Quảng cáo khiêu dâm giữa trung tâm Đà Lạt để lừa đảo người tò mò

21:00 15/08/2023

2 nam thanh niên đã bị bắt quả tang đang phát tờ rơi quảng cáo dịch vụ khiêu dâm giữa trung tâm Đà Lạt nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

2 nam thanh niên chạy xe máy để cài tờ rơi có nội dung đồi trụy lên xe ôtô - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 15-8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) phối hợp Công an TP. Đà Lạt đã bắt quả tang 2 thanh niên phát tán tờ rơi quảng cáo dịch vụ khiêu dâm để kích thích người tò mò truy cập vào các nội dung trên tờ rơi. Mục đích được xác định: lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Quảng cáo khiêu dâm chứa mã độc

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Công an TP. Đà Lạt nhận được tin báo tố giác về việc trên địa bàn Đà Lạt xuất hiện 2 người đi xe máy, trùm kín mặt tán phát các tờ rơi quảng cáo cho trang mạng có nội dung đồi trụy, vi phạm pháp luật.

2 thanh niên bị bắt quả tang với tờ rơi dạng card visit có nội dung in ấn đồi trụy nhưng thực chất là dẫn đến các trang mạng lừa đảo - Ảnh: Công an cung cấp

Ngay khi nhận được tin báo, các trinh sát tổ chức xác minh tại địa bàn, phát hiện nhiều tài xế và chủ xe ô tô nhận được tờ rơi lạ dưới dạng danh thiếp cài hoặc kẹp trên xe của mình. Tờ rơi có nội dung khiêu dâm với hình ảnh các cô gái ăn mặc hở hang; hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ “massage thư giãn tận nơi”, “hẹn hò tình cảm” bằng cách truy cập vào đường link website, quét mã QR Code... và tải ứng dụng trên website.

Nhóm rải tờ rơi thường tập trung vào các khu du lịch, cơ quan làm việc có nhiều xe ô tô, các bãi đỗ xe trên địa bàn Đà Lạt như Quảng trường Lâm Viên, Trung tâm hành chính tỉnh, Chợ Đà Lạt,….

Qua kiểm tra mã QR, đường link dẫn đến website trên các danh thiếp, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) xác định các nội dung trên đều chứa nhiều loại mã độc chuyên dùng để đánh cắp các thông tin, dữ liệu của người dùng.

Lừa đánh cắp dữ liệu ngân hàng

Mục tiêu nhằm đánh lừa người dùng cài đặt các ứng dụng chứa mã độc vào điện thoại cá nhân. Khi cài đặt các ứng dụng này vào máy điện thoại cá nhân, mã độc sẽ đọc được nội dung và tương tác được trên các ứng dụng khác, từ đó có thể “nằm vùng” như một gián điệp, thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP ngân hàng của nạn nhân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

2 thanh niên bị bắt quả tang với hàng ngàn tờ rơi chưa kịp đi rải - Ảnh: Công an cung cấp

Xác định độ nguy hiểm của việc rải tờ rơi đồi trụy ở không gian thực nhằm chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, lực lượng công an đã tổ chức xác minh, truy tìm những người đã rải tờ rơi. Khoảng 16 giờ chiều ngày 15-8, các mũi trinh sát phát hiện 2 người đang thuê trọ tại một nhà nghỉ đường Hà Huy Tập (Phường 3, Đà Lạt) khả nghi nên tổ chức kiểm tra, khám xét. Qua khám xét, lực lượng Công an phát hiện 2 thanh niên tên P.L.G.B (20 tuổi) và P.V.T (20 tuổi) cùng trú tại tỉnh Bình Định và hàng nghìn tờ rơi còn lại.

Qua đấu tranh, 2 thanh niên khai nhận được một người thuê phát tờ rơi ở khắp các tỉnh phía Nam như TP. HCM, Vũng Tàu, Đồng Nai, Lâm Đồng… với giá 1000 đồng/tờ. Sau khi cài lên các xe ô tô, thì các thanh niên này chụp hình gửi cho người này và sẽ được chuyển khoản thanh toán. Mỗi ngày 2 thanh niên cài khoản 3000 – 5000 tờ rơi lên xe.

Web độc hướng dẫn cài... mã độc

Đáng chú ý, các website chứa mã độc trên còn hướng dẫn các thủ thuật qua mặt các tính năng bảo mật của điện thoại để cài đặt các ứng dụng chứa mã độc. Ngoài việc sử dụng mã độc để chiếm đoạt dữ liệu người dùng, người quản trị website còn thực hiện hành vi lừa đảo, hướng dẫn người dùng nạp tiền để được sử dụng các "dịch vụ" mại dâm cao cấp. Hướng dẫn người dùng truy cập vào các nhóm Telegram khiêu dâm để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Có thể bạn quan tâm
Vướng nhiều sai phạm, 2 phòng khám ở Bắc Ninh bị phạt gần 300 triệu đồng

Vướng nhiều sai phạm, 2 phòng khám ở Bắc Ninh bị phạt gần 300 triệu đồng

17:30 13/04/2023

Thanh tra sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Phòng khám Đa khoa quốc tế Nhân Ái, địa chỉ tại số 170 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) với số tiền 136 triệu đồng. Đồng thời phòng khám này bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở 3...

Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ tướng lĩnh quân đội cấp cao nghỉ hưu

Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ tướng lĩnh quân đội cấp cao nghỉ hưu

08:20 22/12/2023

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ, các tướng lĩnh, sĩ quan quân đội cấp cao sinh sống ở TPHCM khi về hưu là nguồn lực quan trọng cho thành phố.

Xe ba gác, xe cà tàng chở sắt thép vẫn tung hoành ở TP.HCM

Xe ba gác, xe cà tàng chở sắt thép vẫn tung hoành ở TP.HCM

17:10 07/11/2023

Hàng loạt vụ tai nạn liên quan xe ba gác, xích lô, xe cà tàng chở sắt, tôn... trên đường, lực lượng chức năng nhiều lần ra quân xử lý nhưng chưa thể dẹp bỏ.

Đề nghị Argentina thúc đẩy đàm phán FTA giữa Việt Nam và Khối thị trường chung Nam Mỹ

Đề nghị Argentina thúc đẩy đàm phán FTA giữa Việt Nam và Khối thị trường chung Nam Mỹ

08:40 20/03/2024

Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Cộng hòa Argentina, bà Diana Elena Mondino, đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 19-20/3.

Xe bồn cuốn xe máy vào gầm khiến cô gái tử vong tại chỗ

Xe bồn cuốn xe máy vào gầm khiến cô gái tử vong tại chỗ

19:40 29/01/2024

Sau va chạm, xe bồn cuốn xe máy vào gầm khiến nạn nhân là cô gái 24 tuổi tử vong tại chỗ.

Chưa hoàn thiện thủ tục đã đào đồi để tận thu đất san lấp

Chưa hoàn thiện thủ tục đã đào đồi để tận thu đất san lấp

19:30 13/04/2024

Hà Tĩnh - Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục nhưng đơn vị thi công đã tiến hành đào đồi Cửa Chùa ở thôn Hải Thanh, xã Kỳ Lợi (thị...

Khởi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang gần 7000 nghìn tỷ đồng

Khởi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang gần 7000 nghìn tỷ đồng

16:10 21/10/2023

Ngày 21/10, UBND tỉnh Tuyên Quang khởi công tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua địa phương có tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tới dự và chỉ đạo. Tuyến Đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) với chiều dài 104,5km (địa phận tỉnh Tuyên Quang 77km, địa phận tỉnh Hà Giang 27,5km), được phân cấp cho UBND tỉnh Tuyên Quang làm cơ quan chủ quản Dự án đoạn qua tỉnh Tuyên Quang....

Phú Yên: Giải cứu tài xế xe tải bị mắc kẹt trong cabin sau vụ tai nạn

Phú Yên: Giải cứu tài xế xe tải bị mắc kẹt trong cabin sau vụ tai nạn

14:20 09/05/2024

Video: Cơ quan chức năng giải cứu tài xế bị mắc kẹt Vụ tai nạn xảy ra lúc 8h30 ngày 9/5 tại quốc lộ 1, thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Vào thời điểm trên, xe tải biển kiểm soát 78C-088.58 do anh Huỳnh Đức Tâm (SN 1980 trú TP Tuy Hòa, Phú Yên) lái theo hướng Bắc - Nam đã va chạm với xe đầu kéo BKS 37H-064.17 kéo theo rơ-moóc BKS 63R-001.60 do anh Nguyễn Văn Đức (SN 1983, trú tỉnh Hà Tĩnh) lưu hành ngược chiều. Vụ tai nạn...

Nhóm thanh niên 'lượn' dọc Quốc lộ 1A trộm hàng loạt xe máy

Nhóm thanh niên 'lượn' dọc Quốc lộ 1A trộm hàng loạt xe máy

16:50 17/08/2023

Chiều 17/8, Đội Cảnh sát hình sự (Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) cho biết, đang tiếp tục phối hợp với Công an thành phố Quy Nhơn (Bình Định) để mở rộng điều tra, làm rõ nhóm đối tượng có hành vi trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn dọc tuyến Quốc lộ 1A từ Đà Nẵng vào Bình Định.

Co loi xay ra
Co loi xay ra