Phó Thủ tướng dự lễ khánh thành Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La

16:30 19/05/2023
Sơn La - Ngày 19.5, UBND tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao tổ chức lễ khánh thành Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La.

Tham dự lễ khánh thành có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Sơn La.

Trung tâm là tổ hợp nhà máy chế biến nông sản hiện đại được xây dựng trên diện tích gần 9 ha, với tổng công suất máy móc là 52.000 tấn sản phẩm/năm. Toàn bộ hệ thống máy móc được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Italy, Nhật Bản và Trung Quốc.

Các dây chuyền này khi hoạt động sẽ hỗ trợ, bổ sung cho nhau tạo ra các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, hoàn thiện về chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn của những thị trường khó tính nhất trên toàn thế giới.

Ưu tiên hàng đầu của Doveco Sơn La là tiêu thụ tối đa nguyên liệu sẵn có của địa phương như xoài, ngô, nhãn, rau chân vịt, đậu tương rau và các loại rau quả khác, bảo đảm thị trường đầu ra bền vững cho rau quả Sơn La nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

Trung tâm là tổ hợp nhà máy chế biến nông sản hiện đại được xây dựng trên diện tích gần 9 ha, với tổng công suất máy móc là 52.000 tấn sản phẩm/năm. Ảnh: Minh Nguyễn

Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La sẽ mang lại nhiều giá trị tốt đẹp, bền vững trong tương lai, trước hết là tạo ra vùng nguyên liệu chục nghìn ha, áp dụng công nghệ cao, dần thay đổi tập quán canh tác của bà con từ phương thức truyền thống, thô sơ sang áp dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật tiên tiến, mang lại hiệu quả cao, từ đó góp phần thay đổi diện mạo của ngành nông nghiệp tỉnh Sơn La nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

Trung tâm cũng sẽ tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục nghìn lao động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, bán hàng, vận tải; góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho người dân nơi đây.

Khi hoạt động hết công suất, Doveco Sơn La ước đạt doanh thu từ 1.800 đến 2.000 tỉ, đóng góp cho ngân sách Nhà nước từ 150 đến 200 tỉ đồng/năm, đồng thời tiếp tục khẳng định được vị thế, thương hiệu của các sản phẩm rau, quả tươi; rau quả chế biến của tỉnh Sơn La nói riêng và Tây Bắc nói chung không chỉ trên thị trường trong nước mà cả thị trường quốc tế.

Có thể bạn quan tâm
Người đập vỡ kính ô tô sau va chạm giao thông là cán bộ Hải quan Nghệ An

Người đập vỡ kính ô tô sau va chạm giao thông là cán bộ Hải quan Nghệ An

15:10 14/03/2024

Sau khi va chạm với ô tô, cán bộ ngành Hải quan tỉnh Nghệ An tên là P.H.B đã dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính xe, sau đó ném...

Tuyên bố của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội

Tuyên bố của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội

15:10 17/09/2023

Tại phiên bế mạc, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã thông qua Tuyên bố hội nghị về 'Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo'. Báo điện tử VTC News giới thiệu toàn văn Tuyên bố hội nghị: 'Chúng tôi, với hơn 300 nghị sĩ trẻ, có mặt tại Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 từ ngày 14-17/9 tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam để khẳng định cam kết trong việc...

Giải tỏa áp lực tuyển sinh lớp 10, phân luồng phát triển nhân lực

Giải tỏa áp lực tuyển sinh lớp 10, phân luồng phát triển nhân lực

14:30 01/09/2023

Tuyển sinh lớp 10 luôn là kỳ thi căng thẳng với học sinh trong nhiều năm gần đây, khi số lượng chỉ tiêu của các trường trung học phổ thông công lập có hạn, các trường ngoài công lập lại học phí cao.

Chuyện may cờ giải phóng giữa lòng địch

Chuyện may cờ giải phóng giữa lòng địch

07:40 30/04/2024

TP - Những ngày tháng 4/1975 lịch sử, lá cờ Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam (gọi tắt là cờ giải phóng) tung bay phấp phới khắp mọi miền Tổ quốc. Nhưng ít ai biết rằng, những lá cờ ấy được âm thầm chuẩn bị trong tình thế đầy cam go, với niềm tin chiến thắng của cả dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc mừng lễ Sene Dolta năm 2023

Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc mừng lễ Sene Dolta năm 2023

20:20 09/10/2023

Trong chuyến công tác tại tỉnh Sóc Trăng , chiều ngày 9.10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Bí thư Trung ương Đảng, Phó...

Xúc động lễ thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Xúc động lễ thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

16:00 30/04/2023

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), 51 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2023). Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” nhằm ôn lại ký ức của một thời hào hùng, vẻ vang của toàn dân tộc, đồng thời tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc; Nhắc nhở mỗi một...

Cả vạn hộ dân ở Hà Nam dùng nước sạch nhiễm bẩn?

Cả vạn hộ dân ở Hà Nam dùng nước sạch nhiễm bẩn?

06:30 22/06/2024

TP - Vài năm gần đây, người dân ở 5 xã của huyện Bình Lục (Hà Nam) có nước sạch để sinh hoạt. Thế nhưng, niềm vui chưa được bao lâu thì hàng ngàn hộ dân lo lắng về nguồn nước sạch nhiễm bẩn. Đặc biệt, qua xét nghiệm, trong nước sinh hoạt có chỉ số Nitrit cao gấp nhiều lần mức cho phép.

Bản tin Hình sự: Chân dung kẻ quật bạn nhậu nữ xuống sàn hòng cưỡng bức

Bản tin Hình sự: Chân dung kẻ quật bạn nhậu nữ xuống sàn hòng cưỡng bức

18:20 09/07/2023

TIN NÓNG ngày 9/7: Dụ dỗ, lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc lấy 30 triệu đồng; Trùm cho vay lãi nặng lộ diện vì 'trả thù' cho... cún cưng; Chân dung kẻ rủ cô gái nhậu cùng vào nhà nghỉ tâm sự rồi quật xuống sàn cưỡng bức...

Lập đàn cúng bái một con rắn thì đúng là quá mê muội

Lập đàn cúng bái một con rắn thì đúng là quá mê muội

23:20 04/03/2024

Chuyện người dân lập đàn cúng bái một con rắn nước xảy ra tại một lễ hội ở khu phố Tam Lư, phường Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra