Quảng Bình kêu gọi hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

14:00 10/09/2024

TPO - Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình vừa có thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão lũ; nhiều người chết và mất tích; nhà cửa, tài sản của nhân dân và của Nhà nước bị thiệt hại nặng nề; cơ sở vật chất hạ tầng bị hư hại nghiêm trọng...

Tiền Phong Lũ lụt kinh hoàng ở Thái Nguyên. 1

Lũ lụt kinh hoàng ở Thái Nguyên.

Hiện nay, nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập... Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ, chia sẻ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Quảng Bình đã từng đi qua những ngày đêm dài mưa như trút nước, lũ chồng lũ, bão chồng bão, càng thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân vùng bão lũ đi qua, hậu quả để lại là không thể đong đếm…

Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần “Tương thân, tương ái” và đạo lý “Thương người như thể thương thân”, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tiền Phong Một nhóm tình nguyện viên Quảng Bình ra Hải Phòng giúp người dân khắc phục hậu quả bão số 3. 1

Một nhóm tình nguyện viên Quảng Bình ra Hải Phòng giúp người dân khắc phục hậu quả bão số 3.

Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất là những tình cảm quý báu, kịp thời góp phần giúp nhân dân các tỉnh phía Bắc nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Quảng Bình hướng về miền Bắc

Không chỉ các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp mà nhiều tổ chức, cá nhân của tỉnh Quảng Bình đang hướng về miền Bắc bằng cả nhân lực và vật lực có được, với mong muốn giúp người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Ngay sau khi bão số 3 vừa dứt, ngày 8/9, hơn 40 thanh niên ở thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, thuộc Công ty Du lịch mạo hiểm Jungle Boss đã lên đường ra TP. Hải Phòng để giúp người dân dọn dẹp sau hoang tàn, đổ nát do bão số 3 gây ra.

Tiền Phong Hơn 40 thanh niên Phong Nha thể hiện quyết tâm trước khi lên đường. 1

Hơn 40 thanh niên Phong Nha thể hiện quyết tâm trước khi lên đường.

Họ là những porter (nhân viên mang vác) cho du khách tham gia những tour du mạo hiểm tại Phong Nha – Kẻ Bàng. Sinh ra và lớn lên ở vùng đất thường xuyên hứng chịu thiên tai, bão lũ, họ thấu hiểu những mất mát, vất vả sau bão lũ và đã tự nguyện lên đường.

Hơn 30 người dân ở rốn lũ Lệ Thủy cũng tập hợp lên đường ra Hải Phòng giúp bà con dọn dẹp sau lũ. Họ là những người dân sông nước, đầm phá quanh năm hứng chịu thiên tai và đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của bà con cả nước. Nay họ mong muốn đáp lại một nào ơn nghĩa bấy lâu nay.

Tại TP. Đồng Hới, gần 10 cán bộ, nhân viên của Trung tâm Công viên cây xanh TP. Đồng Hới cũng vừa lên đường tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra ở TP. Hà Nội và Hải Phòng.

Những người đi đợt này có sức khỏe và chuyên môn tốt. Phương tiện mang theo gồm: 1 xe cẩu trọng tải 5 tấn, một cơ số thiết bị chuyên dụng, như: Cưa cầm tay, nhiên liệu... và các vật tư, kinh phí đủ thực hiện hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại trong 10 ngày. Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong đã trực tiếp đến dặn dò và tặng hoa đoàn trước khi lên đường.

Trước tình nghĩa hướng về miền Bắc của người dân trong tỉnh, Trung tâm Dịch vụ và quản lý bến xe khách Quảng Bình đã kết nối với các đơn vị vận tải, nhà xe... để miễn phí vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm của người nhà, các mạnh thường quân từ tỉnh Quảng Bình gửi đến 4 địa phương phía Bắc bị ảnh hưởng của bão, lũ.

Tiền Phong Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong dặn dò và tặng hoa nhóm công nhân Trung tâm Công viên cây xanh trước khi lên đường. 1

Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong dặn dò và tặng hoa nhóm công nhân Trung tâm Công viên cây xanh trước khi lên đường.

Danh sách 4 tỉnh và bến xe được trung tâm hỗ trợ là: Quảng Ninh (tuyến Đồng Hới – bến xe TP. Móng Cái); Hải Phòng (tuyến Đồng Hới – Hải Phòng: bến xe Thượng Lý); Thái Nguyên (tuyến Đồng Hới – Thái Nguyên: bến xe TP. Thái Nguyên); Bắc Giang (tuyến Đồng Hới – Bắc Giang: bến xe Lục Ngạn).

Đối với các tình nguyện viên có nhu cầu đi đến hỗ trợ các địa phương nói trên, trung tâm hỗ trợ kinh phí vé xe đi và về cho 50 tình nguyện viên.

Hiện nhiều tổ chức, cá nhân tại Quảng Bình đang chuẩn bị nhân lực, vật lực để tiến về các tỉnh miền núi phía Bắc, nơi đang bị trận lũ lịch sử hoành hành.

Có thể bạn quan tâm
Trẻ dưới 14 tuổi sẽ được cấp tài khoản định danh điện tử riêng từ ngày 1/7/2024

Trẻ dưới 14 tuổi sẽ được cấp tài khoản định danh điện tử riêng từ ngày 1/7/2024

11:30 28/06/2024

Ngày 25/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về định danh và xác thực điện tử. Điểm đáng chú ý tại Nghị định này là việc trẻ dưới 14 tuổi sẽ được cấp tài khoản định danh điện tử riêng từ ngày 1/7/2024.

Đại học Cần Thơ sẽ là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Đồng bằng sông Cửu Long

Đại học Cần Thơ sẽ là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Đồng bằng sông Cửu Long

14:40 19/09/2024

Năm học 2024-2025, Trường đại học Cần Thơ triển khai đề án nâng cấp trường thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu, ứng dụng khoa học của TP Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

TPHCM chi 93 tỉ đồng nâng cấp đường rộng 30m ở Bình Thạnh

TPHCM chi 93 tỉ đồng nâng cấp đường rộng 30m ở Bình Thạnh

21:20 30/09/2024

TPHCM - Đường Đặng Thùy Trâm (quận Bình Thạnh) dài 1,2km được thành phố chi hơn 93 tỉ đồng để nâng cấp, nhằm giải quyết tình trạng ngập úng.

Nỗi lo tai nạn trên những khúc cua tử thần dọc Quốc lộ 2

Nỗi lo tai nạn trên những khúc cua tử thần dọc Quốc lộ 2

01:40 11/04/2024

Tuyên Quang - Dọc Quốc lộ 2 qua địa bàn huyện Yên Sơn có nhiều đoạn đường cong, khuất tầm nhìn, thường trực nguy cơ tai nạn giao thông và...

Chính quyền lên tiếng vụ chó ở quảng trường Đà Lạt bị chủ đánh dã man

Chính quyền lên tiếng vụ chó ở quảng trường Đà Lạt bị chủ đánh dã man

17:00 21/08/2024

Liên quan đến vụ nam thanh niên liên tục đánh chó cảnh Alaska khiến gây bức xúc trong dư luận, chính quyền địa phương cho biết, công an đã mời những người liên quan lên làm việc.

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Hội nghị Quân uỷ Trung ương

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Hội nghị Quân uỷ Trung ương

01:50 09/07/2024

Ngày 8/7, Quân uỷ Trung ương tiến hành Hội nghị lần thứ 10 kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng Đảng bộ Quân đội 6 tháng đầu năm và thảo luận, quyết nghị những chủ trương, giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Báo Tiền Phong trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Bí thư Quân uỷ Trung ương gửi Hội nghị.

Truyền dinh dưỡng cứu cây xanh bị bão quật đổ

Truyền dinh dưỡng cứu cây xanh bị bão quật đổ

08:50 18/09/2024

Cây xanh bị bão Yagi quật đổ ở Hải Phòng và Hà Nội đã được trồng lại, nhiều cây cổ thụ được truyền dinh dưỡng trực tiếp để rút ngắn thời gian phục hồi.

Gần 100 giờ chiến đấu với 'giặc lửa', khống chế vụ cháy rừng ở Kiên Giang

Gần 100 giờ chiến đấu với 'giặc lửa', khống chế vụ cháy rừng ở Kiên Giang

19:50 02/05/2024

Trong thời tiết khắc nghiệt, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân căng mình chiến đấu với 'giặc lửa' gần 100 giờ, để khống chế vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang.

Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà cho người có công với cách mạng ở Cần Thơ

Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà cho người có công với cách mạng ở Cần Thơ

08:30 03/07/2024

Cần Thơ - Sáng 2.7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho người có...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới