Phó thủ tướng Trần Lưu Quang: 'Không bằng lòng, không thỏa mãn' để trở thành cán bộ giỏi

07:00 27/12/2023

Đây là lời nhắn nhủ của Phó thủ tướng Trần Lưu Quang với 143 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2023.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang trao hoa cho các học sinh đạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2023 tại lễ tuyên dương - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Tối 26-12, tại nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, cho biết với sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, sự chăm lo của gia đình, cộng đồng xã hội, sự tâm huyết, trách nhiệm của các thầy cô giáo và chính từ sự nỗ lực của bản thân các em, công tác giáo dục đào tạo vùng dân tộc thiểu số đã đạt được những thành tựu quan trọng.

Mạng lưới, quy mô trường lớp các cấp từ mầm non đến phổ thông ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi được củng cố và phát triển. Cơ sở vật chất được đầu tư ngày càng khang trang.

Bên cạnh đó, hệ thống giáo dục chuyên biệt ngày càng phát triển về quy mô, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi lễ

Phó thủ tướng cho biết Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi; đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách có tầm chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển của khu vực này, trong đó có lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Tuy nhiên, do xuất phát điểm thấp, cùng những khó khăn, hạn chế mang tính đặc thù nên vùng dân tộc thiểu số, miền núi vẫn chưa thoát khỏi tình trạng chậm phát triển.

"Các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu được tuyên dương ngày hôm nay đã đạt được những thành tích rất đáng trân trọng, tự hào, nhưng đây mới là kết quả ban đầu.

Chúng tôi mong muốn rằng các em, các bạn không thỏa mãn, bằng lòng mà cần nỗ lực, phấn đấu, trau dồi kiến thức kỹ năng, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để trở thành những người cán bộ giỏi, những người có tri thức, có kỹ năng, trở về xây dựng làng bản, quê hương mình", Phó thủ tướng nhắn nhủ.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh và Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr trao bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2023 - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Năm thứ 10 tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu

Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2023 là năm thứ 10 được tổ chức.

Đây là sự kiện thường niên nhằm biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số năm học 2022 - 2023.

Tổng số học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số được tuyên dương trong buổi lễ là 143 em, thuộc 51 dân tộc.

Trong đó, có 38 em được chọn tuyên dương đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; bốn em đạt giải Nhất, Nhì trong kỳ thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia; hai sinh viên đạt giải trong thi đấu thể thao cấp quốc gia.

Đối với học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc các dân tộc khó khăn đặc thù, ban tổ chức lựa chọn được 9 em. Học sinh dân tộc thiểu số đỗ đại học với điểm số đạt từ 28 điểm trở lên là 30 em. Thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc trong các lĩnh vực là 29 người. Học sinh, sinh viên được địa phương đề xuất, giới thiệu là 31 em.

Mỗi học sinh, sinh viên, thanh niên được tuyên dương sẽ nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc và tặng thưởng 5 triệu đồng/người.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng: Đề án 06 giúp đổi mới phương thức quản trị quốc gia bằng kỹ thuật số

Thủ tướng: Đề án 06 giúp đổi mới phương thức quản trị quốc gia bằng kỹ thuật số

11:00 10/06/2024

Đánh giá trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra khi phát biểu khai mạc Hội nghị sơ kết 1 năm tháo gỡ 'điểm nghẽn' trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, sáng 10/6. Thủ tướng cho biết, việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06)...

Hà Nam: Bị mời lên xã vì đánh người, đánh luôn phó trưởng công an xã

Hà Nam: Bị mời lên xã vì đánh người, đánh luôn phó trưởng công an xã

12:30 12/04/2023

Ngày 12.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Kim Bảng (tỉnh Hà Nam ) cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố...

2/3 trung tâm đăng kiểm bị đóng cửa: Dân sẽ tiếp tục thức trắng đêm xếp hàng chờ kiểm định

2/3 trung tâm đăng kiểm bị đóng cửa: Dân sẽ tiếp tục thức trắng đêm xếp hàng chờ kiểm định

07:30 07/03/2023

TP - Các trung tâm đăng kiểm bị đóng cửa nhiều, dẫn đến lượng ô tô dồn về các trung tâm còn lại quá tải. Để có thể đăng kiểm xe, hai ngày qua chủ xe tại Hà Nội phải thức đêm đứng xếp hàng trên đường.

Bắt nam thanh niên dùng dao đâm người trọng thương rồi bỏ trốn vào TP.HCM

Bắt nam thanh niên dùng dao đâm người trọng thương rồi bỏ trốn vào TP.HCM

21:00 29/02/2024

Nam thanh niên ở Quảng Nam dùng dao đâm người khác thủng ruột rồi bỏ trốn vào TP.HCM, đã bị công an bắt giữ.

Đơn xin đặc xá: mỗi dòng chữ là một hy vọng được làm lại cuộc đời

Đơn xin đặc xá: mỗi dòng chữ là một hy vọng được làm lại cuộc đời

21:20 26/09/2024

Các phạm nhân đủ điều kiện đặc xá năm 2024 đang mong chờ ngày công bố quyết định chính thức.

Khiếu nại lệnh phong tỏa sau khi mua tài sản tranh chấp

Khiếu nại lệnh phong tỏa sau khi mua tài sản tranh chấp

16:10 01/08/2024

Người dân khiếu nại quyết định phong tỏa tài sản sau khi tòa xác định đây là tài sản đang tranh chấp .

Chó pitbull tấn công gia chủ, 4 người nhập viện

Chó pitbull tấn công gia chủ, 4 người nhập viện

08:20 21/09/2023

Chó pitbull sủa to rồi giật đứt xích hung hăng lao ra tấn công chủ nuôi khiến 4 người thương tích ở huyện Lục Nam, Bắc Giang .

Nữ cán bộ sở điều khiển ô tô hết hạn đăng kiểm tông nát đầu xe khác

Nữ cán bộ sở điều khiển ô tô hết hạn đăng kiểm tông nát đầu xe khác

13:30 21/03/2024

Hai nữ cán bộ tại tỉnh Quảng Bình điều khiển ô tô tông vào nhau trên đường khiến 2 xe hư hỏng nặng. Một trong 2 phương tiện đã hết hạn đăng kiểm.

Lập đàn cúng bái một con rắn thì đúng là quá mê muội

Lập đàn cúng bái một con rắn thì đúng là quá mê muội

23:20 04/03/2024

Chuyện người dân lập đàn cúng bái một con rắn nước xảy ra tại một lễ hội ở khu phố Tam Lư, phường Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới