Quảng Ninh lên tiếng vụ làng chài cổ đang chìm dần ở vịnh Hạ Long

14:30 12/07/2023

TPO - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa có văn bản yêu cầu các phòng ban của thành phố lên kế hoạch đầu tư, sửa chữa Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn, các nhà bè làng chài Cửa Vạn, Vung Viêng để phục vụ phát triển sản phẩm du lịch trên vịnh Hạ Long.

Theo đó, UBND TP Hạ Long vừa có công văn số 2713 về việc tham mưu, giải quyết đề nghị của Ban Quản lý vịnh Hạ Long trước thực trạng xuống cấp trầm trọng của Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn và các nhà bè của ngư dân.

Tiền Phong Làng chài cổ đẹp nhất thế giới đang chìm dần ở vịnh Hạ Long. 1

Làng chài cổ đẹp nhất thế giới đang chìm dần ở vịnh Hạ Long.

TP Hạ Long giao Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu cho UBND thành phố triển khai các thủ tục lập chủ trương đầu tư và sửa chữa: Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn; Các nhà bè ngư dân làng chài Cửa Vạn và Vụng Viêng giữ lại phục vụ phát triển sản phẩm du lịch trên vịnh Hạ Long; Hệ thống điện trong hang Đầu Gỗ; Điểm tham quan hang Đầu Gỗ và động Thiên Cung đảm bảo theo đúng quy định.

Văn bản nêu rõ, UBND TP Hạ Long giao phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu bố trí kinh phí để đầu tư, sửa chữa bằng nguồn phí tham quan vịnh Hạ Long năm 2023.

Tiền Phong TP Hạ Long sẽ đầu tư, sửa chữa làng chài bằng nguồn phí tham quan vịnh Hạ Long. 1

TP Hạ Long sẽ đầu tư, sửa chữa làng chài bằng nguồn phí tham quan vịnh Hạ Long.

Trước đó, Tiền Phong có loạt bài: "Làng chài cổ đẹp nhất thế giới đang chìm dần ở vịnh Hạ Long" phản ánh tình trạng xuống cấp trầm trọng của làng chài Cửa Vạn, ngôi làng được nhiều tổ chức uy tín thế giới bình chọn là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới.

Nhiều hạng mục như hệ thống phao nổi, gầm bệ của ngôi làng đã bị mục nát do sự bào mòn của nước biển. Nhiều ngôi nhà của ngư dân đã bị chìm phân nửa xuống biển nhưng Ban quản lý Trung tâm văn hóa nổi "bó tay" vì không có nguồn kinh phí sửa chữa, trùng tu.

Tiền Phong Nhiều hạng mục của Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn đang xuống cấp trầm trọng. 1

Nhiều hạng mục của Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn đang xuống cấp trầm trọng.

Ban quản lý Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn đã nhiều lần báo cáo, kiến nghị lên cấp trên về việc xuống cấp của các hạng mục này nhưng trong thời gian dài vẫn không nhận được phản hồi.

Làng chài Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long được Bright Side, trang tin về Giáo dục - Văn hóa - Du lịch, đưa vào danh sách những ngôi làng cổ tích đẹp như tranh của thế giới.

Theo Bright Side, làng chài Cửa Vạn là điểm đến lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm sự yên bình và muốn hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tiền Phong Sự bình yên hòa mình vào với thiên nhiên chỉ riêng có ở Cửa Vạn - vịnh Hạ Long. 1

Sự bình yên hòa mình vào với thiên nhiên chỉ riêng có ở Cửa Vạn - vịnh Hạ Long.

Cuối tháng 3 vừa qua, tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure cũng đã đề xuất Top 16 thị trấn ven biển xinh đẹp nhất thế giới, trong đó có làng chài Cửa Vạn của Việt Nam.

Đây không phải những lần đầu làng chài Cửa Vạn được truyền thông quốc tế vinh danh. Năm 2012, Cửa Vạn đã được trang du lịch Journeyetc.com đưa vào danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới. Tiêu chí để chọn ra những ngôi làng xuất hiện trong danh sách này là chúng phải cổ kính, có vẻ đẹp duyên dáng và lưu giữ được nền văn hóa truyền thống đặc trưng. Journeyetc chọn Cửa Vạn bởi nơi đây hội tụ cả 3 yếu tố quan trọng nhất này.

Có thể bạn quan tâm
Triệt phá đường dây đưa người nước ngoài xuất cảnh trái phép

Triệt phá đường dây đưa người nước ngoài xuất cảnh trái phép

19:40 21/09/2023

Ngày 21/9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây đưa người nước ngoài xuất cảnh trái phép, bắt giữ 4 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam. Theo thông tin ban đầu, lúc 20h ngày 19/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với Phòng Trinh sát (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) phát hiện ở ngoài hàng rào bảo vệ khu kiểm hóa Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị)...

Xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn

20:00 21/05/2023

Phiên tòa được mở do có kháng cáo của 15/36 bị cáo và kháng cáo của bị đơn dân sự; dự kiến kéo dài trong nhiều ngày và dưới sự Chủ tọa của Thẩm phán Mai Anh Tài cùng hai thẩm phán.

Bí thư xã ở Phú Quốc đầu thú nhận hối lộ

Bí thư xã ở Phú Quốc đầu thú nhận hối lộ

14:50 15/05/2024

Ông Trần Văn Việt, Bí thư, Chủ tịch xã Cửa Dương, TP Phú Quốc, trình diện công an, khai đã nhận 2 tỷ đồng và 2 cây tùng từ doanh nghiệp bất động sản.

Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc đón 19 quân tình nguyện tại Lào về an nghỉ

Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc đón 19 quân tình nguyện tại Lào về an nghỉ

20:00 17/05/2023

Sau hơn 7 tháng, chiến sỹ Đội 589, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã xác minh thông tin, tìm kiếm, cất bốc được 19 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào.

Hà Giang: Bắt đối tượng tàng trữ thảo mộc dạng vụn chứa chất ma túy

Hà Giang: Bắt đối tượng tàng trữ thảo mộc dạng vụn chứa chất ma túy

13:30 08/03/2023

Công an TP. Hà Giang vừa tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quang Thái về hành vi mua bán trái phép chất ma túy .

Lăng mộ chôn 3.000 thanh kiếm, nghìn năm chưa ai dám khai phá

Lăng mộ chôn 3.000 thanh kiếm, nghìn năm chưa ai dám khai phá

10:00 04/08/2023

Người Trung Quốc có câu: “Trên có Thiên Đàng, dưới có Tô Hàng” nhằm diễn tả vẻ đẹp không gì sánh được của Tô Châu và Hàng Châu. Hay câu nói của Tô Đông Pha: “Đến Tô Châu mà không ghé Hổ Khâu thì thật đáng tiếc” càng khiến cho du khách khi đến Tô Châu (nay là tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) không thể không tới thăm ngọn núi Hổ Khâu nổi tiếng huyền bí. Điều khiến núi Hổ Khâu trở lên thu hút chính là những câu chuyện bí ẩn lăng mộ nghìn năm tuổi Hạp Lư....

Làm rõ vụ một người nằm úp mặt chết và một người treo cổ tử vong ở Bình Dương

Làm rõ vụ một người nằm úp mặt chết và một người treo cổ tử vong ở Bình Dương

14:50 03/03/2024

Đến trưa ngày 3.3, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ vụ phát hiện thi thể nam thanh niên nằm úp mặt trong Nghĩa trang...

Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Vật lý tất cả các mã đề

Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Vật lý tất cả các mã đề

15:40 03/07/2023

Đáp án 24 mã đề môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT 2023 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cả nước có 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng số 2.272 điểm thi, 43.032 phòng thi. Trải qua hai ngày thi, 11.668 thí sinh bỏ thi, 41 em vi phạm quy chế, 6 cán bộ bị dừng nhiệm vụ coi thi. Sau kết thúc công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm thực hiện tốt các khâu...

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Băn khoăn 4.0 IELTS được tính 10 điểm

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Băn khoăn 4.0 IELTS được tính 10 điểm

08:30 18/04/2023

Những nội dung liên quan thi, miễn thi môn ngoại ngữ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa được khẳng định lại tại hội nghị tập huấn thi tốt nghiệp THPT ngày 17-4.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới