Phụ huynh Hàn Quốc chuộng cho con đi trại hè tiếng Anh

19:50 12/07/2024

Lee, người mẹ 45 tuổi có con trai học lớp 5, đã chi hơn 3.000 USD cho con đi trại hè tiếng Anh do một trường quốc tế tổ chức.

Trại hè mà Lee đăng ký cho con diễn ra từ ngày 22/7 tới 10/8, có sức chứa 384 học sinh từ lớp 4 đến lớp 6. Học sinh sẽ ở 20 ngày trong ký túc xá, học tiếng Anh 10 tiếng mỗi ngày. Chi phí cho khóa học là 4 triệu won (3.100 USD) một người.

"Lịch trình dày đặc, chi phí cao, nhưng tôi nghĩ điều này sẽ tạo động lực hơn cho con trai thay vì phải đi học thêm hết môn này tới môn khác trong kỳ nghỉ hè", Lee nói.

Các chương trình giáo dục tư nhân ở Hàn Quốc đang bùng nổ trước thềm kết thúc năm học và nghỉ hè sắp đến. Trại hè tiếng Anh do các trường nổi tiếng và trường quốc tế tổ chức chiêu sinh từ tháng 5 đã nhanh chóng kín chỗ. Thời gian học thường kéo dài ba tuần, giá từ 3,5 tới 4 triệu won (2.700 - 3.100 USD). Một số trại hè tính phí hơn 6 triệu won cho một tháng học.

Các trường tư thục cũng tổ chức nhiều khóa học trong kỳ nghỉ. Các chương trình du học ngắn hạn ở nước ngoài có chi phí nhiều triệu won cũng được chào đón.

Một trường học nổi tiếng chiêu sinh 350 em từ lớp 5 tới lớp 7 cho trại hè tiếng Anh diễn ra từ 21/7 tới 10/8, với mức phí 3,85 triệu won (2.900 USD). Số lượng người đăng ký kín chỗ chỉ trong vài phút mở cổng. Một trại hè tiếng Anh của một trường tư thục khác với mức phí gần 4 triệu won, cũng kín chỗ 300 suất và hơn 100 học sinh trong danh sách chờ.

Choi, bà nội trợ 44 tuổi, đã đăng ký cho con đang học năm thứ hai trung học cơ sở tham gia trại hè tiếng Anh. "Để con ở nhà trong kỳ nghỉ hè dễ phát sinh mâu thuẫn giữa con cái và cha mẹ. Chúng tôi cho rằng chi tiền để con thử trải nghiệm mới là đáng giá", Choi nói.

Xu hướng tương tự diễn ra ở các trường luyện thi tư nhân. Một trường dạy ngoại ngữ nổi tiếng ở Gangnam, Seoul, tổ chức khóa học đặc biệt dài ba tuần cho học sinh tiểu học từ 9h tới 15h hàng ngày, với mức phí hai triệu won (1.550 USD).

Lee, 41 tuổi, có hai con đang học lớp một và lớp hai, cho hay "trẻ con đứa nào cũng tới lớp luyện thi tư nhân học hành, vì thế tôi không thể để con chơi ở nhà. Học phí cho những khóa học này tăng lên gấp đôi trong kỳ nghỉ hè".

Jeong, 40 tuổi, đã đăng ký cho con trai đang học lớp ba tham gia trại hè 4 tuần ở một trường công lập tại Irvine, California. Chi phí học tập, ăn ở tại nước ngoài lên tới hơn 10 triệu won (7.700 USD).

"Tôi đăng ký không chỉ để cho con học tiếng Anh mà để cháu có trải nghiệm ở nước ngoài. Trại hè cung cấp nhiều chương trình như thể thao trên biển, quan sát thiên nhiên", cô nói.

Các tổ chức giáo dục tư nhân ở Mỹ, Anh, Philippines và Singapore, đang chiêu sinh học viên Hàn Quốc cho trại hè tiếng Anh dài 4 tuần với chi phí từ 4 tới 13 triệu won (3.100 - 10.000 USD).

Theo Bộ giáo dục Hàn Quốc, tổng chi tiêu cho ngành giáo dục tư nhân bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông năm ngoái là 27,1 nghìn tỷ won (hơn 21 tỷ USD), mức cao nhất từ trước tới nay.

Xu hướng đưa con đi học thêm trong nghỉ hè ở Hàn Quốc gia tăng bởi sự không hài lòng của người dân đối với nền giáo dục. Các lớp bán trú hè do nhà trường tổ chức dành cho trẻ em các gia đình có thu nhập thấp và trung bình thường bị nghi ngờ tính hiệu quả.

Kim, phụ huynh một học sinh lớp 4, người đã cho con học bán trú hè năm ngoái, cho hay "lớp học trộn lẫn nhiều học sinh, thiếu quản lý và tập trung nhiều hơn vào trông trẻ thay vì giáo dục. Năm nay, tôi sẽ gửi con tới lớp học hè trường luyện thi".

Các chuyên gia cho rằng cần có biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động của trường học trong những kỳ nghỉ hè, nghỉ đông và quy định chi phí giáo dục tư nhân.

"Học trước quá mức và cạnh tranh đầu vào đã biến các kỳ nghỉ thành cơ hội cho thị trường giáo dục tư nhân. Các cơ quan quản lý cần giáo sát chặt chẽ ngành giáo dục tư", Koo Bon-chang, giám đốc một viện nghiên cứu giáo dục, nói.

"Khoảng cách trong giáo dục tư đang lớn dần, tùy thu nhập của các bậc cha mẹ", Park Geo-yong, giáo sư ngành Giáo dục tiếng Anh ở đại học Sangmyung, nói.

Hồng Hạnh (Theo Korean Times)

Có thể bạn quan tâm
Lãnh đạo Bộ Ngoại giao dự Lễ kỷ niệm 47 năm con đường tiến tới đánh đổ chế độ diệt chủng của Samdech Techo Hun Sen

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao dự Lễ kỷ niệm 47 năm con đường tiến tới đánh đổ chế độ diệt chủng của Samdech Techo Hun Sen

18:20 20/06/2024

Sáng 20/6, Lễ kỷ niệm 47 năm hành trình lịch sử tiến tới đánh đổ chế độ diệt chủng của Samdech Techo Hun Sen (20/6/1977-20/7/2024) đã được Chính phủ Hoàng gia Campuchia long trọng tổ chức tại khu vực X16 thuộc xã Tonlung, huyện Memot, tỉnh Tboung Khmum (giáp với huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước của Việt Nam) dưới sự chủ trì của Thủ tướng Hun Manet.

10.000 người tuần hành ở Paris phản đối Israel không kích Rafah

10.000 người tuần hành ở Paris phản đối Israel không kích Rafah

10:40 28/05/2024

Hàng nghìn người tham gia biểu tình gần đại sứ quán Israel ở Paris để phản đối vụ không kích vào nơi sơ tán ở Rafah.

Chiến tranh và Hòa bình: 5 năm đàm phán Hiệp định Paris

Chiến tranh và Hòa bình: 5 năm đàm phán Hiệp định Paris

16:50 27/01/2024

Ngày 31/01/1968, tối ngày mùng hai Tết, Mặt trận Dân tộc Giải phóng mở chiến dịch tổng tấn công, đánh vào Đại sứ quán Mỹ tại Sài Gòn, sân bay, đài phát thanh, tiến vào trung tâm các căn cứ quân sự và giải phóng nhiều vùng rộng lớn. Một thắng lợi ngoại giao rõ ràng, một bước ngoặt của cuộc chiến. Dư luận Mỹ và quốc tế thấy rõ quân đội Mỹ và đội quân của tướng Nguyễn Văn Thiệu, người cầm quyền tại Sài Gòn, đang sa lầy trong vũng bùn tại các cánh...

Cựu chủ tịch Hạ viện Pelosi ủng hộ bà Harris tranh cử tổng thống

Cựu chủ tịch Hạ viện Pelosi ủng hộ bà Harris tranh cử tổng thống

08:40 23/07/2024

Cựu chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thông báo ủng hộ Phó tổng thống Harris thay thế Tổng thống Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Thái Lan và Ấn Độ tổ chức tập trận thường niên Maitree

Thái Lan và Ấn Độ tổ chức tập trận thường niên Maitree

12:20 03/07/2024

Lục quân Ấn Độ tham gia cuộc tập trận chung Ấn Độ-Thái Lan (Maitree) lần thứ 13 kéo dài từ ngày 1-15/7 tại Pháo đài Vachiraprakan, tỉnh Tak của Thái Lan.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Giữ gìn và phát huy tiếng Việt là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa thực tiễn, giá trị khoa học và nhân văn sâu sắc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Giữ gìn và phát huy tiếng Việt là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa thực tiễn, giá trị khoa học và nhân văn sâu sắc

12:20 09/09/2023

Tối 8/9, Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) năm 2023 và Chương trình Gala Tiếng “Mẹ” thân thương đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Việt Nam kêu gọi các bên trong xung đột bảo vệ người dân

Việt Nam kêu gọi các bên trong xung đột bảo vệ người dân

11:20 28/03/2024

Trưởng phái đoàn thường trực của Việt Nam tại LHQ kêu gọi các bên trong xung đột bảo vệ người dân và cơ sở hạ tầng theo luật nhân đạo quốc tế.

Đối ngoại trong tuần: Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Việt Nam-EU chung tay vì một môi trường sạch

Đối ngoại trong tuần: Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Việt Nam-EU chung tay vì một môi trường sạch

04:30 14/05/2024

Báo TG&VN điểm lại một số hoạt động nổi bật của đối ngoại Việt Nam trong tuần từ 6-13/5.

Mỹ không kích trả đũa, Syria lên tiếng bảo vệ một điều

Mỹ không kích trả đũa, Syria lên tiếng bảo vệ một điều

10:20 04/02/2024

Bộ Văn hóa Syria đã đưa ra lời chỉ trích mạnh mẽ về cuộc tấn công của Mỹ làm hư hại pháo đài Al-Rahba, một di tích lịch sử nằm ở khu vực Mayadeen, tỉnh Deir Ezzor phía Đông Syria.

Co loi xay ra
Co loi xay ra