Quảng Nam xử phạt hai người chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Công an

13:30 22/05/2023

Công an tỉnh Quảng Nam xử phạt hai người liên quan đến hành vi chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Công an sai quy định.

Công an làm việc với hai người có hành vi chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Công an sai quy định - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG

Ngày 22-5, trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính hai người liên quan đến việc chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Công an sai quy định.

Thời gian gần đây, đường dây nóng Bộ Công an tiếp nhận nhiều cuộc gọi từ các tổ chức tài chính, các ứng dụng vay tiền thúc ép trả nợ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến an ninh quốc gia.

Phòng An ninh chính trị nội bộ đã vào cuộc, phát hiện, làm rõ anh N.T.V. (27 tuổi, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và chị T.T.D. (33 tuổi, trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam) là hai người thực hiện chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng Bộ Công an.

Qua làm việc, anh V. và chị D. khai nhận do vay nợ qua ứng dụng (app) vay tiền online trên điện thoại.

Sau nhiều lần trả nợ, nhân viên cho vay qua ứng dụng liên tục gọi điện cho cá nhân và người thân trong gia đình để thúc ép trả nợ.

Vì vậy họ đã chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng Bộ Công an nhằm không bị làm phiền. Qua làm việc, hai người đều thừa nhận sai phạm của mình.

Việc sử dụng điện thoại di động cá nhân để chuyển hướng cuộc gọi đến số điện thoại đường dây nóng Bộ Công an của họ đã vi phạm về hành vi thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật, quy định tại nghị định 15 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Căn cứ lời khai và chứng cứ thu thập được, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hai người với số tiền 5,5 triệu đồng mỗi người.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao ĐH Kinh tế Quốc dân bỏ phương thức xét tuyển học bạ?

Vì sao ĐH Kinh tế Quốc dân bỏ phương thức xét tuyển học bạ?

10:20 01/01/2024

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa công bố đề án tuyển sinh 2024. So với năm 2023, đề án có một số điểm mới thí sinh cần lưu ý. Trong đó, nhà trường không còn xét học bạ đối với phương thức xét tuyển kết hợp.

Chung cư mini nở rộ, nhan nhản vi phạm nhưng thiếu kiểm tra

Chung cư mini nở rộ, nhan nhản vi phạm nhưng thiếu kiểm tra

14:30 16/09/2023

Theo Bộ Công an, tính đến đầu tháng 5-2023, cả nước có 8.114 công trình tại 51 tỉnh thành chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã đưa vào sử dụng và chưa khắc phục đầy đủ yêu cầu an toàn PCCC theo quy chuẩn QCVN 06:2022/BXD.

Giang hồ cộm cán “Thành Đen” ở Đà Nẵng vừa bị bắt là ai?

Giang hồ cộm cán “Thành Đen” ở Đà Nẵng vừa bị bắt là ai?

07:10 20/09/2023

Chiều 19/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép”. Trong đó có Nguyễn Văn Thành (biệt danh “Thành Đen”, 37 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng). Kiến ThứcĐối tượng Thành 'đen'1 “Thành Đen” được biết đến là một trong những đối tượng hình sự cộm cán tại Đà Nẵng, có nhiều tiền án, tiền...

Cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex Nguyễn Thị Loan bị phạt 36 tháng tù

Cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex Nguyễn Thị Loan bị phạt 36 tháng tù

11:30 04/09/2024

Tòa cho rằng, trong vụ án, bị cáo Nguyễn Thị Loan, phạm tội với vai trò cao nhất nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc, phải cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian.

Thủ tướng thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Lai Châu

Thủ tướng thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Lai Châu

19:10 18/11/2023

Cùng dự có Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Huy Vịnh, cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương tỉnh Lai Châu cùng các thầy giáo cô giáo và các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Pa Tần. Những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được Đảng, Nhà nước và...

Hy hữu người phụ nữ ở Bắc Giang đột quỵ 2 lần trong nửa ngày

Hy hữu người phụ nữ ở Bắc Giang đột quỵ 2 lần trong nửa ngày

08:20 07/04/2024

Chỉ trong nửa ngày, người phụ nữ sinh năm 1973, ở Bắc Giang 2 lần được đưa vào bệnh viện cấp cứu với các biểu hiện đột quỵ như khó thở, lơ mơ, nói khó, yếu nửa người bên trái.

Nhiều nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam xuất viện

Nhiều nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam xuất viện

16:00 20/02/2023

3 trong số 11 nạn nhân vụ tai nạn được xuất viện. Các nạn nhân khác đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam có tiến triển tốt về sức khoẻ.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà: 'Thiếu thuốc, trang thiết bị y tế là sự thiệt thòi cho người dân'

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà: 'Thiếu thuốc, trang thiết bị y tế là sự thiệt thòi cho người dân'

16:00 24/02/2023

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho rằng, những vướng mắc trong các quy định về đấu thầu dẫn đến tình trạng thiếu thuốc, thiếu trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, hoá chất xét nghiệm... Điều này không chỉ gây khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, mà còn là sự thiệt thòi cho người dân khi sử dụng dịch vụ y tế.

Điểm chuẩn Đại học Giao thông Vận tải 3 năm gần nhất

Điểm chuẩn Đại học Giao thông Vận tải 3 năm gần nhất

15:50 02/05/2024

Dưới đây là điểm chuẩn trường Đại học Giao thông Vận tải 3 năm gần nhất: Năm nay, trường Đại học Giao thông vận tải dự kiến tuyển sinh 6.000 chỉ tiêu tăng 200 chỉ tiêu so với năm ngoái (Hà Nội 4.500, phân hiệu TP.HCM 1.500) Năm nay, trường sử dụng 4 phương thức tuyển sinh gồm: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng học sinh đoạt giải ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi, thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế; xét học bạ THPT;...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới