Quảng Trị đề xuất nghiên cứu giải pháp căn cơ cho cao tốc Cam Lộ-La Sơn

13:10 17/04/2024

Đại diện Công an tỉnh Quảng Trị cho biết quý 1, tai nạn giao thông trên địa bàn gia tăng, nguyên nhân chính một phần do việc phân luồng giao thông tại cao tốc Cam Lộ-La Sơn.

Phó Chủ nhiệm, Trung tướng Nguyễn Minh Đức phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Thanh Thủy-TTXVN)

Ngày 17/4, Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm, Trung tướng Nguyễn Minh Đức làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị về việc khảo sát các vướng mắc thực tiễn của địa phương, phục vụ việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Quảng Trị là nơi giao điểm của các trục dọc Bắc-Nam của đất nước, trục Đông-Tây của Việt Nam với các nước trong khu vực.

Tỉnh có điều kiện giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt và đường thủy, trong đó chủ yếu là mạng lưới giao thông đường bộ với các tuyến giao thông trục dọc huyết mạch của quốc gia.

Đặc biệt, tỉnh có tuyến Hành lang kinh tế Đông-Tây (EWEC) và Hành lang song song với Hành lang kinh tế Đông-Tây (Para EWEC), là các tuyến đường ngắn nhất nối các nước trong khu vực từ Myanmar-Thái Lan-Lào qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay.

Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã báo cáo chung về tình hình an toàn giao thông, hệ thống đường bộ trên địa bàn. Hệ thống giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh có chiều dài hơn 8.776km.

Cao tốc Cam Lộ-La Sơn dài 37,3km; 9 tuyến quốc lộ có chiều dài 505,7km; 21 tuyến đường tỉnh với chiều dài 279,2km; 7.952 km hệ thống đường huyện, đường xã, đường giao thông nông thôn. Thời gian qua, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của tỉnh được quan tâm đầu tư, nâng cấp, duy tu, sửa chữa.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị cho biết quý 1/2024, tai nạn giao thông trên địa bàn gia tăng. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do ý thức người tham gia giao thông, một phần do việc phân luồng giao thông tại cao tốc Cam Lộ-La Sơn.

Từ ngày 4/4/2024, Cục đường bộ (Bộ Giao thông vận tải) ra quyết định phân luồng giao thông các loại phương tiện gồm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe trên 6 trục không đi vào cao tốc này mà chuyển sang đi vào Quốc lộ 1A.

Trong khi đó, Quảng Trị chưa có tuyến tránh nên việc xảy ra tai nạn bắt đầu gia tăng trở lại.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh kiến nghị các cơ quan chức năng cần xem xét cũng như có giải pháp căn cơ, thực tiễn, chiến lược lâu dài, cụ thể để bảo vệ tính mạng của người dân.

Tại buổi làm việc, tỉnh Quảng Trị cũng đã góp ý về dự thảo Luật đường bộ với 10 Điều với 15 nội dung cụ thể.

Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh kiến nghị Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ; đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ và đáp ứng với sự phát triển của giao thông vận tải; xây dựng Quốc lộ 1 có các tuyến tránh các đô thị, thị trấn có mật độ phương tiện nội bộ lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; nghiên cứu quy hoạch lại tổng thể Quốc lộ 1A.

Kết luận buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Minh Đức đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Quảng Trị trong đảm bảo an ninh giao thông đường bộ; ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của địa phương để nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh luật phù hợp với thực tế trong thời gian tới./.

Có thể bạn quan tâm
Lai Châu phát hiện và tiêu hủy gần nửa tấn mỡ động vật bốc mùi

Lai Châu phát hiện và tiêu hủy gần nửa tấn mỡ động vật bốc mùi

20:30 08/05/2023

Ngày 8.5, Công an Lai Châu cho biết, đơn vị này vừa xử phạt 1 tài xế 10 triệu đồng và buộc tiêu hủy gần 500kg mỡ động vật không...

Ngăn chặn nhóm thanh niên mang cả bao tải hung khí đi đánh nhau

Ngăn chặn nhóm thanh niên mang cả bao tải hung khí đi đánh nhau

12:00 18/09/2023

Trong lúc đi tuần tra, lực lượng Công an Quảng Ngãi kịp thời ngăn chặn một nhóm thanh niên mang theo cả bao tải hung khí đi đánh nhau.

TP.HCM: Nhiều giải pháp rút ngắn thời gian khám chữa bệnh

TP.HCM: Nhiều giải pháp rút ngắn thời gian khám chữa bệnh

10:40 02/08/2024

Tại TP.HCM, tình trạng người bệnh xếp hàng từ 4h sáng, đợi hàng giờ tới lượt thăm khám không còn xa lạ gì, đặc biệt là các bệnh viện tuyến cuối như Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chấn thương - chỉnh hình...

Bị thanh sắt lớn rơi trúng, 3 công nhân thương vong

Bị thanh sắt lớn rơi trúng, 3 công nhân thương vong

19:00 24/02/2023

Vụ tai nạn xảy ra trên tàu đang neo đậu ở sông Soài Rạp (huyện Cần Giờ, TPHCM) làm một người tử vong và hai người bị thương.

Bản tin 8H: Vietlott có thêm người trúng tiền tỷ

Bản tin 8H: Vietlott có thêm người trúng tiền tỷ

08:30 24/03/2024

Vietlott vừa tìm thấy 1 vé số trúng giải độc đắc Jackpot 2 ở loại hình xổ số tự chọn Power 6/55 với trị giá giải thưởng hơn 4,2 tỷ đồng.

Điều chỉnh, mở rộng phạm vi di dời dân cư Kinh thành Huế

Điều chỉnh, mở rộng phạm vi di dời dân cư Kinh thành Huế

13:10 22/08/2023

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã triển khai di dời hơn 5.000 hộ dân thuộc dự án Bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống Kinh thành Huế (giai đoạn 1). Việc tiếp tục thực hiện dự án giai đoạn 2 để di dời các hộ dân còn lại trong khu vực Kinh thành và các khu vực di tích quần thể di tích Cố đô Huế nằm ngoài hệ thống Kinh thành là cần thiết. Giai đoạn 2 được điều chỉnh, mở rộng triển khai từ năm 2023-2025, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ hoàn thành di dời dân cư,...

Tạm giam giám đốc làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức

Tạm giam giám đốc làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức

18:00 11/05/2023

Ngày 11.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Long tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh...

Đố bạn: Hung thủ đã sát hại người đàn ông bằng cách nào?

Đố bạn: Hung thủ đã sát hại người đàn ông bằng cách nào?

04:50 06/09/2023

Người dân phát hiện một người đàn ông bị bắn trong ô tô. Theo quan sát, không có dấu vết thuốc súng trên quần áo của anh ta. Điều đó có nghĩa là kẻ sát nhân không ở trong xe khi bắn anh ta. Hơn thế nữa, không có vết đạn nào trên xe. Ngoài ra, tất cả các cửa ra vào và cửa sổ đều đóng kín. Vậy, hung thủ đã gây án bằng cách nào? Chỉ có những người thông minh và có óc suy luận thiên tài mới giải được câu đố này, bạn thì sao? Hãy chứng minh bằng cách...

Bộ Công an yêu cầu Thanh Hóa cung cấp thông tin các dự án trồng, chăm sóc cây xanh

Bộ Công an yêu cầu Thanh Hóa cung cấp thông tin các dự án trồng, chăm sóc cây xanh

10:50 10/05/2024

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới