Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thị sát các mỏ cát phục vụ cao tốc Bắc – Nam

17:40 11/05/2024

Vĩnh Long - Sáng 11.5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi kiểm tra tình hình khai thác mỏ cát phục vụ cho dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau.

Tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo tỉnh và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đo đạc, đánh giá lại hiện trạng các hộ dân sinh sống khu vực khai thác của 3 mỏ cát. Đối với các nhà thầu, cần triển khai việc quan trắc địa hình khu vực mỏ cát.
Theo Phó Thủ tướng, các nhà thầu khi khai thác phải đúng theo thiết kế. Phải đặt mình vào vị trí của người dân, người dân lo về vấn đề gì phải giải quyết ngay vấn đề đó. Ngoài ra, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh cần phải làm hết trách nhiệm vì đây là dự án quốc gia, phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của vùng nói riêng, cả nước nói chung.
Ngay sau buổi kiểm tra các mỏ cát, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã có buổi gặp gỡ người dân khu vực. Tại buổi gặp gỡ, người dân đã chia sẻ những lo lắng về việc khai thác cát sẽ khiến cho khu vực xảy ra sạt lở, ảnh hưởng đến tài sản, đời sống người dân.
Ông Lê Văn Út - Xã Lục Sĩ Thành (huyện Trà Ôn) – cho biết, ông mong muốn chính quyền khai thác làm sao để đảm bảo quyền lợi cho người dân, bởi người dân rất lo sẽ ảnh hưởng đến bờ đê bao xã Lục Sĩ Thành. Từ đó, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Theo ông Út, khai thác cát phải xa bờ, giữa lòng sông, tránh việc sạt lở.
Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chia sẻ và đồng cảm với những lo lắng của người dân. Từ đó, Phó Thủ tướng giao cơ quan chuyên môn tiến hành thăm dò địa chất, kiểm tra lại các vấn đề mà người dân nêu ý kiến. Sau khi có kết quả, phải công bố rộng rãi cho người dân, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến phương án, khu vực, độ sâu, công suất khai thác đối với các mỏ cát.
“Nhà nước chịu trách nhiệm cùng với người dân giám sát, nếu xảy ra sạt lở là phải ngưng ngay. Về phía nhà thầu là phải thực hiện việc bồi thường cho người dân. Nếu chúng ta làm đúng, khoa học, chặt chẽ thì bà con phải ủng hộ. Và tôi rất mong bà con sẽ ủng hộ, để tránh ảnh hưởng đến công trình trọng điểm của quốc gia, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội quốc gia“, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, không phải vì công trình của nhà nước mà ảnh hưởng bà con, nếu phải di dời thì nhà nước cũng phải có trách nhiệm đối với người dân. Chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước tài nguyên cát sông, cát biển là tài nguyên quốc gia, nên vấn đề này nhà nước sẽ quản lý và không một tổ chức nào, cá nhân nào được khai thác trái phép.
Có thể bạn quan tâm
Xe khách lật sau tai nạn, 5 người thương vong

Xe khách lật sau tai nạn, 5 người thương vong

11:40 08/08/2023

Sau khi va chạm với xe máy biển số 49E1-076.96 đang dừng bên đường, xe khách bị mất lái tông vào hộ lan phía bên trái đường và lật nghiêng, khiến 1 người chết và 4 người bị thương.

Bị lao công bán mất tấm ván cũ, người phụ nữ kiện đòi 584 triệu đồng

Bị lao công bán mất tấm ván cũ, người phụ nữ kiện đòi 584 triệu đồng

09:10 15/03/2024

Sự việc hy hữu xảy ra tại một khu dân cư thuộc thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Bà Trần tố cáo một nhân viên dọn vệ sinh trong khu dân cư ăn trộm tấm ván giường bằng gỗ quý nhà mình, đòi bồi thường 170 nghìn nhân dân tệ (gần 584 triệu đồng). Bà đặt món đồ này ở đường đi, nữ lao công không hỏi han gì đã lấy đi. Theo bà Trần, tấm ván giường bằng gỗ quý đó vốn là quà cưới của hai vợ chồng bà, trị giá 150 nghìn nhân dân tệ (khoảng 515...

Công đoàn đã thăm hỏi và hỗ trợ cho 3.624 lượt đoàn viên

Công đoàn đã thăm hỏi và hỗ trợ cho 3.624 lượt đoàn viên

10:30 16/07/2023

Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc luôn quan tâm, phối hợp với chuyên môn thực hiện nhiều hoạt động hướng về đoàn viên ,...

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nêu 7 nhiệm vụ với ngành Kiểm tra Đảng

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nêu 7 nhiệm vụ với ngành Kiểm tra Đảng

15:20 23/10/2023

Tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Điện Biên (23.10.1963 - 23.10.2023), ông Trần Quốc Cường - Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí...

Cứu vớt thêm 2 thuyền viên trên sà lan gặp nạn do sóng to ở đảo Phú Quý

Cứu vớt thêm 2 thuyền viên trên sà lan gặp nạn do sóng to ở đảo Phú Quý

15:30 09/03/2023

Bình Thuận – Trưa ngày 9.3, tàu cá Bình Thuận đã cứu vớt được 2 thuyền viên trên sà lan gặp nạn vẫn còn sống, nâng tổng số người được...

Văn khấn mùng 1 tháng 7 Âm lịch bắt đầu mùa lễ Xá tội vong nhân

Văn khấn mùng 1 tháng 7 Âm lịch bắt đầu mùa lễ Xá tội vong nhân

16:20 15/08/2023

Phần lớn các gia đình Việt Nam đều sửa soạn lễ vật và thắp hương cúng ông bà tổ tiên, các vị thần linh vào ngày mùng 1 mỗi tháng Âm lịch. Với các Phật tử, đây cũng là ngày lễ Phật. Riêng ngày mùng 1 tháng 7 Âm lịch lại càng được chú trọng vì đây là ngày mở đầu cho mùa Vu lan báo hiếu, mùa Xá tội vong nhân, cũng là ngày đầu tiên của 'tháng cô hồn' theo cách gọi dân gian. Văn khấn mùng 1 tháng 7 Âm lịch Vào ngày này, các gia đình thường cúng gia...

Vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong: Hủy án sơ thẩm, yêu cầu điều tra trách nhiệm người thợ hàn thứ ba

Vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong: Hủy án sơ thẩm, yêu cầu điều tra trách nhiệm người thợ hàn thứ ba

11:10 06/12/2023

Tòa cấp phúc thẩm đánh giá, trong vụ án cơ quan điều tra chưa xác định đúng thiệt hại của các bị hại và cần đánh giá lại vai trò, trách nhiệm của người thợ hàn thứ ba tham gia thi công nhà xưởng.

Nhóm đối tượng giả công an để bắt các nữ tiếp viên đem đi bán

Nhóm đối tượng giả công an để bắt các nữ tiếp viên đem đi bán

14:20 20/07/2023

Sau khi bắt giữ các nữ tiếp viên, nhóm công an dỏm đã bán các nạn nhân cho các cơ sở karaoke, massage. Các đối tượng bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi “Mua bán người” và “Bắt, giữ và giam người trái pháp luật”.

Lấy an toàn vệ sinh lao động làm cốt lõi

Lấy an toàn vệ sinh lao động làm cốt lõi

18:00 10/07/2023

Cuộc vận động xây dựng môi trường lao động “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” (ATVSLĐ) được các cấp Công đoàn Quảng Nam...

Co loi xay ra
Co loi xay ra