Quảng Nam lập 5 tổ công tác tập trung cho giải ngân vốn đầu tư công

00:10 25/08/2024

Tỉnh Quảng Nam thành lập 5 tổ công tác về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng (thứ 3 từ trái qua) tổ trưởng Tổ công tác số 1 đôn đốc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công kiểm tra dự án nâng cấp khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá An Hòa ở huyện Núi Thành - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG

Ngày 24-8, ông Lê Văn Dũng - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - đã dẫn đầu Tổ công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đã kiểm tra một số dự án lớn tại huyện Núi Thành.

  • Nửa năm, vốn chương trình mục tiêu quốc gia của Quảng Nam mới chỉ giải ngân 13%ĐỌC NGAY

Cụ thể, tổ công tác đã kiểm tra thực địa tình hình triển khai các dự án ở địa phương này như: dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Thaco Chu Lai có tổng diện tích 451ha, khu tái định cư Tam Anh Nam giai đoạn 4, sửa chữa, nâng cấp khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá An Hòa.

Ông Lê Văn Sinh - chủ tịch UBND huyện Núi Thành - cho hay tổng kế hoạch vốn đầu tư công đến hết ngày 20-8 là 430 tỉ đồng, tổng nguồn vốn được giải ngân là 110 tỉ đồng, đạt 25,59% kế hoạch vốn. Tổng nguồn vốn còn chưa giải ngân là 320 tỉ đồng.

Kế hoạch vốn giải ngân đến đạt thấp, chưa đạt theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam.

Nhiều nguồn vốn của các chương trình, đề án, dự án đã giao dự toán đầu năm nhưng đến nay còn chưa phân bổ do chưa đảm bảo các thủ tục đầu tư, với tổng kinh phí chưa phân bổ hơn 80 tỉ đồng.

Công tác thực hiện, giải quyết các vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là dự án lớn chuyển tiếp các năm trước còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai và giải ngân kế hoạch vốn.

Các dự án mới năm 2024 còn chậm trong công tác lập các thủ tục trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án, triển khai thi công. Vốn nông thôn mới còn chưa giải ngân, phân bổ nhiều.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Dũng - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho hay tỉnh đã lập 5 tổ công tác về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Hôm nay, ông làm tổ trưởng tổ công tác số 1 kiểm tra đôn đốc huyện Núi Thành đầu tiên, sắp đến các tổ khác sẽ đi kiểm tra, làm việc với nhiều địa phương khác. Mục tiêu phải giải ngân hết vốn năm nay.

Thi công dự án nâng cấp khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá An Hòa ở huyện Núi Thành - Ảnh: LÊ TRUNG

Ông cho rằng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của huyện là thấp so với mặt bằng chung của tỉnh, một số công trình trọng điểm chỉ đạo chưa quyết liệt, chưa tốt nên chưa giải ngân hết vốn.

Nếu không làm tốt có nguy cơ mất vốn bố trí. Địa phương cần quyết liệt các giải pháp, phải có biện pháp mạnh. Nếu huyện làm không hết vốn sẽ chuyển sang huyện khác, chuyển từ nơi thừa vốn sang nơi "khát" vốn, huyện này tiêu không hết thì chuyển sang huyện khác.

"Huyện phải đôn đốc các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh giải phóng mặt bằng. Trong triển khai thủ tục đầu tư, Núi Thành cũng còn chậm nhiều công trình. Dự án nào làm được, làm nhanh phải triển khai làm nhanh thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, đôn đốc tiến độ thi công ở một số công trình" - ông Dũng đề nghị.

Đối với công trình sửa chữa, nâng cấp khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá An Hòa, ông Dũng cho hay đây là dự án có nguồn vốn đầu tư lớn, tỉnh xác định là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh hiện nay còn vướng giải phóng mặt bằng.

Vì vậy, huyện phải có giải pháp, tập trung gỡ vướng, phân công lãnh đạo trực tiếp theo dõi, chỉ đạo để đảm bảo tiến độ.

Có thể bạn quan tâm
Bí thư TP.HCM: Phải tránh chuyện nói mà không làm được

Bí thư TP.HCM: Phải tránh chuyện nói mà không làm được

00:00 10/09/2023

Phát biểu tại Hội nghị biểu dương bí thư chi bộ các khu phố, ấp tiêu biểu trên địa bàn do Thành ủy TP.HCM tổ chức ngày 9/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá, nhiều bí thư chi bộ đã có những sáng kiến, sáng tạo, đồng lòng, vận động người dân cũng như các ngành, đoàn thể thực hiện các chủ trương, phong trào, các chương trình hành động của Thành phố. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận, biểu dương...

Chính phủ trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực trước 6 tháng

Chính phủ trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực trước 6 tháng

19:00 17/05/2024

Ngày 17/5, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 252 Luật Đất đai số 31/2024 như đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Theo đề xuất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025 như trong luật đã quy định. Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, việc Luật đất đai có hiệu lực trước 6...

Phát hiện xưởng tái chế dầu nhớt lậu trong rừng tràm ở Bình Thuận

Phát hiện xưởng tái chế dầu nhớt lậu trong rừng tràm ở Bình Thuận

00:00 11/04/2024

Chiều 10-4, Công an tỉnh Bình Thuận hoàn tất khám nghiệm hiện trường, thu giữ tang vật để làm rõ dấu hiệu vi phạm của một xưởng tái chế dầu nhớt lậu ở xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân.

Xác minh clip ô tô biển xanh bật còi hụ đi ngược chiều bị xe máy chặn đầu ép lùi

Xác minh clip ô tô biển xanh bật còi hụ đi ngược chiều bị xe máy chặn đầu ép lùi

06:20 20/12/2023

Video: Ô tô biển xanh đi ngược chiều bị xe máy chặn đầu ép lùi Ngày 19/12, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho hay, đơn vị đã nắm được thông tin ô tô biển xanh đi vào đường ngược chiều bị người đàn ông đi xe máy chặn đầu. Phòng Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo các đội địa bàn rà soát, xác minh sự việc. Đồng thời, cảnh sát giao thông sẽ mời tài xế lên làm việc để xác minh các yếu tố liên quan tình huống trên trước khi đưa ra quyết...

Ông Erdogan tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2

Ông Erdogan tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2

09:00 29/05/2023

Phát biểu trước những người ủng hộ ở Istanbul, Tổng thống đương nhiệm Erdogan nói: “Chúng ta sẽ điều hành đất nước thêm 5 năm nữa. Chúng tôi sẽ xứng đáng với sự tin tưởng của bạn như 21 năm qua.'

Cần 7 tỷ USD để ngăn chặn nạn đói ở vùng Sừng châu Phi

Cần 7 tỷ USD để ngăn chặn nạn đói ở vùng Sừng châu Phi

08:30 25/05/2023

Tổng Thư ký LHQ cho biết 'khủng hoảng nối tiếp khủng hoảng' đang đe dọa hàng triệu người ở vùng Sừng châu Phi, bao gồm lãnh thổ của các quốc gia Ethiopia, Eritrea, Somalia, , Djibouti, Kenya và Sudan.

Hoàn toàn có thể bỏ quy định giấy xác nhận độc thân khi kết hôn

Hoàn toàn có thể bỏ quy định giấy xác nhận độc thân khi kết hôn

08:20 06/07/2024

Bộ Tư pháp đã có tờ trình gửi Chính phủ về dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định trong lĩnh vực hộ tịch, quốc tịch, chứng thực.

Hiện trạng khu đất vàng dự kiến xây dựng Cung Văn hoá Thiếu nhi ở TPHCM

Hiện trạng khu đất vàng dự kiến xây dựng Cung Văn hoá Thiếu nhi ở TPHCM

09:00 02/11/2023

TPHCM - Dự án Cung Văn hoá Thiếu nhi Thủ Thiêm được chấp thuận chủ trương xây dựng 16 năm trước, nhưng đến nay vẫn chỉ là bãi đầm lầy,...

Tư lệnh Ukraine thừa nhận gặp khó ở miền đông

Tư lệnh Ukraine thừa nhận gặp khó ở miền đông

15:30 06/09/2023

Tư lệnh lực lượng mặt đất của Ukraine thừa nhận mặt trận miền đông gặp nhiều khó khăn trước đà tiến công của Nga.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới