Quảng Trị đặt mục tiêu thành 'tỉnh khá' vào năm 2030

20:30 06/07/2024

Đến năm 2030, Quảng Trị đặt mục tiêu thuộc nhóm tỉnh khá, là một tỉnh công nghiệp - dịch vụ, trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của Đông Nam Á.

TP Đông Hà nhìn từ trên cao. Quy hoạch đến 2030, tỉnh Quảng Trị trở thành trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của Đông Nam Á - Ảnh: HOÀNG TÁO

Chiều 6-7, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, với sự tham dự của ông Lê Thành Long - Phó thủ tướng Chính phủ cùng 500 đại biểu Đảng và Nhà nước, các bộ ngành và chính quyền các tỉnh bạn Lào và Thái Lan.

  • Quy hoạch Quảng Trị thành trung tâm năng lượng sạch miền Trung

Hội nghị cung cấp những thông tin cơ bản về Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ông Võ Văn Hưng - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - khẳng định: "Tỉnh công bố công khai, rộng rãi quy hoạch để nhà đầu tư trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện - tổng thể hơn về tiềm năng, thế mạnh; cam kết chính trị mạnh mẽ của tỉnh, tăng cường mối quan hệ hợp tác, phát triển tin cậy và thực chất với nhà đầu tư".

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long nhấn mạnh Quảng Trị cần khẩn trương triển khai quy hoạch với chương trình hành động cụ thể, phân công rõ ràng giữa các cơ quan; thực hiện bài bản, hiệu quả những nhiệm vụ đã đề ra trong quy hoạch.

Đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông, đặc biệt Cảng hàng không Quảng Trị và cảng nước sâu Mỹ Thủy - coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu.

Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, đầu tư cho giáo dục và đào tạo...

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long nhấn mạnh Quảng Trị khẩn trương thực hiện quy hoạch tỉnh - Ảnh: HOÀNG TÁO

Theo quy hoạch, mục tiêu đến 2030, Quảng Trị đạt trình độ phát triển thuộc nhóm tỉnh khá, có cơ cấu kinh tế cơ bản là một tỉnh công nghiệp - dịch vụ, một trong những trung tâm kinh tế tổng hợp của khu vực bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của Đông Nam Á và các hành lang giao thông trong khu vực ASEAN, tiểu vùng sông Mê Kông.

Tầm nhìn đến năm 2050, Quảng Trị trở thành tỉnh có nền kinh tế vững mạnh với cơ cấu chính là công nghiệp - dịch vụ và là một trong những động lực phát triển của khu vực bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ; quốc phòng an ninh được bảo đảm, nhân dân có cuộc sống hạnh phúc.

Các nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng sạch của miền Trung vào năm 2030, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng kết cấu hạ tầng logistic chất lượng và hiệu quả…

Vùng ven biển và đảo Cồn Cỏ là vùng trọng điểm phát triển công nghiệp khí, công nghiệp đa ngành, logistics, các khu du lịch dịch vụ tổng hợp, đô thị biển và các tổ hợp nuôi trồng, chế biến thủy sản thân thiện với môi trường. Trọng tâm phát triển Khu kinh tế Đông Nam, khu du lịch Cửa Việt - Cửa Tùng - Cồn Cỏ, cảng nước sâu Mỹ Thủy, sân bay Quảng Trị.

Phó thủ tướng Lê Thành Long (thứ 3 từ trái) trao quyết định quy hoạch tỉnh Quảng Trị - Ảnh: HOÀNG TÁO

Tại đây, tỉnh Quảng Trị cũng trao quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư và chấp nhận nhà đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, văn bản chấp thuận nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất chủ trương đầu tư cho các dự án.

Có thể bạn quan tâm
‘Bác sĩ phải có nghĩa vụ với y tế cơ sở như nghĩa vụ quân sự’: Để tự nguyện thay vì bắt buộc

‘Bác sĩ phải có nghĩa vụ với y tế cơ sở như nghĩa vụ quân sự’: Để tự nguyện thay vì bắt buộc

10:30 31/03/2023

Kiến nghị trên của giám đốc Sở Y tế TP.HCM có nhiều ý kiến tranh luận. Kết quả Thăm dò trên Tuổi Trẻ Online cho thấy có 38% bạn đọc ủng hộ và 62% bạn đọc không ủng hộ đề xuất “bác sĩ phải có nghĩa vụ với y tế cơ sở như nghĩa vụ quân sự'.

Lũ sông Hồng tại Hà Nội cách báo động 3 khoảng 53cm

Lũ sông Hồng tại Hà Nội cách báo động 3 khoảng 53cm

11:00 11/09/2024

Vào 9h sáng nay (11/9), lũ trên sông Hồng tại Hà Nội chỉ còn cách báo động 3 khoảng 53cm, tăng 1,5m so với trưa qua, tình trạng ngập úng diễn biến nghiêm trọng và phức tạp.

Hà Nội: Truy tìm tài xế nghi cố tình chèn ngã người đi xe máy rồi bỏ chạy

Hà Nội: Truy tìm tài xế nghi cố tình chèn ngã người đi xe máy rồi bỏ chạy

09:40 24/07/2023

Ngày 24/7, Công an TP Hà Nội đã phát đi thông báo truy tìm lái xe ô tô có dấu hiệu cố tình chèn ngã người điều khiển xe máy đang đi cùng chiều rồi bỏ chạy tại đường Phúc La (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông). Theo thông báo Công an TP Hà Nội, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đang xác minh, giải quyết vụ va chạm giao thông, xảy ra hồi 10h5 ngày 22/7, tại ngang nhà số 1 TT13 Khu C, khu đô thị mới Kiến Hưng (đường Phúc La, quận Hà Đông), giữa ô tô...

Hà Nội chi gần 8.300 tỉ đồng xây cầu Thượng Cát qua sông Hồng

Hà Nội chi gần 8.300 tỉ đồng xây cầu Thượng Cát qua sông Hồng

06:30 13/03/2023

Hà Nội đã duyệt chủ trương đầu tư dự án cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu với tổng mức đầu tư gần 8.300 tỉ đồng.

Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ hai trong vụ sập cầu Phong Châu

Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ hai trong vụ sập cầu Phong Châu

18:00 16/09/2024

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ xác định thi thể nam giới trôi trên sông Hồng đoạn qua xã Bản Nguyên (huyện Lâm Thao) trưa 16-9 là người mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.

Tín hiệu vui từ dự án cấp hơn 665 con bò ở huyện vùng biên Sa Thầy

Tín hiệu vui từ dự án cấp hơn 665 con bò ở huyện vùng biên Sa Thầy

11:50 17/01/2024

Trong năm 2023 huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã cấp hơn 665 con bò cái sinh sản cho 11 xã, thị trấn trên địa bàn. Được sự hỗ trợ, hướng dẫn của cán bộ huyện mà những con bò giống đang phát triển rất tốt, trong đó đã sinh sản 30 con bê.

Đình chỉ yêu cầu khởi kiện vụ mua chai bia Sài Gòn còn 1/2 lượng nước

Đình chỉ yêu cầu khởi kiện vụ mua chai bia Sài Gòn còn 1/2 lượng nước

11:20 26/09/2023

Do đại diện nguyên đơn vắng mặt 2 lần, không thuộc trường hợp bất khả kháng nên tòa quyết định đình chỉ yêu cầu khởi kiện.

Kiên Giang khởi tố 8 vụ tham nhũng trong 6 tháng

Kiên Giang khởi tố 8 vụ tham nhũng trong 6 tháng

15:00 17/07/2024

Trong nửa đầu năm, qua thanh tra, UBND tỉnh Kiên Giang phát hiện 8 vụ tham nhũng, khởi tố 17 bị can.

Hà Giang chìm trong biển nước, dân trèo lên mái nhà chờ giải cứu

Hà Giang chìm trong biển nước, dân trèo lên mái nhà chờ giải cứu

09:30 10/06/2024

Mưa lớn trút xuống Hà Giang từ đêm 8/6 khiến nhiều tuyến phố chìm trong biển nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới