xin nghỉ hưu trước tuổi

Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai xin nghỉ hưu trước tuổi

13:00 26/01/2024

Ông Nguyễn Hữu Huân - Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai vừa có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi do sức khỏe và cần thời gian chăm sóc mẹ già.

Mỹ bất ngờ tuyên bố triển khai tàu ngầm hạt nhân tới Trung Đông

Mỹ bất ngờ tuyên bố triển khai tàu ngầm hạt nhân tới Trung Đông

13:30 09/04/2023

Hải quân Mỹ đã có một động thái bất thường khi tuyên bố triển khai tới Trung Đông một tàu ngầm hạt nhân có khả năng mang theo 154 tên lửa Tomahawk. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng với Iran.

Đốt rẫy giữa trưa, một người đàn ông bị ngạt khói tử vong

Đốt rẫy giữa trưa, một người đàn ông bị ngạt khói tử vong

20:30 25/05/2023

Quảng Bình - Trong lúc đốt rẫy tràm của gia đình giữa trưa để trồng lại, một người đàn ông không may bị lửa bủa vây dẫn đến ngạt khói...

Trạm phó kiểm lâm ở Đắk Lắk bị bắn chết, trên người có 14 vết đạn

Trạm phó kiểm lâm ở Đắk Lắk bị bắn chết, trên người có 14 vết đạn

12:50 03/12/2023

Ngày 3/12, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (tỉnh Đắk Lắk) có báo cáo về vụ việc ông Nguyễn Kim Anh (phụ trách trạm Kiểm lâm số 2) bị bắn chết khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, ngăn chặn hành vi vi phạm lâm luật trên địa bàn. Theo báo cáo, sáng 2/12, các cán bộ kiểm lâm của Trạm Kiểm lâm số 2 dậy ăn sáng thì không thấy đồ bảo hộ và giày đi rừng hàng ngày của ông Kim Anh. Lúc này, các cán bộ trong trạm kiểm lâm xác định ông Kim Anh có khả...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới