Phú Thọ: Bắt nguyên Phó Giám đốc Sở KH-ĐT liên quan đến đất đai

18:20 14/07/2023

Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành bắt, khám xét với 5 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” trong lĩnh vực đất đai xảy ra tại thị xã Phú Thọ.

Thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết ngày 13/7, đơn vị đã đồng loạt triển khai các lực lượng tiến hành bắt, khám xét đối với 5 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” trong lĩnh vực đất đai xảy ra tại thị xã Phú Thọ.

Cụ thể, 5 đối tượng bị bắt và khám xét gồm: Nguyễn Tiến Lâm (nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư, nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ); Đoàn Kim Nho (nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Phú Thọ); Nguyễn Việt Dũng (Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Phú Thọ); Trần Xuân Trung (cán bộ địa chính xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ) và Vi Khắc Tuân (cán bộ địa chính xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ).

Liên quan đến vụ việc trên, các Cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và khám xét đối với ba đối tượng gồm: Nguyễn Công Hàm (Bí thư Đảng ủy xã Văn Lung), Hà Thị Hồng Dung (Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Hà Thạch), Phùng Hữu Sỹ (Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ).

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) đã phát hiện vụ việc có dấu hiệu “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại thị xã Phú Thọ. Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng An ninh kinh tế đã phối hợp với Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh) tiến hành xác lập đấu tranh chuyên án.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, “không có vùng cấm,” trong thời gian rất ngắn, Ban Chuyên án đã đấu tranh làm rõ, từ năm 2020, trên cương vị là Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Phú Thọ, ông Nguyễn Tiến Lâm cùng các đồng phạm bằng nhiều thủ đoạn khác nhau đã “hô biến” 13.000m2 đất rừng sản xuất thành 7 ô đất ở không qua đấu giá cho Lê Ngọc Anh (là cháu ruột của ông Lâm).

Sau đó, Lê Ngọc Anh đã chuyển nhượng 7 ô đất nói trên cho người nhà, người thân bán kiếm lời; trung bình mỗi ô đất khoảng 800 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, năm 2019, Nguyễn Tiến Lâm đã chỉ đạo lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Phú Thọ và lãnh đạo, cán bộ địa chính xã Hà Thạch hợp thức hồ sơ giao đất ở không qua đấu giá tại khu Lũng Thượng (xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ) cho 16 người quen biết, làm thiệt hại cho Nhà nước nhiều tỷ đồng, gây bức xúc trong nhân dân.

Vụ việc đang được Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Có thể bạn quan tâm
Trao giải thưởng sáng tác biểu trưng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam

Trao giải thưởng sáng tác biểu trưng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam

22:10 03/01/2024

Ngày 3/1, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng sáng tác biểu trưng (logo) của Hội.

Giải cứu nam tài xế trong ô tô lao xuống sông Đồng Nai

Giải cứu nam tài xế trong ô tô lao xuống sông Đồng Nai

17:40 28/08/2023

Xe ô tô do người đàn ông điều khiển bất ngờ tông sập lan can, lao xuống sông Đồng Nai. Nam tài xế được giải cứu thoát chết, trong khi xe đã chìm xuống sông.

Ngư dân đón 'lộc biển' - triển vọng kinh tế từ đầu năm

Ngư dân đón 'lộc biển' - triển vọng kinh tế từ đầu năm

11:20 19/02/2024

Trong dịp đầu năm mới, hàng trăm lượt tàu cá đánh bắt xa bờ đã “trúng đậm” cá ngừ và các loại hải sản có giá trị. “Lộc biển” dịp...

Ca sĩ Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng tới tòa

Ca sĩ Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng tới tòa

11:00 21/09/2023

Lúc 8h sáng, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (Vy Oanh), ông Huỳnh Minh Hưng (Đàm Vĩnh Hưng) là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng xuất hiện tại tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm.

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

06:40 28/06/2024

Tinh thần đổi mới từ đại diện Việt Nam Hội nghị sữa toàn cầu 2024 (The Global Dairy Congress) diễn tại London, Anh quốc từ ngày 25/6-27/6 với sự tham gia của hơn 200 đại diện từ các quốc gia trên thế giới, cùng nhau thảo luận về vai trò và đóng góp của ngành sữa cho sự phát triển bền vững của cuộc sống, con người và trái đất. Năm nay, chủ đề được Hội nghị chọn để thảo luận mang tên “Healthy people - Healthy Planet” nhấn mạnh vào những thách thức...

Cháy kho chứa rơm tại Bạc Liêu, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Cháy kho chứa rơm tại Bạc Liêu, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

18:00 04/04/2023

Qua xác minh bước đầu, khu vực cháy là kho xưởng chứa rơm diện tích khoảng 240m2, được xây dựng tạm, kết cấu khung khép, mái tôn, tường xây lửng bằng gạch, xen kẽ với các hộ nhà dân.

Đâu là biển báo hiệu cầu quay, cầu cất?

Đâu là biển báo hiệu cầu quay, cầu cất?

16:00 05/10/2023

Biển nào là biển 'cầu quay, cầu cất'? A Biển 1 B Biển 2 C Biển 3 Theo Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT, biển báo 'cầu quay, cầu cất' được ký hiệu là W214. Biển W214 báo phía trước gặp cầu xoay, cầu cất là loại cầu trong từng thời gian có cắt giao thông đường bộ bằng cách quay hoặc nâng nhịp thông thuyền để cho tàu thuyền qua lại. Các phương tiện đi trên đường bộ thấy biển này phải dừng lại chờ đợi.

Tàu, thuyền chạy hết công suất phục vụ khách du xuân hồ Hòa Bình

Tàu, thuyền chạy hết công suất phục vụ khách du xuân hồ Hòa Bình

18:00 19/02/2024

Những ngày đầu năm mới, tàu thuyền tại các cảng, bến thuỷ chạy hết công suất, phục vụ du khách đi du xuân, đi lễ trên lòng hồ Hòa Bình...

Thủ tướng yêu cầu rà soát quy trình khai thác, vận hành hầm lò, bảo đảm an toàn từ sớm, từ xa

Thủ tướng yêu cầu rà soát quy trình khai thác, vận hành hầm lò, bảo đảm an toàn từ sớm, từ xa

08:10 28/08/2023

Thủ tướng yêu cầu rà soát kỹ các quy định, tiêu chuẩn, quy trình khai thác, vận hành hầm lò, kịp thời khắc phục các hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động, từ sớm, từ xa, nhất là trong các điều kiện thời tiết diễn biến bất thường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới