Quân Idol doạ giết cả nhà công an và người vay nợ

16:50 28/08/2024

Quân Idol gọi điện, nhắn tin doạ giết cả nhà một cán bộ công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) và một người dân ở huyện Hướng Hoá khi được thuê đòi nợ.

'Quân Idol' trong phiên xử sáng 28-8 - Ảnh: HOÀNG TÁO

Sáng 28-8, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Nguyễn Quốc Quân (còn gọi là Quân Idol), 33 tuổi, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, cùng 8 đồng phạm.

Đòi nợ thuê, dọa "đập" cả dòng họ người vay nợ

  • Giang hồ 'Quân Idol' và đồng phạm ra tòa với 7 tội danh

8 bị cáo còn lại gồm: Hoàng Thái Mạnh (32 tuổi), Nguyễn Phi Cường (32 tuổi), Đinh Văn Thái (34 tuổi), Trần Hoài Thanh (32 tuổi) cùng trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa; Lê Văn Sơn (34 tuổi), Phạm Công Định, (34 tuổi) cùng trú tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ; Trần Lê Duy Thịnh (27 tuổi), trú tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ; Lê Thị Lệ (33 tuổi), trú tại phường Đông Lương, TP Đông Hà.

Công an tỉnh Quảng Trị bố trí gần 200 cán bộ, chiến sĩ giữ gìn an ninh trật tự tại phiên tòa.

Trong sáng nay, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã công bố bản cáo trạng dài 45 trang.

Trong 7 tội danh bị đưa ra xét xử có tội cưỡng đoạt tài sản và đe doạ giết người. Cáo trạng thể hiện Quân đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin đe doạ "giết cả nhà" một cán bộ công an và một người dân.

Cụ thể, tháng 8-2023, một phụ nữ thuê Quân đòi khoản nợ 300 triệu đồng với hoa hồng 40%.

Quân nhiều lần gọi điện, nhắn tin vào số máy của người vay với nội dung "mi đừng để tau đưa 2 đứa con của mi đi nghe, làm gì làm đừng để con cái chịu hậu quả. Con mi về Đông Hà học tau cũng cho chết".

Quân còn gửi zalo hình ảnh bàn tay cầm khẩu súng và hình 3 súng ngắn có chữ "bắn luôn" để đe doạ.

Sáng 20-8-2023, Quân in hình ảnh người vay tiền, giấy nợ tiền kèm dòng chữ "VỀ TRẢ TIỀN KHÔNG CHẾT CẢ NHÀ" trên giấy decal khổ A4.

Quân dùng ô tô chở đàn em đến nhà nạn nhân, trong khi đàn em dán các tờ đòi nợ vào cổng và tường rào nhà người vay thì Quân dùng điện thoại quay video rồi đăng lên mạng xã hội zalo, facebook.

Sau đó, giang hồ này đi đến nhà mẹ đẻ của người vay, chửi bới, đe dọa "nợ thì phải trả, những ai liên quan đến dòng họ tau đập hết...".

Chiều cùng ngày, Quân gửi vào zalo người vay cảnh dán giấy đòi nợ sáng nay và nội dung "sắp chết cả gia đình à. Con chớ".

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị công bố cáo trạng - Ảnh: HOÀNG TÁO

Gọi cho công an nói: "Không biết súng nổ nhà bây ngày mô"

Ngông cuồng hơn, Quân còn gọi điện trực tiếp cho một cán bộ công an huyện Vĩnh Linh và doạ giết cả nhà anh này.

Tháng 6-2023, nghe tin cán bộ công an dò hỏi thông tin làm ăn của bản thân, Quân gọi điện vào số máy dọa giết anh này và người nhà nhằm mục đích làm cán bộ này sợ mà từ bỏ ý định dò hỏi, can thiệp vào việc làm ăn của Quân.

Quân liên tục chửi tục và có nhiều câu "con cái tụi bây đéo biết chết ngày mô", "tau giết cả nhà bây", "không biết súng nổ nhà bây ngày mô", "tau không phải dạng vừa mô"…

Khi điện thoại thì Quân mở loa ngoài và dùng một điện thoại khác để quay lại cuộc gọi điện thoại này.

Sau cuộc gọi này thì gia đình cán bộ công an trên hoang mang, lo sợ, thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày để đề phòng Quân.

Theo cáo trạng, trong vụ các vụ án này, Nguyễn Quốc Quân là người chủ mưu, trực tiếp thực hiện, chỉ đạo, điều hành thực hiện các hành vi phạm tội.

Các bị cáo khác được Quân thuê, rủ rê tham gia, giúp sức thực hiện các hành vi phạm tội tích cực vì động cơ vụ lợi và các động cơ khác.

Chiều nay, phiên toà tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi.

Có thể bạn quan tâm
Hàn Quốc-Mỹ-Nhật Bản thiết lập đường dây nóng an ninh ba bên

Hàn Quốc-Mỹ-Nhật Bản thiết lập đường dây nóng an ninh ba bên

08:40 17/10/2023

Đường dây nóng sẽ kết nối Hội đồng An ninh Quốc gia ba nước, cho phép lãnh đạo cùng quan chức an ninh cấp cao các nước này có thể điện đàm hoặc liên lạc trực tuyến bất cứ lúc nào.

Tạm giữ hình sự đối tượng tạt xăng, đốt cô giáo mầm non nguy kịch

Tạm giữ hình sự đối tượng tạt xăng, đốt cô giáo mầm non nguy kịch

18:00 19/01/2024

Trong lúc cãi vã với hàng xóm, một cô giáo mầm non ở Lâm Đồng bị tạt xăng vào người rồi châm lửa đốt gây bỏng trên 80%, phải chuyển đi TP.HCM điều trị trong tình trạng nguy kịch. Công an đã tạm giữ hình sự đối tượng châm lửa đốt.

Nga tấn công thành phố Avdiivka ngày càng dữ dội

Nga tấn công thành phố Avdiivka ngày càng dữ dội

11:00 10/11/2023

Cường độ tấn công của quân đội Nga vào thành phố chiến lược Avdiivka phía đông Ukraine ngày càng gia tăng.

Pháp: Hơn 450 người bị bắt, hàng trăm nhân viên an ninh bị thương

Pháp: Hơn 450 người bị bắt, hàng trăm nhân viên an ninh bị thương

16:30 24/03/2023

Ngày 23/3, tổng cộng 457 người đã bị bắt và 441 nhân viên an ninh bị thương trong các cuộc biểu tình trên toàn quốc phản đối biện pháp cải cách hưu trí của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Lập 64 công ty ‘ma’ để mua bán hóa đơn khống hơn 3.200 tỷ đồng

Lập 64 công ty ‘ma’ để mua bán hóa đơn khống hơn 3.200 tỷ đồng

04:20 17/07/2024

Ngày 16/7, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, Cơ quan An ninh điều tra vừa khởi tố 16 bị can lập 64 công ty “ma” để mua bán trái phép hóa đơn khống với tổng trị giá hơn 3.200 tỷ đồng.

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nhận và 'cho tặng' nhiều lô đất

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nhận và 'cho tặng' nhiều lô đất

06:30 04/04/2023

TP - Ngày 3/4, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, qua công tác xác minh, cơ quan chức năng xác định, cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh được cho tặng nhiều lô đất và ông Nguyễn Văn Vịnh cũng cho tặng đi nhiều lô đất.

TPHCM mạnh tay trấn áp tội phạm

TPHCM mạnh tay trấn áp tội phạm

11:10 26/04/2024

TP - Nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) dịp lễ 30/4 và 1/5, công an các quận, huyện tại TPHCM đã ra quân trấn áp tội phạm và chủ động các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn.

Phá đường dây bán dâm qua mạng xã hội

Phá đường dây bán dâm qua mạng xã hội

12:30 08/09/2024

Công an huyện Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) đã làm rõ bà Phạm Thị Ngọc Tạnh có hành vi chứa chấp mại dâm tại khách sạn do mình làm chủ và cấu kết, móc nối với một số đối tượng thông qua mạng xã hội để điều động gái bán dâm đến nơi thực hiện hành vi bán dâm.

Hezbollah tấn công Israel, trả đũa vụ chỉ huy cấp cao bị tiêu diệt

Hezbollah tấn công Israel, trả đũa vụ chỉ huy cấp cao bị tiêu diệt

20:50 09/01/2024

Hôm 9-1, tổ chức Hồi giáo Hezbollah thực hiện các vụ tấn công bằng máy bay không người lái (drone) nhắm vào một căn cứ quân sự tại phía bắc Israel.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới