Phủ sóng di động ở Làng Nủ để cứu nạn đồng bào

16:00 11/09/2024

TPO - Làng Nủ (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), nơi xảy ra thảm hoạ lũ quét, đã được gấp rút phủ sóng di động trong đêm qua để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm những đồng bào còn mất tích.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai với 37 hộ dân và 158 nhân khẩu vào sáng sớm ngày 10/9.

Chiều 10/9, nhận được lệnh bằng mọi cách phải phát sóng di động tại điểm sạt lở ngay trong đêm, đảm bảo phủ sóng toàn bộ khu vực bị sạt lở, phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành, cứu nạn, cứu hộ, Viettel tại Lào Cai đã khẩn trương tổ chức lực lượng di chuyển vào điểm sạt lở.

Tiền Phong Cán bộ Viettel xuyên đêm lắp trạm phát sóng tại Làng Nủ để cứu hộ, cứu nạn. 1

Cán bộ Viettel xuyên đêm lắp trạm phát sóng tại Làng Nủ để cứu hộ, cứu nạn.

Làng Nủ là bản xa trung tâm, địa hình hiểm trở, chia cắt, bị cô lập do mưa lũ, việc di chuyển qua 18km đường trong điều kiện mưa lớn và sạt lở vô cùng khó khăn. Đến chiều tối cùng ngày, 4 nhân viên kỹ thuật của Viettel huyện Bảo Yên- Lào Cai mới có thể tiếp cận và xác định vị trí đặt trạm phát sóng mới.

Tính đến 13 giờ chiều nay, có 46 người đã được an toàn, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của 30 người, vẫn còn hơn 60 người mất tích. Khoảng 500 cán bộ, chiến sỹ, lực lượng chức năng đang tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm người mất tích.

Ngoài ra, 5 cán bộ nhân viên di chuyển bằng xe máy và đi bộ qua quãng đường 3,5km, mang theo lượng lớn thiết bị, công cụ dụng cụ đến điểm sạt lở, bắt tay lắp đặt một trạm di động mới phục vụ phát sóng khẩn cấp.

Đây là trạm phát sóng 4G công nghệ mới lần đầu tiên được Viettel triển khai để ứng phó khẩn cấp phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn. Ưu điểm đặc biệt của trạm phát sóng này là sử dụng tần số có khả năng truyền xa hơn, đi xuyên địa hình tốt hơn so với những trạm phát sóng 4G thông thường ở Việt Nam hiện nay.

Tiền Phong Các cán bộ lắp đặt trạm phát sóng trong điều kiện trời mưa, đêm tối. 1

Các cán bộ lắp đặt trạm phát sóng trong điều kiện trời mưa, đêm tối.

Trong điều kiện trời mưa to, dưới ánh sáng hạn chế của đèn pin, đoàn công tác đã khẩn trương triển khai lắp đặt trạm và 2h17 sáng 11/9/2024, trạm LCI0156-11 đã phát sóng thành công, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ tại điểm sạt lở nghiêm trọng nhất hiện nay của tỉnh Lào Cai.

Viettel Lào Cai cũng tổ chức thăm hỏi, cấp hơn 100 sim Viettel miễn phí cho bà con vùng sạt lở thuộc Bảo Yên, Lào Cai, đồng thời trao số tiền 100 triệu đồng hỗ trợ bà con Làng Nủ khắc phục bước đầu.

Có thể bạn quan tâm
'3 đảm bảo' của Thủ tướng với các tập đoàn Hàn Quốc

'3 đảm bảo' của Thủ tướng với các tập đoàn Hàn Quốc

13:50 01/07/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa nêu thông điệp các tập đoàn Hàn Quốc yên tâm đầu tư lâu dài vào Việt Nam thì ngay trong cuộc gặp riêng sau đó, chủ tịch Hyosung bày tỏ đặt tương lai 100 năm tới tại Việt Nam.

Cựu giám đốc công ty đầu tư chung cư Carina hầu tòa vụ cháy 13 người chết

Cựu giám đốc công ty đầu tư chung cư Carina hầu tòa vụ cháy 13 người chết

10:20 21/12/2023

Ông Nguyễn Thanh Tùng và cựu trưởng ban quản lý chung cư Carina bị xét xử sau 8 tháng tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ cháy làm 13 người chết, 72 người bị thương.

Xét xử cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm

Xét xử cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm

14:00 01/03/2023

Tám bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án gồm: Đinh Văn Hữu (sinh năm 1962), Giám đốc Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Điện Biên; Nguyễn Văn Kiên (sinh năm 1963), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; Trịnh Mạnh Cường (sinh năm 1971), Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; Nguyễn Quang Tuyến (sinh năm 1972), Phó Giám đốc Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Điện Biên; Võ Thúc Chính (sinh...

Thông tin sai sự thật khiến bà cụ 72 tuổi gãy tay, cán bộ địa chính bị kỷ luật khiển trách

Thông tin sai sự thật khiến bà cụ 72 tuổi gãy tay, cán bộ địa chính bị kỷ luật khiển trách

10:40 22/08/2023

Vi phạm trong công tác, dẫn đến sự việc tranh chấp đất đai của người dân làm một bà cụ 72 tuổi bị đánh gãy tay, cán bộ địa chính...

Bài toán lớp 3 nhưng người lớn đều 'chào thua'

Bài toán lớp 3 nhưng người lớn đều 'chào thua'

10:30 11/04/2024

Câu đố dưới đây đưa ra 3 vật gồm: Hoa màu hồng, chiếc lá màu xanh và chiếc lá màu vàng. Trong đó, các dữ liệu cho trước gồm: Hoa đỏ + hoa đỏ = 20 Hoa đỏ x lá xanh = 20 Lá vàng chia 2 lá xanh = 2 Nhiệm vụ của bạn hãy tìm ra đáp án của đáp án: hoa đỏ - lá xanh x 3 lá vàng = ? Câu hỏi này tưởng chừng chỉ dành cho học sinh tiểu học, thế nhưng nhiều người lớn cũng phải bó tay. Nếu bạn không tập trung suy nghĩ chắc chắn sẽ tìm không ra được đáp án...

Công an khám xét thêm một trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương

Công an khám xét thêm một trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương

17:00 28/03/2023

Thời điểm công an khám xét, cổng trung tâm đăng kiểm được kéo rào chắn kèm theo thông báo 'ngưng nhận hồ sơ kiểm định'. Bên ngoài trung tâm có lực lượng công an, dân phòng chốt chặn, canh gác. Theo nguồn tin của phóng viên VOV, Công an tỉnh Bình Dương khám xét đột xuất sau khi nhận được tin báo tố giác của người dân về các dấu hiệu vi phạm. Công an tỉnh Bình Dương cũng đã đưa một số người về trụ sở công an làm việc. Trước đó, sau khi khám xét...

Giấy chứng sinh bị từ chối, lao động không được nhận chế độ thai sản

Giấy chứng sinh bị từ chối, lao động không được nhận chế độ thai sản

06:50 13/09/2023

Người lao động bị từ chối giấy chứng sinh do sai giới tính trên ứng dụng VssID nên không được nhận chế độ thai sản .

Chiến đấu cơ Nga chặn UAV của Mỹ trên biển Đen

Chiến đấu cơ Nga chặn UAV của Mỹ trên biển Đen

06:30 16/10/2023

Theo Bộ Quốc phòng Nga, thiết bị giám sát không phận của Nga đã phát hiện mục tiêu trên không (máy bay không người lái giám sát RQ-4B Global Hawk của Mỹ) tiếp cận biên giới Nga trên biển Đen vào ngày 15/10. Sau đó, Nga điều máy bay chiến đấu Su-27 ngăn UAV Mỹ xâm nhập không phận Nga. 'Phi hành đoàn trên máy bay chiến đấu Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay không người lái giám sát RQ-4B Global Hawk của không quân Mỹ. Khi chiến đấu cơ...

Đất bị bao chiếm, đòi bồi thường mới trả, phải làm gì?

Đất bị bao chiếm, đòi bồi thường mới trả, phải làm gì?

07:20 14/06/2023

Nhà tôi có thửa đất bị bao chiếm, hàng xóm làm hẳn cổng kiên cố và khóa lại. Tôi yêu cầu dỡ bỏ cổng thì hàng xóm đòi phải bồi thường tiền làm cổng mới trả.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới