Quảng Ngãi cấm tất cả phương tiện tàu thuyền ra biển từ 12h trưa nay

11:30 18/09/2024

TPO - Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống, trong đó có cấm tất cả các phương tiện ra biển hoạt động từ 12h trưa nay.

Ngày 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng NgãiNguyễn Hoàng Giang đã ký công điện khẩn gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động ứng phó kịp thời với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại) từ 12h trưa nay (18/9) cho đến khi thời tiết ổn định.

Tiền Phong Quảng Ngãi cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động từ 12h trưa nay. 1

Quảng Ngãicấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động từ 12h trưa nay.

Hướng dẫn và kêu gọi các chủ lồng, bè nuôi trồng thủy sản trên sông, biển khẩn trương di chuyển đến nơi an toàn; hướng dẫn, hỗ trợ người dân gia cố nhà ở để đảm bảo an toàn khi có thiên tai xảy ra...

Các huyện, xã, phường, thị trấn theo dõi chặt chẽ dự báo mưa và diễn biến mưa trên địa bàn, thông tin, thông báo kịp thời đến người dân trong khu vực nhằm chủ động các biện pháp ứng phó. Tập trung kiểm tra, rà soát và kịp thời huy động lực lượng tổ chức sơ tán, di dời các hộ dân vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu, vùng có nguy cơ bị chia cắt đến nơi an toàn.

Tiền Phong Bộ đội biên phòng hỗ trợ ngư dân neo đậu tàu thuyền. 1

Bộ đội biên phòng hỗ trợ ngư dânneo đậu tàu thuyền.

Đặc biệt lưu ý các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi đóng quân, cơ sở sản xuất ở vùng đã bị sạt lở đất và có nguy cơ cao bị sạt lở đất… Bố trí lực lượng canh gác 24/24 giờ, cắm biển cảnh báo và quyết liệt trong việc ngăn cấm người dân đi lại qua các khu vực nguy hiểm (ngầm, tràn, tuyến đường bị ngập sâu, sạt lở…). Ngăn cấm, tạm dừng hoạt động các đò ngang và không để người dân đánh cá, vớt củi trên sông trong thời gian có mưa, lũ.

Kiểm tra, rà soát và triển khai phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và vùng hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi đang bị xuống cấp, đặc biệt là các hồ chứa đã có biểu hiện nguy hiểm như hồ Ông Tới (huyện Mộ Đức), hồ Phượng Hoàng (huyện Bình Sơn)…; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết, theo dõi và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, cơ sở giáo dục trước, trong và sau lũ, nhất là tại các cơ sở giáo dục vùng cao, vùng có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở đất. Tùy theo diễn biến thời tiết, chủ động thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn tuyệt đối về người.

Tiền Phong Tính đến sáng 18/9, Quảng Ngãi còn 386 tàu với hơn 3.400 ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển. 1

Tính đến sáng 18/9, Quảng Ngãi còn 386 tàu với hơn 3.400 ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực bắc biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh. Khả năng từ ngày 18 – 19/9, vùng biển Quảng Ngãi sẽ gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; trên đất liền sẽ có đợt mưa lớn diện rộng với lượng mưa từ 80-150 mm, có nơi mưa lớn hơn 200mm.

Tính đến 5h ngày 18/9, Quảng Ngãi có gần 386 tàu cá với 3.445 ngư dân hoạt động trên biển. Trong đó, vùng biển khu vực vịnh Bắc bộ có 112 tàu với 777 lao động; vùng biển Hoàng Sa có 54 tàu với 326 lao động; vùng biển giữa biển Đông, Trường Sa, nhà giàn DK1 có 115 tàu với 1.666 lao động. Vùng biển nam biển Đông có 44 tàu với 255 lao động; vùng biển Quảng Ngãi có 61 tàu với 421 ngư dân.

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã thông báo các tàu khẩn trương di chuyển tìm nơi tránh trú an toàn.

Có thể bạn quan tâm
Hải đoàn 129 Hải quân hỗ trợ sửa chữa tàu cá ở Trường Sa

Hải đoàn 129 Hải quân hỗ trợ sửa chữa tàu cá ở Trường Sa

14:00 12/05/2023

Tàu cá NT 90874 TS trong lúc khẩn trương di chuyển tránh dông thì bị va vào đá ngầm, khiến bị gãy bánh lái và trục lái, mất khả năng vận hành, nguy cơ xảy ra nguy hiểm cao.

Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 15C, sơ tán hàng trăm hộ dân ở Mường Lát

Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 15C, sơ tán hàng trăm hộ dân ở Mường Lát

12:30 08/09/2024

Mưa lớn kéo dài đã làm hư hỏng, sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường Quốc lộ 15C, đoạn qua địa phận bản Na Tao, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát (Thanh Hóa)

Hơn 9.000 học sinh ở Hà Tĩnh phải nghỉ học do mưa lũ

Hơn 9.000 học sinh ở Hà Tĩnh phải nghỉ học do mưa lũ

11:00 23/09/2024

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây nguy cơ ngập cục bộ một số tuyến đường các huyện miền núi ở Hà Tĩnh, các cơ sở giáo dục tại đây đã cho hơn 9.000 học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Năm 2023 ngày Quốc tế Thiếu nhi là ngày mấy, thứ mấy?

Năm 2023 ngày Quốc tế Thiếu nhi là ngày mấy, thứ mấy?

04:30 27/05/2023

Ngày Quốc tế Thiếu nhi được tổ chức hằng năm vào ngày 1/6. Đây không chỉ là ngày lễ dành riêng cho trẻ em trên khắp thế giới mà còn là dịp để trẻ vui chơi và nhận những lời chúc tốt đẹp, những món quà thật ý nghĩa từ người lớn hơn mình. Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 2023 sẽ rơi vào thứ Năm ngày 1/6/2023. Nguồn gốc ngày Quốc tế Thiếu nhi Nguồn gốc ngày Quốc tế thiếu nhi bắt nguồn từ một sự kiện lịch sử buồn của thế giới vào giai đoạn thế chiến thứ 2....

Cảnh sát giao thông Quảng Nam xuyên Tết xử lý vi phạm nồng độ cồn

Cảnh sát giao thông Quảng Nam xuyên Tết xử lý vi phạm nồng độ cồn

13:50 01/01/2024

Dù thời tiết lạnh rét, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam vẫn duy trì túc trực xuyên lễ, Tết để xử lý nghiêm lái xe vi phạm nồng...

Nữ đoàn viên vui mừng khi được hỗ trợ Mái ấm Công đoàn sau nhiều năm đi ở nhờ

Nữ đoàn viên vui mừng khi được hỗ trợ Mái ấm Công đoàn sau nhiều năm đi ở nhờ

17:20 16/01/2024

Ngày 16.1, đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Kiên Giang do Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trang Thị Bích Ngọc làm trưởng đoàn đã tổ chức bàn giao nhà “ Mái...

Khởi tố tài xế xe bán tải tông thiếu tá CSGT cùng 2 người tử vong

Khởi tố tài xế xe bán tải tông thiếu tá CSGT cùng 2 người tử vong

13:00 23/04/2023

Ngày 23/4, Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Long An trao đổi với báo chí cho biết, liên quan đến vụ xe nghi chở hàng cấm tông Thiếu tá cảnh sát giao thông và 2 người dân tử vong, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người. Người đứng đầu Công an tỉnh Long An nhận định: 'Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng làm chết 3 người. Hiện Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ an về tội giết người. Hiện vụ việc tiếp tục...

Biển Vũng Tàu thưa thớt, dịch vụ cho thuê mô tô nước ngồi 'hóng' khách

Biển Vũng Tàu thưa thớt, dịch vụ cho thuê mô tô nước ngồi 'hóng' khách

14:40 01/09/2023

Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ghi nhận của PV VTC News tại khu vực Bãi Sau TP Vũng Tàu, lượng khách đến tắm biển vắng hơn các năm trước. Theo người dân nơi đây, mặc dù lượng khách nhiều hơn so với những ngày nhưng tình trạng chen chúc, quá tải tại Vũng Tàu chưa diễn ra. Theo tìm hiểu, đa phần du khách đến Vũng Tàu du lịch trong dịp lễ 2/9 đều đến từ TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Nhiều du khách cho biết, họ đến Vũng Tàu từ tối 31/8...

Ngăn chặn xe chở đất hoành hành ở Quảng Ngãi

Ngăn chặn xe chở đất hoành hành ở Quảng Ngãi

18:00 13/08/2024

Trước thực trạng xe tải chở đất làm dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn gây bụi mù mịt, thành nỗi ám ảnh của người dân - lực...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới