Quảng Ngãi phê bình 6 chủ tịch huyện vì chậm giải quyết thủ tục hành chính đất đai

11:40 13/04/2024

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản phê bình cùng lúc 6 chủ tịch UBND huyện vì chậm trễ trong phối hợp giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai của hộ gia đình, cá nhân.

Năm 2022, người dân thị xã Đức Phổ phải đi từ tờ mờ sáng để làm thủ tục đất đai - Ảnh: T.M

Sáng 13-4, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi văn bản phê bình 6 chủ tịch UBND huyện chậm trễ phối hợp giải quyết thủ tục hành chính.

Văn bản do ông Trần Hoàng Tuấn, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi (người được giao nhiệm vụ điều hành toàn diện UBND tỉnh cho đến khi kiện toàn chức danh chủ tịch UBND tỉnh), ký và ban hành.

Văn bản này được ông Tuấn gửi đến sở ban ngành, UBND các huyện liên quan. Theo ông Tuấn, vấn đề chậm trễ trong việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh cần phải chấn chỉnh.

  • Xin lỗi vì giải quyết thủ tục hành chính kéo dài... 11 năm

  • Thủ tướng: Không yêu cầu xác nhận cư trú trong giải quyết thủ tục hành chính

  • Bình Định công khai danh tính 345 cán bộ trễ hẹn giải quyết thủ tục hành chính cho dân

Lãnh đạo, cán bộ các đơn vị liên quan cần quyết liệt hơn trong giải quyết, đảm bảo công việc trôi chảy, không gây phiền đến người dân.

Trong thời gian qua, nhiều địa phương giải quyết thủ tục hành chính "rùa bò". Như huyện Bình Sơn yếu kém trong phối hợp, dẫn đến 138 hồ sơ đất đai của dân bị chậm trễ; TP Quảng Ngãi chậm 37 hồ sơ; huyện Sơn Tịnh chậm 38 hồ sơ...

Nguyên nhân mấu chốt dẫn đến chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính đất đai được xác định ở việc phối hợp giữa các phòng chuyên môn UBND huyện và UBND các xã phường có phát sinh thủ tục hành chính đất đai.

Sau khi rà soát, UBND tỉnh Quảng Ngãi phê bình chủ tịch UBND 6 huyện, gồm: Bình Sơn, Sơn Tịnh, Mộ Đức, Nghĩa Hành, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi, vì chưa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh về việc nghiêm túc thực hiện quy định về thời gian, trình tự thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh.

Đây là các đơn vị "tốp đầu" trong chậm giải quyết thủ tục hành chính đất đai.

Quảng Ngãi phê bình lãnh đạo 6 huyện và yêu cầu phải phối hợp giải quyết nhanh thủ tục hành chính đất đai cho người dân - Ảnh: TRẦN MAI

UBND tỉnh cho rằng các huyện bị phê bình đã thiếu cương quyết trong xử lý trách nhiệm công chức. Nhất là cán bộ địa chính thường xuyên để xảy ra tình trạng chậm trễ kéo dài trong phối hợp giải quyết hồ sơ đất đai của hộ gia đình, cá nhân.

Ông Trần Hoàng Tuấn yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và công chức, viên chức có liên quan.

Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo 6 địa phương bị phê bình khẩn trương chỉ đạo cơ quan, đơn vị liên quan và chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp giải quyết dứt điểm hồ sơ chậm trễ, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 31-5.

Trước đó, ngày 8-3, Bộ Công an khởi tố và bắt nhiều lãnh đạo của Quảng Ngãi, trong đó có chủ tịch UBND tỉnh khiến Quảng Ngãi gặp một số vấn đề trong giải quyết các vấn đề hành chính, kinh tế...

Ngay lập tức Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi họp với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, tập trung hoàn chỉnh bộ máy, vực dậy tinh thần làm việc của cán bộ viên chức. Sau thời gian ngắn "ảm đạm", hiện công tác điều hành giải quyết công việc của các đơn vị tại Quảng Ngãi bắt đầu trở lại.

Nhiều vấn đề phát sinh được giải quyết nhanh chóng. Những vấn đề vướng mắc khó khăn, đích thân lãnh đạo UBND tỉnh xuống hiện trường, kiểm tra và bàn bạc với các đơn vị liên quan tìm hướng tháo gỡ.

Có thể bạn quan tâm
Đà Nẵng phát động Tháng Công nhân và Ngày hội Sáng kiến năm 2023

Đà Nẵng phát động Tháng Công nhân và Ngày hội Sáng kiến năm 2023

10:30 09/05/2023

Sáng 9.5, Công đoàn Viên chức TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và 'Ngày hội Sáng kiến năm 2023'.

Mua hàng chục bịch ma túy giấu trong ghế salon, thanh niên lĩnh 17 năm tù

Mua hàng chục bịch ma túy giấu trong ghế salon, thanh niên lĩnh 17 năm tù

08:30 11/06/2024

Hạ mua hàng chục bịch ma túy ở TPHCM mang về Kiên Giang cất giấu trong nhà thuê của mình để sử dụng thì bị công an phát hiện, Hạ...

'Ông hoàng cải lương' từng suy sụp vì bạo bệnh, tiết lộ lý do có 2 ngày sinh

'Ông hoàng cải lương' từng suy sụp vì bạo bệnh, tiết lộ lý do có 2 ngày sinh

09:30 30/06/2024

'Ông hoàng cải lương' một thủa vang danh NSND Minh Vương, tên thật là Nguyễn Văn Vưng (sinh ngày 1/6/1950), được giới mộ điệu đặt cho danh xưng 'Ông hoàng cải lương'. Gia đình Minh Vương có 7 anh em, đều sinh ra và lớn lên tại Long An. Năm 10 tuổi, ông cùng cha mẹ lên Sài Gòn lập nghiệp. Vì đam mê hát cải lương nên ông tìm đến thầy Bảy Trạch theo học. Nghệ sĩ từng đi làm em nuôi của những đào kép chính, phải khuân vác, xách đồ khi đoàn di...

Đẩy nhanh nghiệm thu phòng cháy chữa cháy tuyến metro số 1 để vận hành thương mại

Đẩy nhanh nghiệm thu phòng cháy chữa cháy tuyến metro số 1 để vận hành thương mại

16:10 09/05/2024

Việc nghiệm thu phòng cháy chữa cháy các nhà ga và đường hầm thuộc tuyến metro số 1 dự kiến làm xong trong tháng 6 và 7.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất ba đột phá và ba tăng cường thúc đẩy quan hệ ASEAN-Australia

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất ba đột phá và ba tăng cường thúc đẩy quan hệ ASEAN-Australia

19:30 06/03/2024

Sáng ngày 6/3 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia tại Melbourne, Australia.

Công khai đổ phế thải xây dựng lấp đất nghĩa trang

Công khai đổ phế thải xây dựng lấp đất nghĩa trang

06:50 14/09/2023

Thái Nguyên - Một lượng lớn phế thải xây dựng đã bị doanh nghiệp công khai đổ trùm lên diện tích quy hoạch làm đất nghĩa trang tại xã Phượng...

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị mức án 9-10 năm tù

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị mức án 9-10 năm tù

16:00 24/04/2024

Đại diện Viện Kiểm sát xác định ông Trần Quí Thanh có vai trò chủ mưu trong vụ án, nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo này 9-10 năm tù.

Nhiều người thoát nghèo từ phố hàng rong đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh

Nhiều người thoát nghèo từ phố hàng rong đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh

07:30 08/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Sau 6 năm kinh doanh tại phố hàng rong thí điểm trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm (Quận 1), nhiều hộ kinh doanh cảm...

Điện Biên khởi công xây dựng cầu Thanh Bình nối hai bờ Nậm Rốm

Điện Biên khởi công xây dựng cầu Thanh Bình nối hai bờ Nậm Rốm

11:00 13/03/2023

Cầu Thanh Bình mới được xây dựng theo quy mô dài 93m, chiều rộng 4 làn cho xe chạy 20m và chiều rộng cho người đi bộ là 10m, dải phân cách giữa 2m, kết cấu dầm Super-T dự ứng lực.

Co loi xay ra
Co loi xay ra