‘Quái xế’ hoành hành khu đô thị Thủ Thiêm

11:00 12/10/2023

Những ngày qua, trên đường Trần Bạch Đằng (thuộc khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP.HCM), nhiều 'quái xế' chạy xe máy lạng lách, đánh võng, thậm chí chạy bằng... một bánh xe.

Một "quái xế" bốc đầu, đi bằng một bánh xe trên đường Trần Bạch Đằng (khu đô thị Thủ Thiêm) chiều 11-10 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ghi nhận của phóng viên vào chiều 10 và 11-10, tại đoạn đường Trần Bạch Đằng (từ đường Nguyễn Cơ Thạch đi vào khoảng 500m, phía bên trái theo hướng cầu Thủ Thiêm đi đường Mai Chí Thọ), các "quái xế" liên tục chạy xe với tốc độ cao, bốc đầu, đánh võng và nẹt pô.

Trên mặt đường in hằn nhiều dấu vết bánh xe do nhóm "quái xế" này drift (là một kiểu lái xe do người lái cố tình làm trượt bánh sau) để lại.

  • Vụ 'quái xế' náo loạn nóc hầm Thủ Thiêm: đoạn đường nằm trong dự án đang thi công

  • ‘Quái xế’ bốc đầu, ‘diễn xiếc’ gây náo loạn nóc hầm Thủ Thiêm

Một số người trang bị miếng lót đơn giản để đeo bảo vệ tay chân, một số người khác mặc đồ bình thường, không đội mũ bảo hiểm nhưng vẫn tự tin "biểu diễn" những màn lái xe đến thót tim.

Trong vòng 30 phút có mặt tại "điểm nóng" này, phóng viên ghi nhận có ít nhất 3-4 thanh niên không mặc đồ bảo hộ, liên tục bốc đầu, lái xe bằng 1 bánh (có lúc bánh trước, có lúc bánh sau).

Mỗi lần bốc đầu, các "quái xế" xe giữ trạng thái này từ 5-10 giây. Không ít lần nhóm thanh niên lảo đảo như sắp té đến nơi. Nhưng sau đó họ dường như liều mạng hơn, tiếp tục "biểu diễn" một cách điên cuồng.

Tại vị trí này, Công An TP Thủ Đức gắn biển cảnh báo "khu vực chuyển hóa, tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội" - Ảnh: CHÂU TUẤN

Cách đó khoảng 1,8km, đoạn đường Trần Bạch Đằng (khu gần nóc hầm Thủ Thiêm) cũng biến thành sân tập lái xe máy, biểu diễn kỹ thuật của không ít bạn trẻ.

Đi lạc đường vào khu vực này, chị Q.N. (23 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) ngỡ ngàng trước những màn lái xe nguy hiểm của nhóm "quái xế".

"Họ nẹt pô, đánh võng và nhấc bổng đầu xe trông vô cùng nguy hiểm. Tôi mong cơ quan chức năng xử lý triệt để, vì về lâu dài sẽ gây mất an ninh trật tự, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến họ và cả những người dân khác", chị N. bức xúc.

"Tuần tra đường này, họ chạy qua đường khác"

Ông Nguyễn Văn Kiên, chủ tịch UBND phường Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), cho biết một số đường đoạn đường trong khu đô thị Thủ Thiêm như đường Trần Bạch Đằng đã được UBND phường và chủ đầu tư (Đại Quang Minh) phối hợp đặt rào chắn, cấm xe ra vào từ trước.

Tuy nhiên, có những người vẫn cố chấp luồn lách qua các con đường mòn gần đó để chạy vào, có trường hợp chạy xe máy rú ga, nẹt pô. "Phường thường xuyên cử người đi tuần tra, túc trực nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Vì tuần tra đường này họ chạy qua đường khác", ông Kiên nói.

Còn đại diện UBND phường An Lợi Đông (TP Thủ Đức) cho hay trước giờ đoạn đường Bùi Thiện Ngộ (cũng thuộc khu đô thị Thủ Thiêm) có một số người thiếu ý thức lái xe mô tô với tốc độ cao, rú ga gây mất trật tự an toàn giao thông.

Hiện nay hai đầu đường đang được rào chắn bằng những khối bê tông để cấm xe cộ đi lại, phục vụ việc sửa chữa vỉa hè, hạ tầng bên trong. Đây cũng là một cách để giảm bớt tình trạng xe mô tô chạy gây rối trật tự trong thời gian này.

Một số hình ảnh "quái xế" trong khu đô thị Thủ Thiêm:

Một "quái xế" chao đảo bánh xe sau khi bốc đầu - Ảnh: CHÂU TUẤN
Nhiều người đặt những miếng nhựa biến đường trong khu đô thị Thủ Thiêm thành "sân tập" phô diễn kỹ thuật - Ảnh: CHÂU TUẤN
Trong ảnh là một nhóm 3 người lái mô tô, biểu diễn kỹ thuật, có người không đội mũ bảo hiểm nhưng lái mô tô bằng một bánh trước. Ảnh chụp chiều 10-10 - Ảnh: CHÂU TUẤN
Một "quái xế" chạy xe bằng một bánh sau - Ảnh: CHÂU TUẤN
Tại đoạn đường Trần Bạch Đằng (khu gần nóc hầm Thủ Thiêm) mặc dù có rào chắn và biển cấm tất cả xe cộ đi lại theo cả hai chiều những vẫn có khá nhiều người đến - Ảnh: CHÂU TUẤN
Hàng rào thép chắn đầu đường Trần Bạch Đằng (đoạn nối dài với đường Bùi Thiện Ngộ, phường An Lợi Đông) - Ảnh: CHÂU TUẤN
Có thể bạn quan tâm
Phá 2 đường dây mua bán trái phép pháo nổ “siêu khủng” thu giữ hơn 1,9 tấn pháo

Phá 2 đường dây mua bán trái phép pháo nổ “siêu khủng” thu giữ hơn 1,9 tấn pháo

19:50 26/12/2023

Ngày 26/12, Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công 2 đường dây mua bán và tàng trữ trái phép pháo nổ số lượng rất lớn từ nước ngoài về Nghệ An. Hiện công an đã bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ hơn 1,9 tấn pháo. Đây là số lượng pháo lớn nhất từ đầu năm 2023 đến nay mà Công an Nghệ An phát hiện, bắt giữ. Theo đó, Công an huyện Nghi Lộc phát hiện một số đối tượng trên địa bàn huyện Nghi Lộc có biểu hiện nghi vấn cấu kết với...

Bình Định: Kẻ tâm thần dùng dao chém 3 người trong gia đình

Bình Định: Kẻ tâm thần dùng dao chém 3 người trong gia đình

17:20 30/10/2023

Vụ trọng án xảy ra tại xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, khi đối tượng Hồ Thanh Cường (34 tuổi, trú thôn Háo Đức) bất ngờ dùng dao chém vào cha, mẹ và anh ruột, làm cha và anh ruột tử vong.

Công nhân bấm bụng gửi con ở nhà trẻ tự phát

Công nhân bấm bụng gửi con ở nhà trẻ tự phát

11:20 08/04/2024

Sự việc bé N.H.T (sinh tháng 7.2023) bị tử vong khi gửi ở nhóm giữ trẻ (tại khu phố 3B, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương)...

Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của người Khmer Nam Bộ từ trần

Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của người Khmer Nam Bộ từ trần

17:20 06/04/2024

Nhà giáo Lâm És, sinh năm 1940 trong một gia đình nông dân Khmer, ở ấp Trà Tép, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Trong thời gian công tác, thầy soạn thảo nhiều bộ sách dạy song ngữ Khmer - Việt cho học sinh phổ thông. Bộ sách giáo khoa tiếng Khmer do thầy Lâm És chủ biên được tái bản nhiều lần và trở thành bộ sách giáo khoa được sử dụng chính thức cho hoạt động dạy và học tiếng Khmer cho đến nay. Đặc biệt, từ năm học 2005 - 2006, bộ...

Gã đàn ông khiếm thị 3 lần hiếp dâm cháu gái của vợ

Gã đàn ông khiếm thị 3 lần hiếp dâm cháu gái của vợ

13:40 26/09/2023

Lợi dụng lúc vợ và chị gái tẩm quất cho khách ở dưới tầng 1 hoặc đi vắng, bị cáo Phạm Quang Hiển (là người khiếm thị) đã có 3 lần 'làm bậy' với bé gái, con của chị vợ.

Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan thăm Việt Nam lần đầu tiên kể từ năm 1992

Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan thăm Việt Nam lần đầu tiên kể từ năm 1992

18:50 15/03/2024

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao ngày 15/3, nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hoà Uzbekistan Bakhtiyor Saidov sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17-19/3.

Bà lão 90 tuổi cùng con gái tử vong tại nhà: Nghi bị sát hại

Bà lão 90 tuổi cùng con gái tử vong tại nhà: Nghi bị sát hại

07:30 24/02/2023

Thông tin mới nhất vụ hai mẹ con bà lão 90 tuổi được phát hiện tử vong tại thôn Bái Xuyên (xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội), hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và Công an huyện Phú Xuyên đang điều tra và truy bắt nghi phạm. Trưa ngày 23/2, người dân thôn Bái Xuyên phát hiện cụ bà Đ.T.L. (90 tuổi) và con là bà P.T.T. (58 tuổi) đã tử vong trên giường tại nhà, thi thể có nhiều vết thương, hiện trường có nhiều vết máu. Kiến...

Tuyệt chiêu nuôi kiến vàng bảo vệ rừng cam của lão nông Hà Tĩnh

Tuyệt chiêu nuôi kiến vàng bảo vệ rừng cam của lão nông Hà Tĩnh

15:10 23/10/2023

Thay vì dùng thuốc trừ sâu, một lão nông ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã nuôi kiến vàng trong vườn cam rộng 2ha để bắt các loại côn trùng, sâu... phá hoại cam.

Chủ tịch nước quyết định tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán 2024

Chủ tịch nước quyết định tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán 2024

18:30 26/12/2023

Ngày 26/12, Chủ tịch nước Võ Văn thưởng ký Quyết định số 1583 về việc tặng quà cho một số đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Theo quyết định, quà tặng người có công dịp Tết năm nay được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng. Cụ thể, mức quà 600.000 đồng/suất dành tặng người có công với cách mạng thuộc các nhóm đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng gồm: Người hoạt động cách mạng trước ngày...

Co loi xay ra
Co loi xay ra