Phụ huynh không cho con học trường mới: ‘Cần sự cam kết an toàn cho con’

18:40 07/09/2023

Đã 3 ngày sau lễ khai giảng nhưng 54 học sinh thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng vẫn chưa được ba mẹ chuyển đến trường mới học.

Học sinh được ba mẹ đưa đến tập trung ở điểm trường cũ ngày 7-9 - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Ngày 7-9, các em vẫn được ba mẹ đưa đến chờ đợi ở sân trường cũ - nơi được thông báo ngưng hoạt động dạy học để sáp nhập.

Vì lo lắng cho các con

Chị T. (một phụ huynh có con học lớp 3, Trường tiểu học Hòa Bắc) cho biết chị và các phụ huynh khác đã theo dõi cuộc đối thoại của huyện thông qua báo chí. Trước đó phụ huynh đã nhiều lần nêu ý kiến nhưng vẫn chưa ai trả lời một cách xác đáng vấn đề họ lo lắng nhất nên không tiếp tục dự đối thoại chiều 6-9.

Chị T. nói nhà chị cách trường mới 3km, đường đến trường phải qua 2 đoạn dốc lớn và nhiều đoạn đường trũng dễ ngập nước khi mưa xuống.

"Cây cầu Phò Nam bắc qua sông để đến trường là điều tôi lo lắng nhất khi cầu dài mà lan can cầu lại thưa. Các cháu học sinh tiểu học còn quá bé, sẽ không ý thức được nên rất nguy hiểm. Đoạn đường này còn có các ngã ba khuất tầm nhìn thường xảy ra tai nạn giao thông. Tôi và nhiều phụ huynh đi làm từ sớm và về muộn không thể đưa đón con đi học được", chị T. nói.

Tại buổi đối thoại chiều 6-9, chính quyền có nói sẽ bố trí người trực để giữ các cháu nhưng thực tế trước đây các cháu đi học về vẫn thoải mái đi lại. "Không ai cam kết cho sự an toàn của con chúng tôi" - chị bày tỏ.

"Chúng tôi hoàn toàn hiểu về trường mới các con sẽ thụ hưởng được các điều kiện giáo dục tốt hơn nhưng an toàn của con em là trên hết. Nếu vẫn không có giáo viên dạy ở điểm trường, tôi dự kiến xin cho con học gần chỗ làm của tôi ở thành phố, để trên đường đi làm sẽ đưa đón cháu", chị nói và cho biết sẽ bàn bạc với các phụ huynh khác đồng ý đối thoại một lần nữa nếu những giải pháp chính quyền đưa ra có cam kết.

Nhiều phụ huynh lo ngại cây cầu Phò Nam bắc qua sông không an toàn cho các cháu học sinh tiểu học - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Tiếp tục vận động

Cô Lê Thị Thanh Xuân, hiệu phó phụ trách Trường Tiểu học Hòa Bắc, cho biết hiện việc vận động phụ huynh vẫn đang được tiếp tục. Đến chiều 7-9, mới có 1 phụ huynh đồng ý sẽ cho con đến trường mới.

Tại buổi đối thoại chiều 6-9, ông Tô Văn Hùng - bí thư Huyện ủy huyện Hòa Vang - nhấn mạnh chủ trương sáp nhập các điểm trường lẻ về trường chính là đúng đắn, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

"Mong phụ huynh nhận ra cái đúng để sớm đưa con em đến trường, chính quyền phải vận động bằng được phụ huynh đưa con đến lớp", ông Hùng nhắn nhủ.

Trường Tiểu học Hòa Bắc vừa được xây dựng khang trang tại thôn Phò Nam với kinh phí hơn 25 tỉ đồng - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, TP Đà Nẵng đầu tư xây dựng điểm trường chính của Trường Tiểu học Hòa Bắc, nhằm đưa học sinh các điểm trường lẻ về trường chính để thuận lợi cho việc giảng dạy tốt, chất lượng cao hơn.

Hiện Trường Tiểu học Hòa Bắc tại thôn Phò Nam đã xây dựng xong và tiến hành dồn ghép các điểm trường lẻ gồm thôn Nam Yên, An Định, Lộc Mỹ và Nam Mỹ về học tại trường mới.

Đến nay người dân 2 thôn An Định và Lộc Mỹ đã chấp hành. Tuy nhiên người dân thôn Nam Yên vẫn không đồng tình.

Có thể bạn quan tâm
Bản tin Hình sự: Bé trai 3 tuổi bị cha dượng đốt vì phá phách đồ đạc

Bản tin Hình sự: Bé trai 3 tuổi bị cha dượng đốt vì phá phách đồ đạc

18:30 17/07/2023

TIN NÓNG ngày 17/7: Mâu thuẫn, cháu đâm cậu ruột tử vong; Đâm chết nhầm người, lãnh án tù chung thân; Xác minh vụ thiếu niên 14 tuổi bị cha dượng hành hạ, đốt ‘vùng kín’; Bé trai 3 tuổi bị cha dượng đốt vì phá phách đồ đạc...

2 thanh niên cướp giật điện thoại của phụ nữ

2 thanh niên cướp giật điện thoại của phụ nữ

17:00 19/03/2023

An Giang - Lực lượng Công an đã bắt 2 thanh niên cướp giật điện thoại của phụ nữ.

Nữ bác sĩ đột quỵ giữa đêm đã xuất viện

Nữ bác sĩ đột quỵ giữa đêm đã xuất viện

20:40 15/06/2024

Ngày 15/6, ThS.BS Nguyễn Đăng Quân, Phó trưởng khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, bác sĩ Nguyễn Thị Thuỳ Linh (SN 1991, khoa Huyết học của bệnh viện) đã xuất viện về nhà. Kết quả đánh giá sức khoẻ trước xuất viện cho thấy, ý thức của nữ bác sĩ cải thiện, thang điểm đánh giá đạt khoảng 9 điểm, vẫn phải tiếp tục ăn qua ống sonde dạ dày. Dự kiến tháng sau bác sĩ Linh sẽ quay trở lại bệnh viện để tái khám. Anh Nguyễn...

UBND huyện ở Đắk Lắk phải nghiên cứu trả tiền cho giáo viên thắng kiện

UBND huyện ở Đắk Lắk phải nghiên cứu trả tiền cho giáo viên thắng kiện

20:20 15/11/2023

Chiều 15.11, lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, UBND huyện đang nghiên cứu phương án kinh phí để thực hiện các bản án về việc...

Thành lập CĐCS Công ty TNHH Học viện Khoa học và Giáo dục Master Leader VN

Thành lập CĐCS Công ty TNHH Học viện Khoa học và Giáo dục Master Leader VN

11:40 12/06/2024

Ngày 12.6, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa tổ chức lễ công bố quyết định và ra mắt CĐCS Công ty TNHH Học viện Khoa...

Kỷ lục trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè của tuổi trẻ Thủ đô

Kỷ lục trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè của tuổi trẻ Thủ đô

04:20 28/09/2024

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 của tuổi trẻ Thủ đô đạt được kết quả ấn tượng, với 14/14 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, Chiến dịch “Mùa hè xanh” thu hút số lượng kỉ lục các bạn sinh viên tham gia với 339 đội hình và 16.031 tình nguyện viên triển khai hoạt động tình nguyện tại 31 tỉnh, thành.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà vợ chồng hiếm muộn

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà vợ chồng hiếm muộn

21:10 24/10/2023

Nghe tiếng khóc lớn trước cổng nhà, chị Ph. chạy ra ngoài thì phát hiện một cháu bé mới sinh trong lớp chăn để dưới đất trước cổng nhà.

‘Điểm mặt’ 7 dự án điện mặt trời, điện gió tại Ninh Thuận bị Bộ Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ

‘Điểm mặt’ 7 dự án điện mặt trời, điện gió tại Ninh Thuận bị Bộ Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ

14:00 17/08/2024

Trong số 32 dự án điện năng lượng tái tạo mà CQĐT Bộ Công an yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cung cấp hồ sơ để phục vụ điều tra, tỉnh Ninh Thuận có 7 dự án.

Tên cướp ngã bất tỉnh sau khi chém tài xế, lấy xe bỏ chạy

Tên cướp ngã bất tỉnh sau khi chém tài xế, lấy xe bỏ chạy

08:30 05/10/2023

Sau khi chém trọng thương nam tài xế xe ôm công nghệ, tên cướp lấy xe máy của nạn nhân rồi bỏ chạy với tốc độ cao và bị té ngã gãy chân, bất tỉnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới