Phương Lê xin lỗi

08:00 24/08/2024

TPO - Sau khi bị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM nhắc tên, Phương Lê gửi lời xin lỗi đến dư luận. Hoa hậu quý bà nói cô sẵn sàng làm việc với cơ quan chức năng và đối diện án phạt.

Sau khi có thư mời của Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Hoa hậu quý bà Phương Lê xin lỗi. Cô nói ân hận vì đã thiếu tinh tế trong việc phát ngôn, dẫn đến những ồn ào. Phương Lê gửi lời xin lỗi đến mọi người và sẵn sàng làm việc với cơ quan chức năng.

"Tôi xin lỗi vì để xảy ra sự việc vừa qua. Tôi đã không tinh tế trong việc sử dụng ngôn từ. Tuy nhiên, tôi khẳng định mình không có ý chế lời Quốc ca", Phương Lê chia sẻ.

Phương Lê giải thích câu nói chỉ bộc phát lúc cô bị antifan công kích. Cô không có chủ đích giễu cợt, xúc phạm Quốc ca. Cô nhấn mạnh bản thân sống thượng tôn pháp luật, chờ quyết định từ Sở Thông tin Truyền thông TPHCM.

"Tôi không cố biện minh cho việc làm của mình, đặc biệt là những điều sai dù nó có bắt nguồn từ tình huống gây hiểu lầm. Tôi sẵn sàng đối diện án phạt, chờ vào sự công tâm của pháp luật. Tôi chờ cơ quan chức tiến hành xác minh sự việc theo đúng quy trình", cô nói thêm.

Phương Lê nhận lỗi vụ chế lời Quốc ca.
Tiền PhongPhương Lê nhận lỗi vụ chế lời Quốc ca.1 Phương Lê nhận lỗi vụ chế lời Quốc ca.

Phương Lê nhận lỗi vụ chế lời Quốc ca.

Phương Lê đồng thời tự nhận đây là bài học lớn, hứa cẩn trọng trong phát ngôn, tránh tranh cãi: "Tôi đặc biệt gửi lời xin lỗi đến cơ quan chức năng. Tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến việc làm tổn hại hình ảnh quốc gia, chế lời Quốc ca".

Trước đó, ngày 22/8, Phương Lê bị nêu tên tại cuộc họp thường kỳ của Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TTTT) TPHCM.

Về hành vi hát chế lời Quốc ca trên livestream của bà Lê Thị Hậu Phương (Phương Lê), bà Võ Thị Thu Sương - Chánh thanh tra Sở TTTT - cho biết việc sử dụng quốc ca đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn tại Văn bản Hướng dẫn (số 3420/HD-BVHTTDL ngày 2/10/2012) về việc sử dụng quốc kỳ, quốc huy, Quốc ca, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

"Việc sử dụng Quốc ca không đúng hướng dẫn trên thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 351 Bộ Luật hình sự năm 2015 quy định "Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca": Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm", đại diện Sở TTTT thông báo về trường hợp của Phương Lê.

Về hướng xử lý, Sở TTTT đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan để mời Phương Lê lên làm việc, có biện pháp xử lý đúng quy định pháp luật với vụ việc liên quan trong thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm
Hàng ngàn người dự đêm nhạc mừng Quốc khánh 2-9 trên đường đi bộ Nguyễn Huệ

Hàng ngàn người dự đêm nhạc mừng Quốc khánh 2-9 trên đường đi bộ Nguyễn Huệ

01:10 03/09/2024

'Thiêng liêng Tổ quốc' là chủ đề của chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ như: Phương Thanh, Hiền Thục...

Khán giả trầm trồ xem biểu diễn kỵ binh trên đường Nguyễn Huệ

Khán giả trầm trồ xem biểu diễn kỵ binh trên đường Nguyễn Huệ

21:40 17/08/2024

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh biểu diễn kỵ binh quanh khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) thu hút sự quan tâm của khán giả.

Ivanka, Elon Musk nói gì về vụ ông Trump bị bắn?

Ivanka, Elon Musk nói gì về vụ ông Trump bị bắn?

18:00 14/07/2024

Ivanka Trump cùng những người khác trong gia đình dành lời động viên gửi tới cha mình sau vụ ám sát bất thành. Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump.

Vợ nén đau buồn lo tang lễ tài tử 'Hậu sinh khả úy'

Vợ nén đau buồn lo tang lễ tài tử 'Hậu sinh khả úy'

05:10 24/09/2024

Daria Shevruk - vợ ngoại quốc của tài tử đóng 'Hậu sinh khả úy' Om Akapan - nén khóc, cùng gia đình lo tang lễ cho chồng.

Cổ Thiên Lạc bị đòi nợ

Cổ Thiên Lạc bị đòi nợ

11:20 13/06/2024

Đối tác cũ kiện tài tử Hong Kong Cổ Thiên Lạc, đòi anh trả khoản tiền 8,3 triệu HKD (27 tỷ đồng).

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 56

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 56

16:40 18/12/2023

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 56: Khám phá Nem bà Chín nức tiếng Làng nem Thủ Đức GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

100% kỹ sư quân sự tốt nghiệp K54 Học viện Kỹ thuật Quân sự kết nạp Đảng

100% kỹ sư quân sự tốt nghiệp K54 Học viện Kỹ thuật Quân sự kết nạp Đảng

17:10 28/12/2023

Ngày 28.12, Học viện Kỹ thuật Quân sự tổ chức Lễ tốt nghiệp kỹ sư quân sự khóa 54 cho 336 học viên. Với những thành tích trong học tập...

Các ngôi sao Hàn Quốc không còn trốn nghĩa vụ quân sự

Các ngôi sao Hàn Quốc không còn trốn nghĩa vụ quân sự

15:00 31/07/2024

Không còn trốn tránh và ám ảnh, ngày nay các ngôi sao Hàn Quốc đã biết cách duy trì độ nổi tiếng của mình ngay cả khi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự.

5 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của Huế

5 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của Huế

15:30 14/08/2024

Nhã nhạc cung đình, nghề dệt Dèng của dân tộc Tà Ôi là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia có nguồn gốc từ vùng cố đô.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới