Quận 10 có thêm 8 đường không rác, phạt nặng tay người xả bậy

10:20 14/07/2024

UBND quận 10 phát động người dân chung tay xây dựng thêm 8 tuyến đường không rác thải và xử phạt mạnh tay với trường hợp xả bậy trên đường phố.

Quận 10 triển khai mô hình xe nhặt rác lưu động để dọn rác thải bị xả bậy ra đường sau khung giờ thu gom - Ảnh: LÊ PHAN

Phường phạt 9 trường hợp xả bậy

Cuối năm 2023, quận 10 đã thí điểm xây dựng 2 tuyến đường không rác gồm Nguyễn Tri Phương và Ngô Gia Tự.

Để thực hiện hiệu quả hai "tuyến đường không rác" trên, đại diện quận 10 đã rà soát, giám sát chặt việc thực hiện thu gom rác sinh hoạt, đảm bảo 100% hộ gia đình ký hợp đồng thu gom rác, chi trả kinh phí thu gom rác theo quy định.

Địa phương cũng sẽ cho người dân thực hiện cam kết không xả rác, không đưa rác ra đường trước giờ thu gom.

Bên cạnh đó là cho đại diện UBND 5 phường có hai tuyến đường trên đi qua ký cam kết thực hiện. Lãnh đạo phường sẽ chịu trách nhiệm với lãnh đạo quận và người dân nếu không làm được.

  • Quận Bình Tân ‘chốt’ thu tiền rác qua app từ ngày 1-9ĐỌC NGAY

Sau 6 tháng thí điểm, ông Võ Văn Tiến - trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 10 - cho biết đã nhận được sự đồng thuận của người dân và các tổ chức, đơn vị.

Người dân có ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường, gom rác trước cửa nhà, nắp cống, gốc cây. Tình trạng vệ sinh tại các tuyến đường trên chuyển biến rõ, rác thải "mồ côi" giảm hơn 70%.

Còn ông Ngô Quốc Huy - phó chủ tịch UBND phường 4 - chia sẻ lâu nay người dân chưa có thói quen bỏ rác đúng giờ. Cứ tiện là đem ra bỏ bất kể thời gian nào, kể cả lúc xe rác đã thu gom dẫn tới mất mỹ quan.

"Phường ban hành thông báo gửi các hộ mặt tiền về thời gian thu gom rác. Vận động người dân làm cam kết thực hiện tuyến đường không rác, 15 phút vì TP văn minh sạch đẹp. Bên cạnh đó là xây dựng mô hình gốc cây xanh không rác bằng cách vẽ tranh tuyên truyền.

Bên cạnh tuyên truyền, biện pháp chế tài cũng được chú ý. Thông qua camera giám sát phường đã nhắc nhở 5 trường hợp, phạt 9 trường hợp xả bậy với số tiền khoảng 13 triệu đồng", ông Huy cung cấp.

Đại diện các phường, đơn vị ký cam kết thực hiện xây dựng "Tuyến đường không rác" - Ảnh: LÊ PHAN

Có xe nhặt rác lưu động

Ông Huỳnh Văn Tâm - phó chủ tịch UBND quận 10 - nhận định thời gian qua quận và bà con đã nỗ lực thực hiện rất tốt chỉ thị 19 của Thành ủy giai đoạn trước và giai đoạn đang triển khai.

Ở góc độ quận, qua 6 tháng triển khai xây dựng "Tuyến đường không rác" đã có chuyển biến tích cực nhiều mặt. Để tạo sự đồng bộ hơn, quận tiếp tục nhân rộng thêm 8 tuyến đường nữa.

Như vậy, trong năm 2024 quận 10 sẽ xây dựng 10 tuyến đường không rác gồm: Ngô Gia Tự - Nguyễn Tri Phương - Ba Tháng Hai - Nguyễn Chí Thanh - Lý Thái Tổ - Điện Biên Phủ - Sư Vạn Hạnh - Thành Thái - Lý Thường Kiệt - Lê Hồng Phong.

"Chính quyền và bà con cùng nhau chung sức đồng lòng bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững. Cán bộ công chức phải làm gương, việc thực hiện không chỉ hình thức mà phải kiên trì, lâu dài. Các phường tuyên truyền vận động người dân, đồng thời xử lý trường hợp vi phạm", ông Tâm phát biểu.

Tại quận 10 cũng đã thực hiện mô hình xe nhặt rác lưu động khá hiệu quả. Ông Nguyễn Minh Thông - phó giám đốc Công ty TNHH MTV Công ích quận 10 - cho biết đơn vị thường xuyên kiểm tra xử lý rác thải "mồ côi" trên đường phố thông qua triển khai xe nhặt rác lưu động.

"Chúng tôi tăng cường ca nhặt rác ban ngày. Đồng thời sử dụng xe có thùng chứa nắp đậy đi các tuyến đường nhặt rác khách vãng lai xả bậy ngoài giờ thu gom để đường phố sạch đẹp', ông Thông nói.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố, bắt giam nguyên chủ tịch phường ở Cao Bằng

Khởi tố, bắt giam nguyên chủ tịch phường ở Cao Bằng

16:30 06/07/2023

Ngày 6/7, Công an TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Bùi Văn Hiệp (SN 1975), nguyên Chủ tịch UBND phường Sông Bằng, kiêm nhiệm công tác Tổ trưởng tổ quản lý chợ tạm Sông Bằng để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 356 Bộ luật hình sự.

Hai nạn nhân cháy nhà trọ Trung Kính xuất viện, người còn lại tiên lượng nặng

Hai nạn nhân cháy nhà trọ Trung Kính xuất viện, người còn lại tiên lượng nặng

18:50 05/06/2024

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết hai bệnh nhân được xuất viện là chị N.T.X (30 tuổi) và anh N.T.K (35 tuổi), cặp vợ chồng điều trị tại Trung tâm chống độc từ ngày 24/5 với chẩn đoán bỏng hô hấp do khí độc, hít bụi than, ức chế cơ tim, theo dõi ngộ độc khí CO. Các bệnh nhân được điều trị bằng thở oxy, chăm sóc hô hấp loại bỏ đờm bụi than, nội soi phế quản rửa phế quản, kháng sinh,...

Đại học Công nghiệp Hà Nội tuyển sinh đào tạo đại học từ xa năm 2024

Đại học Công nghiệp Hà Nội tuyển sinh đào tạo đại học từ xa năm 2024

21:10 11/03/2024

Theo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, chương trình đào tạo đại học từ xa có hình thức như đào tạo chính quy, kế hoạch toàn khóa và hướng dẫn tổ chức dạy học phù hợp. Đối với người đã tốt nghiệp trình độ khác hoặc ngành khác, khối lượng học tập thực tế được xác định trên cơ sở công nhận, hoặc chuyển đổi tín chỉ đã tích lũy và miễn trừ học phần trong chương trình đào tạo trước. Khối lượng tín chỉ tối đa của người học được công nhận, chuyển đổi...

Tân Chánh án TAND Tối cao: Củng cố lòng tin của nhân dân vào nền tư pháp

Tân Chánh án TAND Tối cao: Củng cố lòng tin của nhân dân vào nền tư pháp

17:50 26/08/2024

Ngay sau khi được bầu làm Chánh án Tòa án nhân dân tối cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ông Lê Minh Trí đã phát biểu tuyên thệ nhậm chức.

Gia Lai: 11 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao nhất ở Tây Nguyên

Gia Lai: 11 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao nhất ở Tây Nguyên

09:10 22/09/2023

Lực lượng chức năng tuyên truyền người dân về sự nguy hiểm của bệnh dại, chủ động tiêm vaccine khi bị chó, mèo cắn; khuyến cáo các chủ nuôi cần xích, đeo rọ mõm cho chó, mèo khi thả rông.

Du khách Nga cảm ơn Công an Việt Nam đã nỗ lực tìm ba lô mình đánh rơi khi đi du lịch

Du khách Nga cảm ơn Công an Việt Nam đã nỗ lực tìm ba lô mình đánh rơi khi đi du lịch

17:30 22/06/2024

Công an xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi khi tiếp nhận thông tin du khách Nga đánh rơi ba lô có nhiều tư trang đã tích cực tìm kiếm. Du khách nhận lại rất vui mừng và cảm ơn Công an Việt Nam.

Gần 130 con gia súc, gia cầm ở Lạng Sơn chết rét

Gần 130 con gia súc, gia cầm ở Lạng Sơn chết rét

09:30 26/01/2024

Từ ngày 22/1 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân; trong đó gia súc, gia cầm ốm chết khá nhiều.

3 công nhân ở Nghệ An tử vong do tai nạn bất ngờ tại xưởng đá

3 công nhân ở Nghệ An tử vong do tai nạn bất ngờ tại xưởng đá

23:00 02/10/2023

Vụ tai nạn lao động xảy ra tại một xưởng sản xuất đá ốp lát trên địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) làm 3 công nhân tử vong thương...

Câu đố mẹo khiến cả triệu người bó tay, còn bạn?

Câu đố mẹo khiến cả triệu người bó tay, còn bạn?

09:50 18/06/2024

Dưới đây là câu đố mẹo vô cùng khó, bạn hãy thử tài để xem bản thân có thực sự thông minh, câu đố như sau: 'Đố bạn, ở đâu con ngựa có thể qua sông, còn con voi thì không?'. Mặc dù sở hữu thân hình khổng lồ và khả năng bơi lội cực kỳ xuất sắc nhưng không phải lúc nào con voi có thể băng qua sông. Câu đố mẹo này yêu cầu bạn phải suy nghĩ rộng hơn để tìm ra đáp án, không hề đơn giản trong tưởng tượng. Nếu tìm được ra đáp án chắc chắn bạn phải là...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới