Phụ huynh ở Mù Cang Chải bức xúc vì bị ép nộp tiền lao động

02:10 24/08/2024

Yên Bái - Nhiều phụ huynh có con đang học tại Trường Mầm non Hoa Lan (Mù Cang Chải) bức xúc khi giáo viên thông báo đi lao động hoặc phải nộp tiền.

Phản ánh đến Báo Lao Động, chị H có con đang học tại Trường Mầm non Hoa Lan (thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) cho biết, vừa qua giáo viên chủ nhiệm thông báo đến các phụ huynh đi lao động: Dọn trường, kho, lớp… trong 2 ngày. Nếu phụ huynh nào không tham gia sẽ phải đóng tiền 150.000 đồng/ngày công.

“Lớp con tôi theo học có 26 bé. Do bố mẹ đều bận nên nhiều người chấp nhận chuyển 300.000 đồng vào tài khoản của cô giáo”, chị H nói.

Theo chị H, các phụ huynh vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động của nhà trường, tuy nhiên việc bắt ép phải đi lao động hoặc nộp tiền đã gây nhiều bức xúc.

Phản ánh của phụ huynh. Ảnh: ĐVCC

Chiều 23.8, trao đổi với PV Báo Lao Động, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Hoa Lan cho biết: “Nhà trường không có chủ trương thu tiền lao động của phụ huynh. Việc thu tiền là trao đổi giữa giáo viên và phụ huynh”.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Mù Cang Chải, UBND huyện đã nắm được sự việc và có báo cáo ban đầu.

Sau khi nhận được công văn về viêc tựu trường của UBND huyện Mù Cang Chải và công văn chuẩn bị các điều kiện thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 của UBND tỉnh Yên Bái, Trường Mầm non Hoa Lan đã báo cáo UBND thị trấn Mù Cang Chải tu sửa cơ sở vật chất trước năm học mới.

Thông báo của giáo viên chủ nhiệm. Ảnh: ĐVCC

Sau khi được sự đồng ý đã bàn và thống nhất với Ban đại diện cha mẹ học sinh, nhà trường huy động mỗi phụ huynh học sinh đóng góp 2 ngày công lao động hỗ trợ nhà trường trong 2 ngày (17 và 18.8). Mỗi phần việc sẽ được phân công cụ thể cho phụ huynh học sinh của từng lớp phụ trách để thực hiện.

Còn trong điều kiện gia đình nào bận không tham gia lao động được thì nên có ý kiến nhờ các cô giáo chủ nhiệm tìm người làm hộ và gia đình trả tiền thuê người làm hộ, hoặc thông qua giáo viên chủ nhiệm để thuê người làm (việc này phải xuất phát từ hoàn toàn tự nguyện của phụ huynh học sinh).

Tuy nhiên, trong quá trình trao đổi thông tin truyền đạt giữa giáo viên chủ nhiệm đến phụ huynh học sinh chưa chuẩn xác về từ ngữ dẫn đến hiểu nhầm: Phụ huynh học sinh nào không đi, bắt buộc phải nộp 300.000 đồng/2 ngày công để thuê người làm...

Sau khi làm việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND thị trấn Mù Cang Chải đã rút kinh nghiệm sâu sắc với lãnh đạo Trường Mầm non Hoa Lan trong cách chỉ đạo, thông tin chuẩn xác, tránh để xảy ra những phản ánh, dư luận không tốt.

Có thể bạn quan tâm
Lý do TP HCM tụt 9 bậc về điểm thi tốt nghiệp

Lý do TP HCM tụt 9 bậc về điểm thi tốt nghiệp

14:40 18/07/2024

Gần 61% thí sinh chọn bài thi Khoa học tự nhiên, trong khi phổ điểm các môn này thấp, là một phần khiến điểm trung bình của thành phố tụt 9 bậc so với năm ngoái.

Cứu bạn trượt chân giữa trời lạnh giá, nữ sinh lớp 7 và bạn chết đuối thương tâm

Cứu bạn trượt chân giữa trời lạnh giá, nữ sinh lớp 7 và bạn chết đuối thương tâm

21:40 20/12/2023

Đang cùng nhau đi dạo, một nữ sinh không may trượt chân xuống nước trong tiết trời lạnh giá, nữ sinh khác cố cứu nhưng cả hai cùng chết đuối thương tâm.

TP.HCM tập trung trẻ em, người xin ăn và đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp

TP.HCM tập trung trẻ em, người xin ăn và đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp

07:40 07/10/2023

Tình trạng người xin ăn giả dạng, lợi dụng trẻ em để xin ăn, giả dạng thầy tu đi khất thực, một số người khuyết tật bán tăm bông... dẫn đến khó khăn cho địa phương trong phối hợp xử lý.

Bắt đối tượng de doạ, ép thương lái sầu riêng nộp tiền ‘bảo kê’

Bắt đối tượng de doạ, ép thương lái sầu riêng nộp tiền ‘bảo kê’

18:10 03/09/2023

Duy chèn ép, đe dọa các thương lái, muốn được vào vườn của các hộ dân để mua sầu riêng phải đưa 1.000đ/1kg.

Cắt điện tại 17 quận, huyện ở Hà Nội ngày 29.7

Cắt điện tại 17 quận, huyện ở Hà Nội ngày 29.7

01:10 29/07/2024

Hà Nội - Lịch cắt điện ngày mai (29.7.2024) dự kiến diễn ra tại một số khu vực trên địa bàn huyện Sóc Sơn, quận Long Biên...

Cận cảnh khu đất làm dự án nhà máy xử lý rác thải thành bãi nuôi bò

Cận cảnh khu đất làm dự án nhà máy xử lý rác thải thành bãi nuôi bò

12:00 07/12/2023

Bến Tre - Được cơ quan chức năng giao đất để thực hiện dự án Nhà máy xử lý rác tại huyện Mỏ Cày Bắc, tuy nhiên, đến nay dự...

Thi thể người đàn ông nổi dưới kênh thủy lợi ở Quảng Nam

Thi thể người đàn ông nổi dưới kênh thủy lợi ở Quảng Nam

10:30 07/10/2023

Ngày 7/10, lãnh đạo Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin trên. Theo đó, khoảng 6h cùng ngày, người đi đường tá hỏa khi phát hiện thi thể người đàn ông nổi dưới kênh thủy lợi Phú Ninh, đoạn qua xã Tam Vinh. Tiếp nhận trình báo của người dân địa phương, Công an xã Tam Vinh phối hợp với Công an huyện Phú Ninh khẩn trương có mặt tại hiện trường để lấy thông tin, khám nghiệm. Qua xác minh, nạn nhân tên N.T. (37 tuổi, trú xã Tam...

Cuối ngày Tây Bắc: Mạo danh Giám đốc Công an gọi điện lừa đảo cán bộ

Cuối ngày Tây Bắc: Mạo danh Giám đốc Công an gọi điện lừa đảo cán bộ

19:10 23/10/2023

Mạo danh Giám đốc Công an gọi điện lừa đảo cán bộ; Bồi dưỡng tiếng Mông cho cán bộ, quân nhân; Bắt quả tang 8 nam nữ đang “bay lắc”...

Để lại xe đạp giữa cầu, người phụ nữ gieo mình xuống sông Thu Bồn tự tử

Để lại xe đạp giữa cầu, người phụ nữ gieo mình xuống sông Thu Bồn tự tử

12:20 09/09/2023

Ngày 9/9, lãnh đạo UBND phường Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng vừa bàn giao thi thể người phụ nữ nhảy cầu Câu Lâu cho gia đình lo hậu sự. Khoảng 17h ngày 8/9, chị D.T.A. (38 tuổi, trú xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn) đạp xe đạp tới giữa cầu Câu Lâu cũ (nối phường Điện Phương và thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) thì dừng lại. Sau đó, người phụ nữ này trèo qua lan can cầu rồi gieo mình xuống sông Thu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới