Quảng Ngãi yêu cầu hoàn thành nút giao Trì Bình - Dung Quất trong năm 2025

01:20 13/06/2024

Ngày 12.6, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đi kiểm tra hiện trường nút giao thông Trì Bình - Dung Quất thi công dang dở và yêu cầu chủ đầu tư hoàn thành dự án trong năm 2025. Đây là nút giao thông kết nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với đường đi cảng Dung Quất.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư. Toàn tuyến có chiều dài gần 140km; trong đó, đoạn đi qua tỉnh Quảng Ngãi gồm 32,4 km đường cao tốc và 7,7 km đường nối cao tốc với Quốc lộ 1. Đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được thiết kế có 3 nút giao khác mức gồm Dung Quất (Km101+737,9); Bắc Quảng Ngãi (Km123+700); Quảng Ngãi (Km130+502). Đến nay, sau 6 năm cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được đưa vào khai thác,tuy nhiên nút giao Trì Bình - Dung Quất Km101+737,9 vẫn chưa thi công hoàn thiện.

Ông Đặng Ngọc Huy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi (thứ 3 từ phải sang) khảo sát thực tế tại nút giao Trì Bình - Dung Quất. Ảnh: Viên Nguyễn

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đặng Hoài Nam - Phó Tổng Giám đốc VEC cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc chưa hoàn thành nút giao Trì Bình - Dung Quất là do công tác bàn giao mặt bằng chậm; ảnh hưởng của COVID-19, Việt Nam phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài, nên lãnh đạo các nhà thầu nước ngoài không thể sang Việt Nam chỉ đạo thực hiện các khối lượng còn lại của nút giao. Đồng thời, từ năm 2019, một số cơ chế chính sách có sự điều chỉnh, dẫn đến VEC không thể huy động vốn để tiếp tục đầu tư dự án.

Ngày 24.5.2024, VEC đã có tờ trình trình Bộ GTVT để báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, trong đó có nội dung điều chỉnh về thời gian thực hiện dự án, điều chỉnh về nguồn vốn để thi công các hạng mục còn lại. Sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận, VEC sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu và tư vấn giám sát mới để thi công hoàn thành các hạng mục còn lại trong đó có nút giao Trì Bình - Dung Quất.

Theo ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu Công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi, hiện nay, mỗi năm có 40.000 tấn hàng hóa được xuất nhập khẩu qua cảng Dung Quất. Do vậy, VEC cần sớm hoàn thiện thi công nút giao Dung Quất nhằm góp phần thu hút hiệu quả đầu tư vào khu kinh tế, đáp ứng mong mỏi của doanh nghiệp...

Vì nút giao thông Dung Quất - Trì Bình đầu tư dở dang, nên phương tiện từ Khu kinh tế Dung Quất muốn lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, phải di chuyển thêm quãng đường khoảng 30 km đến TP Quảng Ngãi, mới lên được cao tốc. Ảnh: Viên Nguyễn

Tại buổi làm việc, ông Đặng Ngọc Huy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhấn mạnh, Quảng Ngãi có lợi thế cảng nước sâu Dung Quất, gần sân bay Chu Lai, có đường cao tốc nhưng đường cao tốc không kết nối được, tốn kém thời gian, kinh phí thì hiệu quả đầu tư vào khu kinh tế sẽ không cao, không thu hút được nhà đầu tư.

Ông Đặng Ngọc Huy đề nghị chủ đầu tư đã hứa sẽ hoàn thiện nút giao thông Trì Bình - Dung Quất trong năm 2025 thì cần phải có cam kết hoàn thành theo đúng tiến độ. Quảng Ngãi cũng cam kết sẽ đồng hành cùng Bộ Giao thông vận tải và chủ đầu tư.

Có thể bạn quan tâm
Xuất hiện văn bản giả mạo của Sở Y tế Đắk Nông, Lâm Đồng

Xuất hiện văn bản giả mạo của Sở Y tế Đắk Nông, Lâm Đồng

16:40 29/09/2024

Đắk Nông - Cơ quan chức năng các tỉnh ở Tây Nguyên vừa phát hiện một số văn bản giả mạo liên quan đến việc kiểm tra, giám sát cơ...

Công an tỉnh Thanh Hoá tổ chức thi tuyển điều tra viên

Công an tỉnh Thanh Hoá tổ chức thi tuyển điều tra viên

18:40 07/12/2023

Sẽ có 598 cán bộ, chiến sỹ các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố của Thanh Hoá sẽ tham gia kỳ thi tuyển Điều tra viên trung cấp và sơ cấp năm 2023.

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang thăm, làm việc với sĩ quan tham gia gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang thăm, làm việc với sĩ quan tham gia gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan

16:00 25/03/2024

Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 05 Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam, đã thăm và làm việc với các sĩ quan tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình (GGHB) ở Cộng hòa Nam Sudan.

Lời kể của hai lao công bị nhóm thanh niên đánh, dùng súng bắn gây thương tích

Lời kể của hai lao công bị nhóm thanh niên đánh, dùng súng bắn gây thương tích

17:10 05/10/2023

Đang điều trị tại bệnh viện, hai nữ lao công quét rác ở Quảng Ngãi vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bị hai thanh niên đánh, dùng súng bắn nhiều phát đạn gây thương tích. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ký văn bản hỏa tốc, yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra, truy tìm đối tượng gây án.

Cựu cán bộ địa chính lừa 44 tỷ của 12 người 'lướt sóng' đất Hà Đông

Cựu cán bộ địa chính lừa 44 tỷ của 12 người 'lướt sóng' đất Hà Đông

23:20 24/09/2024

Cựu cán bộ địa chính Nguyễn Thị Hưởng bị phạt tù chung thân vì nói dối mua được đất rẻ, dụ 12 người góp 44 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

10:30 22/09/2024

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Điện thăm hỏi về vụ sạt lở xảy ra tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

Điện thăm hỏi về vụ sạt lở xảy ra tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

05:00 04/05/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi khi được tin vụ sạt lở xảy ra tại thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc gây tổn thất lớn về người và tài sản.

Huy động nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước

Huy động nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước

09:30 20/12/2023

'Ngoại giao cây tre Việt Nam' được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc lại với yêu cầu tiếp tục đổi mới, xây dựng và phát triển trường phái đặc sắc này.

'Dành dụm' hay 'giành giụm' mới chuẩn Tiếng Việt?

'Dành dụm' hay 'giành giụm' mới chuẩn Tiếng Việt?

07:50 15/07/2024

Theo các chuyên gia, đây là từ mang ý nghĩa tích lũy, cất giữ lại một thứ gì đó trong thời gian dài, mục đích là để bản thân hoặc cho ai đó sử dụng sau này. 'Dành' và 'giành' là hai từ thường gặp trong Tiếng Việt, nếu xét theo yếu tố chính tả thì cả hai từ đồng âm này đều đúng. Tuy nhiên, trong các trường hợp cụ thể thì chúng sẽ có các nghĩa, cũng như cách sử dụng khác nhau. Vậy theo bạn từ đâu mới đúng? Hãy để lại câu trả lời vào box bình luận...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới