Quảng Ninh sẽ tịch thu phương tiện khai thác thủy sản bất hợp pháp

12:00 11/08/2023

Từ ngày 1/9, ngư dân, chủ phương tiện không chấp hành việc đăng ký, đăng kiểm, khai báo theo quy định thì sản phẩm thủy sản khai thác được coi là bất hợp pháp, sẽ tịch thu phương tiện, sản phẩm.

Tổ tuần tra kiểm soát xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên phát hiện và bắt giữ các tàu khai thác thủy sản trái phép. (Ảnh: TTXVN phát)

Đưa ra giải pháp phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện vừa chỉ đạo các địa phương có biển, yêu cầu chủ phương tiện phải có nhật ký đánh bắt của từng con tàu khai thác; kiểm soát ký nhận số tàu đã đăng ký, khai báo; thành lập các nhóm quản lý số tàu thuyền là ngư dân cư trú trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Ngoài ra, chính quyền các xã có biển chịu trách nhiệm khai báo đủ, khai báo thường xuyên về các tàu khai thác; tăng cường tuyên truyền, thông tin đến các chủ tàu thực hiện các quy định về khai thác thủy sản.

Đến 30/8, phải hoàn thành việc đăng ký, đăng kiểm, cấp giấy phép khai thác của toàn bộ tàu cá theo quy định; xử lý nghiêm các tàu vi phạm về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định.

Từ ngày 1/9, ngư dân, chủ phương tiện không chấp hành nghiêm việc đăng ký, đăng kiểm, khai báo theo quy định thì sản phẩm thủy sản khai thác được coi là bất hợp pháp, sẽ tịch thu phương tiện, sản phẩm theo đúng quy định.

Theo rà soát của 9 địa phương có biển, tỉnh hiện có hơn 6.000 tàu cá. Hiện 4.574 tàu cá có chiều dài từ 6m trở lên được cập nhật dữ liệu trên cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia (Vnfishbase).

Dự kiến, tới đây Ủy ban Nhân dân tỉnh sẽ chỉ đạo thường trực cấp ủy 9 địa phương có biển thực hiện nghiêm túc việc tuyên truyền, kiểm tra thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ, tỉnh; các ngành chức năng rà soát, giao cho từng cơ quan, đơn vị triệu tập, xử lý đối với các tàu cá vi phạm theo kiến nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng cho ngư dân, chủ phương tiện khai thác thủy sản chấp hành nghiêm các quy định về đánh bắt thủy sản trên biển./.

Có thể bạn quan tâm
Tạm giữ đối tượng 'thông chốt' kiểm tra nồng độ cồn, tông vào CSGT

Tạm giữ đối tượng 'thông chốt' kiểm tra nồng độ cồn, tông vào CSGT

14:40 09/06/2023

Ngày 9/6, Công an huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đang tạm giữ nam thanh niên lái xe máy lao vào CSGT đang làm nhiệm vụ.

Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu báo cáo vụ án bà Lê Thị Dung

Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu báo cáo vụ án bà Lê Thị Dung

17:00 07/05/2023

Trước thông tin nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) bị tuyên 5 năm tù do gây thất thoát ngân sách nhà nước gần 45 triệu đồng, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan báo cáo toàn bộ nội dung vụ án xảy ra tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên. Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An cũng đã họp và nghe các ngành, đơn vị liên quan báo cáo nội dung vụ án...

Một công nhân thi công tuyến đường kết nối sân bay Long Thành tử vong

Một công nhân thi công tuyến đường kết nối sân bay Long Thành tử vong

21:20 16/04/2024

Các công nhân làm cùng phát hiện nạn nhân ngất xỉu dưới hố nước liền truy hô mọi người xuống trợ giúp đưa đi cấp cứu nhưng người này sau đó đã tử vong.

Trường đại học Kinh tế Huế hoàn thành kiểm định chất lượng chu kỳ 2

Trường đại học Kinh tế Huế hoàn thành kiểm định chất lượng chu kỳ 2

21:40 21/12/2023

Trường Trường đại học Kinh tế (trực thuộc Đại học Huế) vừa nhận quyết định và giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2.

Trang Nemo bị tuyên phạt 9 tháng tù

Trang Nemo bị tuyên phạt 9 tháng tù

20:30 16/06/2023

HĐXX đã tuyên án sơ thẩm với Trang Nemo và 3 đồng phạm.

Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: THPT Yên Hòa dẫn đầu về tỷ lệ chọi

Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: THPT Yên Hòa dẫn đầu về tỷ lệ chọi

13:20 10/05/2024

Toàn thành phố có 106.492 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, số nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3 lần lượt là 102.770 và 64.137. Tỉ lệ chọi cao nhất năm nay là Trường THPT Yên Hòa với 1/3,1 trong khi con số này năm ngoái là 1/3,55 đối với Trường Khương Hạ.

Người mẹ cầu xin cơ hội sống cho đứa con tội lỗi

Người mẹ cầu xin cơ hội sống cho đứa con tội lỗi

00:30 05/02/2024

Bà Thặm, 69 tuổi, mếu máo, quỳ sụp trước HĐXX và gia đình bị hại xin mở lòng từ bi, cho con trai bà - kẻ đâm chết ông chủ căn biệt thự, cơ hội được sống.

Đại học có nên tự kiểm định chất lượng?

Đại học có nên tự kiểm định chất lượng?

13:00 13/09/2023

Nhiều trường đại học đề xuất Bộ GD-ĐT trao 'quyền tự quyết' về kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo. Điều này có nên không?

Cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây sai phép trên đất rừng ở Sóc Sơn

Cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây sai phép trên đất rừng ở Sóc Sơn

17:20 28/08/2023

Ngày 28/8, trả lời PV VTC News, đại diện UBND huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đang cưỡng chế, phá dỡ công trình vi phạm xây dựng tại xã Minh Phú. Ngôi nhà bị cưỡng chế của bà H., có diện tích khoảng 130m2, nằm trên khu vực đồi Dõng Chum, gần điểm sạt lở làm vùi lấp nhiều ô tô hồi đầu tháng 8. Khoảng 20 công nhân đã mang theo máy cắt sắt và các thiết bị chuyên dụng chia thành từng tốp nhỏ để tháo dỡ công trình sai phép này....

Co loi xay ra
Co loi xay ra