Quảng Ninh khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ tại Hạ Long

06:20 24/06/2023

Tuyến phố đi bộ có vị trí rất đắc địa nằm dưới chân núi Bài Thơ, nơi có chùa Long Tiên linh thiêng, cổ kính, kết nối rất gần với cụm Di tích lịch sử văn hóa núi Bài Thơ.

Tối 23/6, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tiếp tục mang đến thị trường du lịch một sản phẩm mới là phố đi bộ Bài Thơ. Việc đưa tuyến phố đi bộ vào hoạt động góp phần giới thiệu, quảng bá về vùng đất, con người, văn hóa Hạ Long, thúc đẩy du lịch thành phố phát triển theo đúng định hướng, gắn với Đề án kinh tế đêm đang được triển khai trên địa bàn.

Tuyến phố đi bộ, phố đêm Bài Thơ (trên địa bàn phường Bạch Đằng) có chiều dài gần 400m, bắt đầu từ đường Lê Thánh Tông qua chùa Long Tiên đến khu vực Công ty cổ phần Khách thủy Quảng Ninh, kéo dài qua chợ Hạ Long 1 và ra đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, hoạt động từ 18-24 giờ các ngày thứ 6, thứ 7 hàng tuần và các ngày nghỉ lễ, Tết trong năm.

Thành phố sẽ duy trì hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian vào các ngày phố đi bộ hoạt động... Đồng thời, định kỳ hàng tháng, hàng quý sẽ có kế hoạch tổ chức sự kiện văn hóa nghệ thuật phục vụ nhân dân và du khách.

Điểm đặc biệt của tuyến phố đi bộ Bài Thơ là đi qua chợ Hạ Long 1 và xuống bến tàu du lịch. Du khách đến đây có thể mua sắm hải sản, thưởng thức các món ăn đậm đà bản sắc của địa phương và lên tàu đi tham quan vịnh Hạ Long.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long cho biết, tuyến phố đi bộ Bài Thơ là sản phẩm du lịch mới, tiếp tục khẳng định Hạ Long là điểm đến thân thiện, hấp dẫn.

Việc hình thành tuyến phố đi bộ tạo thêm không gian văn hóa mới cho nhân dân phường Bạch Đằng nói riêng, Hạ Long nói chung, đẩy mạnh phong trào đi bộ tham quan các danh lam, thắng cảnh, địa danh lịch sử, văn hóa, thưởng thức các loại hình văn hóa nghệ thuật, món ăn đặc sắc của địa phương và ẩm thực đa dạng của vùng miền, đưa không gian đi bộ thành địa chỉ thu hút không chỉ người dân địa phương mà cả du khách trong nước cũng như khách quốc tế.

Người dân hai bên tuyến phố đi bộ Bài Thơ tại vị trí phố Long Tiên và phố Lê Quý Đôn có truyền thống kinh doanh buôn bán lâu đời; bên cạnh đó còn có bến tàu trung chuyển hàng hóa, kết nối giao thông giữa khu vực Hòn Gai với các địa bàn khác trong và ngoài tỉnh.

Tuyến phố có vị trí rất đắc địa nằm dưới chân núi Bài Thơ, nơi có chùa Long Tiên linh thiêng, cổ kính, kết nối rất gần với cụm Di tích lịch sử văn hóa núi Bài Thơ, nhiều di tích được xếp hạng cấp quốc gia; đồng thời kết nối thuận lợi với Chợ Hạ Long 1, Vincom, Công viên Hạ Long và đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.

Toàn bộ nguồn lực đầu tư được thành phố huy động từ nguồn xã hội hóa. Cùng với đó, thành phố Hạ Long sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hạ tầng 2 bên tuyến phố để phố đi bộ Bài Thơ sẽ là sản phẩm du lịch đặc sắc của Hạ Long.

Chị Vũ Nguyệt, du khách đến từ tỉnh Hà Nam, háo hức chia sẻ, đây là lần thứ 2 gia đình chị đến Hạ Long, rất vui vì lần trở lại này trùng hợp với đêm khai mạc phố đi bộ Bài Thơ, chị cảm nhận tuyến phố rất lung linh, các hoạt động đặc sắc, có nhiều đặc sản của vùng mỏ. Chị hy vọng Hạ Long duy trì được không khí náo nhiệt như ngày đầu để thành phố đã đẹp sẽ còn đẹp và để lại ấn tượng hơn nữa trong lòng tất cả mọi người./.

Có thể bạn quan tâm
Người phụ nữ mất hơn 6 tỷ vì công an “rởm” hướng dẫn làm định danh

Người phụ nữ mất hơn 6 tỷ vì công an “rởm” hướng dẫn làm định danh

10:30 17/08/2023

Ngày 17/8, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn tố giác của bà H.T.C, 61 tuổi về việc một đối tượng gọi điện thoại giả mạo là Công an hướng dẫn làm định danh điện tử và chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng. Kiến ThứcẢnh minh họa.1 Cụ thể, đối tượng gọi điện thoại để hướng dẫn thao tác định danh điện tử, sau đó nói bà C nợ xấu tại ngân hàng và yêu cầu phải cung cấp các thông tin để kiểm tra do liên quan đến đường dây tội phạm cần phải xác...

Phát hiện bọc tiền 1,2 tỷ đồng bị ném vào ô tô của mình, bà bán trứng 'hoảng loạn và suýt ngất'

Phát hiện bọc tiền 1,2 tỷ đồng bị ném vào ô tô của mình, bà bán trứng 'hoảng loạn và suýt ngất'

11:30 15/03/2024

Mở túi nilon phát hiện một lượng lớn tiền mặt, bà Lực hoảng loạn, mặt tái mét, thậm chí suýt ngất, vội hô hoán người dân xung quanh.

Tuyến đường đông đúc nhất Thủ đô bao giờ thoát nạn lô cốt?

Tuyến đường đông đúc nhất Thủ đô bao giờ thoát nạn lô cốt?

09:50 13/06/2023

Trong 3 ngày nay, người dân tham gia trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) phải đối diện với hàng rào thi công chiếm gần nửa lòng đường ở chiều Hà Đông đi Ngã Tư Sở. Thời điểm 7h30 ngày 12/6, PV ghi nhận, hàng rào thi công có chiều dài khoảng 60 mét, rộng trên 6 mét (gần nửa lòng đường) nằm trên đường Nguyễn Trãi đoạn từ ngõ 495 Nguyễn Trãi (gần nút giao Lương Thế Vinh) đến trước số 497. Thời điểm này, toàn bộ xe đi trên đường Nguyễn Trãi hướng ngã tư...

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Đã xác định 56 người tử vong

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Đã xác định 56 người tử vong

19:40 13/09/2023

Theo Công an thành phố Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

Biệt thự triệu đô “tỏa mùi tiền” của Noo Phước Thịnh

Biệt thự triệu đô “tỏa mùi tiền” của Noo Phước Thịnh

13:40 05/09/2023

Biệt thự của Noo Phước Thịnh tại quận 2 (TP HCM) có thiết kế hiện đại, với tông nâu gỗ, trắng. Trong nhà có sân vườn tạo góc xanh gần gũi thiên nhiên.

Cựu chủ tịch Bảo Lộc Nguyễn Quốc Bắc đã bị khởi tố, còn ai liên quan?

Cựu chủ tịch Bảo Lộc Nguyễn Quốc Bắc đã bị khởi tố, còn ai liên quan?

13:00 23/03/2023

Theo Kết luận thanh tra chuyển Công an tỉnh Lâm Đồng, còn nhiều cá nhân liên quan trong vụ ông Nguyễn Quốc Bắc, Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) bị khởi tố liên quan đến các sai phạm về đất đai.

Xót xa nhìn di chỉ Chăm Phong Lệ sắp thành phế tích tại Đà Nẵng

Xót xa nhìn di chỉ Chăm Phong Lệ sắp thành phế tích tại Đà Nẵng

11:00 31/12/2023

Khai quật rồi… để đó Năm 2011, di chỉ Chăm Phong Lệ (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) được các nhà khảo cổ học phát hiện, khai quật. Tiếp đến, vào các năm 2012, 2018, các nhà khảo cổ tổ chức khai quật mở rộng và phát hiện tại khu vực này có rất nhiều dấu vết, hiện vật có giá trị của nền văn hóa Chămpa. Từ những dấu tích, hiện vật thu thập được, các nhà khảo cổ, chuyên gia văn hóa Chăm nhận định di tích Phong Lệ cùng thời với những...

Ban đại diện cha mẹ học sinh không thu tiền sẽ dẹp nạn lạm thu trong trường

Ban đại diện cha mẹ học sinh không thu tiền sẽ dẹp nạn lạm thu trong trường

09:10 03/10/2023

Cứ đầu năm học lại rộ lên nạn phụ thu trong trường học. Có trường thu quá nhiều nên bị bắt buộc phải trả tiền lại cho phụ huynh. Vấn...

Indonesia điều tra cáo buộc vi phạm của Chánh án Tòa án Hiến pháp

Indonesia điều tra cáo buộc vi phạm của Chánh án Tòa án Hiến pháp

16:10 24/10/2023

Ông Anwar Usman và một số thẩm phán MK đã bị cáo buộc vi phạm quy tắc đạo đức liên quan đến phán quyết ngày 16/10, theo đó bãi bỏ giới hạn độ tuổi đối với các ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới