Phó trưởng khu phố 20 tuổi viết đơn xin nhập ngũ

14:20 22/02/2024

TPO - Với tinh thần tiên phong, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước, nhiều thanh niên tại tỉnh Bình Dương đã tự nguyện viết đơn xin lên đường nhập ngũ. Trong đó, có cả đảng viên trẻ đang giữ chức vụ ở địa phương, người đã lập gia đình, có con nhỏ chỉ mới vài tháng tuổi.

Những ngày qua, tuổi trẻ Bình Dương tích cực chuẩn bị công tác hội trại tòng quân năm 2024. Tất cả sẵn sàng cho một hội trại khơi dậy sức trẻ trong thanh niên trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ công an - quân sự.

Tại thành phố Thủ Dầu Một, nhiều bạn trẻ có những hoàn cảnh đặc biệt khác nhau, đã hăng hái viết đơn xin lên đường nhập ngũ, thể hiện tinh thần tiên phong của tuổi trẻ.

Nguyễn Thiện Nhân, 20 tuổi, là một đảng viên trẻ, hiện là Phó trưởng khu phố 8 (phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một). Với tinh thần tiên phong, xung kích của tuổi trẻ đất Thủ, Nhân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều lần nhận được bằng khen từ cấp thành phố đến cấp tỉnh.

Nhân chia sẻ, năm nay dù đang tham gia khóa học để nâng cao chuyên môn song với mong muốn cống hiến sức trẻ, đã tạm gác lại việc học và viết đơn xin lên đường nhập ngũ. “Con đường học tập, làm việc còn dài. Bản thân muốn được rèn luyện sức khỏe trong môi trường quân đội, công an. Sau thời gian hoàn thành nghĩa vụ, trở về với ý chí bền bỉ để có thể vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống” – Nhân nói và cho biết bản thân mong muốn được góp phần trong công cuộc bảo vệ tổ quốc.

Tiền Phong Nguyễn Thiện Nhân trong ngày được kết nạp Đảng 1

Nguyễn Thiện Nhân trong ngày được kết nạp Đảng

Là cán bộ Thành Đoàn Thủ Dầu Một, anh Trần Đặng Ngọc Huy, 24 tuổi, ngụ phường Hiệp An mặc dù đang ổn định công tác nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, anh đã viết đơn và tình nguyện tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024.

“Với mong muốn vào môi trường quân đội, được tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành hơn, mặt khác bản thân nhận thức được đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, mà còn là vinh dự, niềm tự hào khi được đóng góp một phần trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên tôi đã quyết định tạm gác lại công việc để tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự” - anh Huy chia sẻ.

Tiền Phong Trần Đặng Ngọc Huy (giữa) nộp đơn xin lên đường nhập ngũ 1
Trần Đặng Ngọc Huy (giữa) nộp đơn xin lên đường nhập ngũ

Nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình với Tổ quốc, nhiều thanh niên trên địa bàn phường Tân An (thành phố Thủ Dầu Một) đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, trong đó có Lê Minh Sang, 22 tuổi.

Chia sẻ về quyết định của mình, Lê Minh Sang cho biết: “Tôi đã lập gia đình và có bé nhỏ được hơn 3 tháng tuổi. Bản thân nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với địa phương. Tôi nghĩ đây là cơ hội để rèn luyện bản lĩnh, xây dựng niềm tin vững vàng với lý tưởng. Tôi quyết tâm thực hiện tốt trọng trách, xứng đáng là một công dân tốt, gương mẫu, xung phong trong thực hiện nhiệm vụ dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, bất kỳ nơi đâu”.

Tiền Phong Lê Minh Sang nộp đơn xin lên đường nhập ngũ khi con đầu lòng mới 3 tháng tuổi. 1

Lê Minh Sang nộp đơn xin lên đường nhập ngũ khi con đầu lòng mới 3 tháng tuổi.

Anh Nguyễn Minh Tâm – Bí thư Thành Đoàn Thủ Dầu Một cho biết, đợt đầu năm nay trên địa bàn có 378 thanh niên lên đường nhập ngũ. Hội trại tòng quân thành phố Thủ Dầu Một năm 2024, với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ trẻ, xứng danh bộ đội cụ Hồ” sẽ diễn ra trong 2 ngày (26-27/2) tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin Thể thao phường Phú Mỹ.

Theo anh Tâm, được rèn luyện trong quân đội chính là trường học lớn mà ở đó bản thân các thanh niên sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức mới về quân sự, rèn luyện hoàn thiện nhiều kỹ năng của quân nhân cách mạng. Học tập kiến thức và rèn luyện ở môi trường quân đội là việc không dễ dàng đối với những thanh niên đang sống trong điều kiện được gia đình và xã hội, chính quyền địa phương chăm lo hết mực, nhưng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các thanh niên sẽ cố gắng khắc phục khó khăn, đoàn kết, quyết tâm ra sức học tập tốt, rèn luyện tốt.

Có thể bạn quan tâm
Bệnh viện Chợ Rẫy nối bàn tay đứt lìa cho bé trai 5 tuổi ở Cà Mau

Bệnh viện Chợ Rẫy nối bàn tay đứt lìa cho bé trai 5 tuổi ở Cà Mau

14:30 13/04/2023

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vừa nối bàn tay bị đứt lìa cho bé trai 5 tuổi bị tai nạn giao thông.

Quan hệ Việt Nam-Algeria có những bước phát triển tích cực trong tất cả các lĩnh vực

Quan hệ Việt Nam-Algeria có những bước phát triển tích cực trong tất cả các lĩnh vực

21:30 24/04/2024

Khẳng định Việt Nam sẽ là cầu nối giữa Algeria với các nước ASEAN, Quyền Chủ tịch nước mong muốn Algeria là cầu nối giữa Việt Nam với các nước châu Phi.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 16/07/2023 tại Long An

Lịch cúp điện hôm nay ngày 16/07/2023 tại Long An

05:30 16/07/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 16/07/2023 tại Long An Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Long An ngày 16/07/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện huyện Thủ Thừa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 16/07/2023 từ 08h00 - 16h00 Công ty Hòa Thuận Phát. Điện lực Thủ Thừa Bảo trì và sửa chữa lưới điện Lịch cúp điện huyện Đức Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 16/07/2023 từ 06h30 - 18h00 Một phần xã Đức Hòa Đông. Điện Lực Đức...

Ra đề tập làm văn, cô giáo choáng váng phát hiện trong lớp có ông chủ nhỏ

Ra đề tập làm văn, cô giáo choáng váng phát hiện trong lớp có ông chủ nhỏ

14:00 12/05/2023

Một giáo viên ở Trùng Khánh, Trung Quốc cách đây vài ngày đã yêu cầu học sinh viết bài văn với chủ đề 'Những nhân vật lợi hại, quyền lực trong lớp'. Không ngờ qua đề văn này, cô vô tình biết được, một học sinh 13 tuổi trong lớp mình chủ nhiệm thực sự có một ông chủ công ty, dưới quyền của cậu bé có 5 - 6 nhân viên nghiêm túc làm việc. Sau khi biết được sự thật này, nữ giáo viên vô cùng ngạc nhiên, trong lúc giải lao, cô hỏi các học sinh trong...

Cần Thơ: Bắt giữ 2 đối tượng thuê ôtô đi trộm cắp tài sản

Cần Thơ: Bắt giữ 2 đối tượng thuê ôtô đi trộm cắp tài sản

14:30 21/04/2023

Qua đấu tranh, Trần Thanh Tâm và Bùi Văn Hiền (cùng sinh sống ở Cần Thơ) khai nhận đã thuê xe, mua dụng cụ để cùng nhau đi trộm bình ắc quy của ôtô trên địa bàn.

Bí thư TPHCM kể chuyện bị mạo danh mượn tiền một lãnh đạo cấp cao

Bí thư TPHCM kể chuyện bị mạo danh mượn tiền một lãnh đạo cấp cao

17:00 01/08/2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho hay, có người xưng danh ông để gọi mượn tiền một lãnh đạo cấp cao khác. Trong khi đó, có những cán bộ trong Thành ủy, cán bộ đứng đầu cơ quan ở TPHCM cũng bị dựng lên một câu chuyện để tống tiền.

Công bố chỉ tiêu tuyển sinh 17 trường Quân đội

Công bố chỉ tiêu tuyển sinh 17 trường Quân đội

03:30 04/03/2023

Năm 2023, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng thông báo các trường Quân đội tuyển tổng 4.315 chỉ tiêu, giảm 507 chỉ tiêu so với năm ngoái.

Hòa thượng Thích Huệ Trí viên tịch

Hòa thượng Thích Huệ Trí viên tịch

14:40 19/07/2024

Hòa thượng Thích Huệ Trí, Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, viên tịch sáng nay, trụ thế 73 năm.

Tập huấn công tác nữ công cho cán bộ công đoàn Bình Định

Tập huấn công tác nữ công cho cán bộ công đoàn Bình Định

12:10 26/08/2024

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ nữ công công đoàn cơ sở (CĐCS) ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới