Quản lý Thị trường tạm giữ 300 xe điện của Hamachi và thegioixechaydien

09:10 20/12/2023

Sau 2 ngày kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố, lực lượng Quản lý Thị trường đã tạm giữ gần 300 trăm chiếc xe đạp điện, xe máy điện không thực hiện niêm yết giá, trên sản phẩm không thể hiện xuất xứ...

Việc kiểm tra được tiến hành đồng loạt tại 12 tỉnh, thành phố. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thông tin từ lực lượng Quản lý Thị trường ngày 19/12 cho hay, các đơn vị chức năng vừa đồng loạt kiểm tra chuỗi kinh doanh xe điện Hamachi và thegioixechaydien tại 12 tỉnh, thành phố. Đáng lưu ý, trên website của Hamachi còn sử dụng hình ảnh diễn viên nổi tiếng để quảng bá sản phẩm.

Cụ thể, trong hai ngày 14/12-15/12, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý Thị trường, Cục Nghiệp vụ Quản lý Thị trường phối hợp với 12 Cục Quản lý Thị trường các tỉnh, thành phố gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bình Dương, Sóc Trăng, Long An, Đồng Nai, Kiên Giang, Phú Thọ tiến hành kiểm tra 34 cơ sở kinh doanh xe đạp điện được giới thiệu trên 2 website: hamachi.vn và thegioixechaydien.com.vn.

Đại diện cơ quan chức năng thông tin, trên website hamachi.vn thuộc sở hữu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hamachi Việt Nam giới thiệu chuỗi hệ thống gồm 24 showroom có tại 14 tỉnh, thành phố. Đáng chú ý, trang website thể hiện các thông tin với số lượng lên tới trên 3.500 khách hàng đã mua các sản phẩm xe điện của thương hiệu này tại 50 cửa hàng trên 63 tỉnh, thành phố.

Tuy nhiên, tại thời điểm lực lượng chức năng tiến hành xác minh, website trên cũng chưa thực hiện thủ tục thông báo website Thương mại Điện tử bán hàng hoặc ứng dụng bán hàng với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ đến người tiêu dùng.

Tương tự Hamachi, các thông tin quảng bá trên website của thegioixechaydien.com.vn, cũng thể hiện chuỗi phân phối lớn tại 4 tỉnh, thành phố gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Phú Thọ.

Sau 2 ngày kiểm tra đồng loạt trên địa bàn 12 tỉnh, thành phố, lực lượng chức năng đã tạm giữ gần 300 chiếc xe đạp điện, xe máy điện không thực hiện niêm yết giá, trên sản phẩm không thể hiện xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không thực hiện ghi nhãn hàng hóa theo quy định, không có tài liệu chứng minh chất lượng hàng hóa, không có tem hợp quy dán sản phẩm.

“Hiện toàn lực lượng đang từng bước nâng cao năng lực phòng chống và xử lý các hành vi vi phạm trên môi trường online theo đúng tinh thần đưa ra tại Đề án Chống hàng giả và Bảo vệ Người tiêu dùng trên Thương mại Điện tử mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt,” đại diện Tổng cục Quản lý Thị trường cho hay./.

Có thể bạn quan tâm
TP.HCM: 1 thí sinh phải nằm làm bài thi tốt nghiệp THPT

TP.HCM: 1 thí sinh phải nằm làm bài thi tốt nghiệp THPT

16:40 26/06/2024

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, TP.HCM có 3 thí sinh không thể viết bài thi vì những lý do bất khả kháng, trong đó 1 thí sinh phải nằm trên giường để làm bài thi.

TPHCM sắp mưa lớn, đề phòng ngập úng

TPHCM sắp mưa lớn, đề phòng ngập úng

11:50 22/06/2024

Cơ quan khí tượng dự báo từ ngày 22/6 đến ngày 24/6, khu vực TPHCM có mưa vừa, rải rác mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập ở các vùng trũng thấp, vùng kém khả năng tiêu thoát nước.

Mát xa xong không trả tiền còn giết chủ quán cướp tài sản

Mát xa xong không trả tiền còn giết chủ quán cướp tài sản

18:20 20/04/2024

Phạm Minh Út đến quán cà phê của chị L. để mát xa nhưng không có tiền trả. Sau đó, Út bóp cổ chị L. cho đến khi thấy nạn nhân không còn thở rồi lấy điện thoại Iphone 11 và 1,4 triệu đồng.

Vụ 15 người cấp cứu ở Điện Biên: Mẫu nước có thành phần thuốc diệt cỏ

Vụ 15 người cấp cứu ở Điện Biên: Mẫu nước có thành phần thuốc diệt cỏ

16:10 07/09/2023

Theo kết quả xét nghiệm, mẫu nước lấy từ mó nước cạnh ống dẫn của Nhà máy Thủy điện Nậm Khẩu Hu và mẫu nước trong bể chứa của một gia đình bị ngộ độc, đều có hoạt chất có trong thuốc diệt cỏ.

Đang cháy lớn tại quận Gò Vấp - TPHCM

Đang cháy lớn tại quận Gò Vấp - TPHCM

11:50 22/01/2024

Trưa nay (22/1), một căn nhà trên đường Nguyễn Tuân (phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM) xảy ra hỏa hoạn. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy đang tiếp cận hiện trường để dập lửa.

Thanh Hóa: Giảng viên đột nhập phòng kế toán lấy trộm 128 triệu đồng

Thanh Hóa: Giảng viên đột nhập phòng kế toán lấy trộm 128 triệu đồng

10:50 11/07/2023

Ngày 11/7, Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Đỗ Ngọc Hà (38 tuổi, trú tại thị trấn Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) là giảng viên tại Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi 'trộm cắp tài sản'. Kiến ThứcTrường đại học nơi xảy ra sự việc.1 Đỗ Ngọc Hà hiện là tiến sĩ, giảng viên, giữ chức phó trưởng bộ môn, giảng dạy tại khoa Nông lâm ngư nghiệp, trường Đại học Hồng Đức. Trước đó, vào tối...

Nhiều công chức, viên chức xin chuyển công tác khỏi huyện biên giới

Nhiều công chức, viên chức xin chuyển công tác khỏi huyện biên giới

14:20 09/09/2023

Thanh Hóa - Theo thống kê của Phòng Nội vụ huyện Mường Lát, trong gần 3 năm (từ năm 2020 đến nay), tại huyện này đã có gần 80 công...

Hà Nội: 712 dự án chậm tiến độ

Hà Nội: 712 dự án chậm tiến độ

07:10 23/12/2023

TP - “Với 712 dự án chậm tiến độ thành phố rà soát hồ sơ rất kỹ, bởi có những dự án đã tồn tại vài chục năm. Mỗi dự án một số phận, không dự án nào giống dự án nào nên không thể áp cả được mà phải xét từng dự án cụ thể”, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nói.

Tây Ban Nha: Cháy rừng tại đảo La Palma, hàng nghìn người sơ tán

Tây Ban Nha: Cháy rừng tại đảo La Palma, hàng nghìn người sơ tán

10:20 16/07/2023

Ngày 15/7, các nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết, vụ cháy rừng trên đảo La Palma khiến khoảng 2.500 người phải sơ tán.

Co loi xay ra
Co loi xay ra