Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang bị Cảnh cáo

22:50 08/12/2023
Kỷ luật cảnh cáo và khiển trách đối với 2 cán bộ lãnh đạo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang. Ảnh: CTV

Tại 2 kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã xem xét, quyết định một số nội dung, xử lý kỷ luật nhiều cán bộ trong đó có 2 lãnh đạo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang.

Ngày 8.12, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết đã ra quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo và Khiển trách đối với 2 cán bộ lãnh đạo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trước đó, ngày 23.10.2023 và ngày 23.11.2023, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã họp kỳ thứ 19, 20 với sự chủ trì của ông Phạm Hoàng Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Tại hai kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã xem xét, quyết định một số nội dung, xử lý kỷ luật nhiều cá nhân.

Kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Mường - đảng viên, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang và bà Trần Thị Gấm - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tổng hợp, Đào tạo và Chính sách cán bộ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang.

Ông Nguyễn Văn Mường với vai trò là Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang đã thiếu tiêu biểu gương mẫu, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan và cá nhân ông Mường.

Vi phạm của ông Nguyễn Văn Mường là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật. Do đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã quyết định thi hành kỷ luật ông Mường bằng hình thức Cảnh cáo.

Đối với bà Trần Thị Gấm, với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng, đã thiếu tiêu biểu gương mẫu, lợi dụng vị trí công tác để tác động ngân hàng cho người khác vay và sau đó mượn tiền của người đi vay, gây bức xúc dẫn đến có đơn tố cáo, làm ảnh hưởng đến uy tín tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và cá nhân bà Gấm.

Vi phạm của bà Trần Thị Gấm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật. Do đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cũng cho hay đã ra quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Minh Trung - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kiên Giang bằng hình thức Cảnh cáo.

Về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Kiên Giang và ông Lê Minh Trung - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kiên Giang, kết luận: Đảng ủy Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Kiên Giang từng có lúc chưa sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát ban quản lý trong việc tổ chức thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao dẫn đến ban quản lý có nhiều khuyết điểm, vi phạm về công tác tổ chức, cán bộ; quản lý, sử dụng tài chính; công tác lãnh đạo, quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên về trách nhiệm nêu gương.

Ông Lê Minh Trung với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Kiên Giang, trách nhiệm người đứng đầu, chịu trách nhiệm chính với những khuyết điểm trong công tác tổ chức, cán bộ còn một số trường hợp thực hiện chưa đảm bảo quy trình, quy định; quản lý, sử dụng tài chính còn sai phạm.

Ngoài ra, ông Lê Minh Trung thiếu tiêu biểu gương mẫu, làm trái quy định về quản lý tài sản công. Vi phạm của ông làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông Trung, đến mức phải xem xét kỷ luật. Do đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Minh Trung bằng hình thức Cảnh cáo.

Đồng thời đề nghị kiểm điểm xem xét trách nhiệm đối với Đảng ủy Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Kiên Giang, giai đoạn từ ngày 1.1.2019 đến 30.6.2023 và kiểm điểm xem xét trách nhiệm đối với 4 cá nhân có liên quan.

Có thể bạn quan tâm
Phụ nữ có vai trò quan trọng trong định hình mối quan hệ quốc tế

Phụ nữ có vai trò quan trọng trong định hình mối quan hệ quốc tế

08:10 25/06/2023

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cùng các cán bộ Phái đoàn luôn tích cực thúc đẩy vấn đề bình đẳng giới, lồng ghép với các vấn đề chuyên môn trong thảo luận tại các tổ chức quốc tế, diễn đàn đa phương.

Vụ lãnh đạo đi chơi golf trong giờ làm: Tỉnh Bắc Ninh báo cáo Phó thủ tướng

Vụ lãnh đạo đi chơi golf trong giờ làm: Tỉnh Bắc Ninh báo cáo Phó thủ tướng

22:10 30/11/2023

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản báo cáo Phó thủ tướng Trần Lưu Quang về phản ánh 'lãnh đạo đi chơi golf trong giờ làm'.

Toàn cảnh khai hội chùa Bái Đính năm 2024

Toàn cảnh khai hội chùa Bái Đính năm 2024

13:50 15/02/2024

Sáng 15/2, tại chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã tổ chức lễ khai hội chùa Bái Đính - Xuân Giáp Thìn 2024. Sự kiện này đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An.

Hình ảnh Hoàng Văn Hưng rời tòa sau khi nhận bản án chung thân

Hình ảnh Hoàng Văn Hưng rời tòa sau khi nhận bản án chung thân

20:00 28/07/2023

Chiều 28/7, TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết cuối cùng đối với 54 bị cáo trong đại án 'chuyến bay giải cứu' về các tội 'Đưa hối lộ', 'Môi giới hối lộ', 'Nhận hối lộ', 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ' và 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Đến khoảng 18h cùng ngày, sau khi HĐXX tuyên bố kết thúc phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo được dẫn giải về nơi tạm giam. Theo quy định tại Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, các bị cáo có...

Bà cụ 87 tuổi vẫn quyết tới trường

Bà cụ 87 tuổi vẫn quyết tới trường

19:00 01/03/2023

Trong một lớp tiểu học ở tỉnh Monufia (Ai Cập), cụ Zubaida Abdel-Ali, 87 tuổi, đang hăng say học đọc và viết. Khi còn nhỏ, cụ Zubaida đã rất muốn đi học, tuy nhiên, người cha bảo thủ đã ngăn cấm điều này. 'Tôi muốn đi học, nhưng cha không hài lòng với việc dạy tôi. Ông cho rằng con gái đi học là sai lầm và chỉ cho phép anh em trai của tôi được đi học', cụ Zubaida Abdel-Ali chia sẻ với Reuters TV. Mới đây, Bộ Đoàn kết Xã hội (Ai Cập) đặt ra mục...

Thủ khoa Đại học Ngoại thương tốt nghiệp sớm với điểm GPA gần tuyệt đối

Thủ khoa Đại học Ngoại thương tốt nghiệp sớm với điểm GPA gần tuyệt đối

13:00 03/04/2023

'Chưa khi nào em đặt mục tiêu trở thành thủ khoa tốt nghiệp. Mục tiêu trong 3,5 năm đại học của em là cố gắng hoàn thành tốt nhất các bài kiểm tra, bài luận để ra trường sớm nhất có thể', tân thủ khoa tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đối ngoại chia sẻ. Món quà này em dành tặng cho ba mẹ luôn đồng hành, ủng hộ các quyết định trong thời gian qua. Tân thủ khoa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương - Trần Thị Thu Hiền. Hiền đạt được điểm A ở 47/48 môn học,...

Yêu cầu hoàn thành trạm dừng nghỉ cùng lúc với đường cao tốc Bắc - Nam

Yêu cầu hoàn thành trạm dừng nghỉ cùng lúc với đường cao tốc Bắc - Nam

18:30 05/03/2024

Ngày 5-3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã có chuyến đi kiểm tra tình hình thi công dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn - Quy Nhơn.

Ba người trong một gia đình ở Thái Bình chết bất thường

Ba người trong một gia đình ở Thái Bình chết bất thường

14:50 04/06/2024

Thông tin ban đầu, khoảng 6h ngày 4/6, người thân phát hiện ông N.T.X (SN 1938, trú thôn Bồn Thôn, xã Trung An, huyện Vũ Thư) chết trong phòng ngủ, trên người có 4 vết thương. Gia đình nghi ngờ ông X. bị người thân giết hại nên đã giấu, không trình báo cơ quan công an. Qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an phát hiện sự việc, yêu cầu được xem xét tử thi. Kiểm tra cho thấy, trên tử thi ông N.T.X có 4 vết thương tại cổ, ngực, hông, cổ tay...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, tổng kết Kỳ họp bất thường

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, tổng kết Kỳ họp bất thường

13:30 10/05/2024

Theo dự kiến chương trình, phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 13-15/5, xem xét quyết định nhiều nội dung quan trọng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra