Phố đi bộ hồ Gươm đông nghịt người dân vui chơi, giải trí ngày nghỉ lễ

10:30 01/05/2023
Rất đông người đổ về phố đi bộ hồ Gươm để vui chơi, giải trí những ngày đầu kì nghỉ lễ 30.4-1.5.

Đi dạo trên phố đi bộ hồ Gươm, anh Phan Tuấn Dương (25 tuổi, quận Đống Đa) - cho biết, thay vì đi du lịch ở xa hay về quê anh Dương chọn ở lại Thủ đô để nghỉ ngơi cũng như dẫn bạn gái từ Hải Phòng xuống đây tham quan phố phường Hà Nội.

"Tranh thủ ngày nghỉ lễ đúng dịp cuối tuần, tôi chọn phố đi bộ thay vì những chuyến đi chơi xa cũng như muốn tận hưởng không khí Hà Nội những ngày này cùng với đó dẫn bạn gái đi dạo phố đi bộ, trải nghiệm nhiều địa điểm vui chơi khác ở Hà Nội", anh Dương chia sẻ.

Anh Phan Tuấn Dương cùng bạn gái tại phố đi bộ hồ Gươm. Ảnh: Thu Hiền
Khu vực ngã tư Tràng Tiền đông nghịt người. Ảnh: Thu Hiền

Cũng theo ghi nhận vào ngày 30.4, phố đi bộ hồ Gươm đón một lượng lớn khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Các tuyến phố xung quanh hồ trở nên đông đúc từ sáng đến tối.

Khu vực đồ chơi trẻ em luôn hút khách. Ảnh: Thu Hiền

Các điểm quen thuộc như vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, đền Ngọc Sơn, ngã tư Hàng Bài, phố Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng... tấp nập người đến vui chơi, chụp ảnh.

Lượng người đông, thời tiết nắng khiến cho không gian ở khu vực phố đi bộ tương đối bí bách, chật chội.

Phố Tràng Tiền luôn trong trạng thái tấp nập. Ảnh: Thu Hiền
Các nhóm thanh niên rủ nhau đến phố đi bộ ngày cuối tuần. Ảnh: Thu Hiền

Cũng có nhiều du khách phương xa chọn Hà Nội là nơi vui chơi dịp này. Chị Nguyễn Phương Thúy (18 tuổi, quê Thanh Hóa) cho biết, tận dụng mấy ngày lễ được nghỉ ngơi sau những ngày học tập ở quê nên chị quyết định ra Hà Nội để đi du lịch cùng gia đình.

"Phố đi bộ là nơi tôi nghĩ ngay khi đặt chân ra Hà Nội, ở đây rất nhộn nhịp nhiều khu vui chơi, giải trí, địa điểm ăn uống ngon, đáng để trải nghiệm", chị Thúy cho hay.

Chị Nguyễn Phương Thúy trải nghiệm phố đi bộ hồ Gươm vào kỳ nghỉ lễ 30.4. Ảnh: Thu Hiền
Vỉa hè dọc hồ Gươm, người dân thong thả dạo chơi trong ngày cuối tuần. Ảnh: Thu Hiền

Các tuyến đường quanh khu vực phố đi bộ hồ Gươm luôn trong tình trạng đông đúc, nhộn nhịp cùng cách hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc. Chị Leutmany (19 tuổi, du học sinh Lào) cho biết, vì được nghỉ ít ngày nên chỉ quyết định ở lại Hà Nội để đi chơi với bạn bè.

"Tôi thấy Hà Nội rất đẹp, nhộn nhịp nhất là trên phố đi bộ hồ Gươm, thoải mái để đi bộ, check-in với bạn bè. Hơn nữa, dịp nghỉ lễ này vào cuối tuần nên tôi nghĩ sẽ có nhiều thứ để vui chơi, giải trí", chị Leutmany chia sẻ.

Ở phố Hàng Khay, các gia đình có trẻ nhỏ tập trung rất đông. Ảnh: Thu Hiền

Mới đây, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong 5 ngày nghỉ dịp Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30.4-1.5, Thủ đô có nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau để người dân và du khách dễ dàng lựa chọn.

Khu vực vườn hoa quanh hồ luôn ken đặc người bất kể giờ nào. Ảnh: Thu Hiền

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Tài chính hướng dẫn Sở Du lịch, Sở Giao thông Vận tải hỗ trợ kinh phí đối với các đơn vị kinh doanh xe buýt 2 tầng vận chuyển du khách miễn phí trong dịp nghỉ lễ; hỗ trợ kinh phí phần khối lượng bổ sung, phát sinh đối với 3 tuyến buýt điều chỉnh.

Cùng với đó, UBND thành phố giao UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm kiểm tra, rà soát các bãi đất trống để bố trí làm bãi đỗ xe tạm cho các phương tiện đưa đón khách du lịch trong các dịp cao điểm.

Cầu Thê Húc đông khách dừng chân chụp ảnh. Ảnh: Thu Hiền
Càng về cuối giờ chiều, lượng khách đến với hồ Hoàn Kiếm càng đông. Ảnh: Thu Hiền
Có thể bạn quan tâm
Liên hợp quốc kêu gọi Triều Tiên tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ quốc tế

Liên hợp quốc kêu gọi Triều Tiên tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ quốc tế

13:30 18/04/2023

Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi Triều Tiên tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ quốc tế theo tất cả nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an, cũng như nối lại đối thoại hướng đến hòa bình lâu dài.

Gầm cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội: Tổ chức giao thông kiểu 'sống chết mặc bay'?

Gầm cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội: Tổ chức giao thông kiểu 'sống chết mặc bay'?

03:30 22/02/2023

Các phương tiện đổ dồn lên điểm quay đầu H9 - T9. Bịt chỗ này... phình chỗ khác Từ sáng 14/2, tại vòng xuyến dưới chân cầu Vĩnh Tuy, đoạn qua ngõ 624 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Sở GTVT thành phố Hà Nội bất ngờ đặt dải phân cách cứng, không cho các phương tiện quay đầu, rẽ trái nếu đi từ đường Minh Khai lên dốc Minh Khai để đến đê Nguyễn Khoái. Các phương tiện muốn đến dốc Minh Khai, phải di chuyển đến điểm quay đầu dưới trụ...

Một ngư dân bị sét đánh tử vong khi đang đánh cá trên biển

Một ngư dân bị sét đánh tử vong khi đang đánh cá trên biển

22:50 25/09/2023

Trưa 25-9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh có dông sét, mưa to.

HLV Kim Sang Sik: Sẽ cố gắng hết sức để thắng Indonesia

HLV Kim Sang Sik: Sẽ cố gắng hết sức để thắng Indonesia

16:20 22/05/2024

HLV trưởng Kim Sang Sik tự tin, nếu đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị chu đáo ngay từ bây giờ sẽ có kết quả tốt trước Indonesia và đạt thành tích tại ASEAN Cup 2024.

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đám cưới lần 5 ở tuổi 92

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đám cưới lần 5 ở tuổi 92

14:00 21/03/2023

Trùm truyền thông Rupert Murdoch, người sở hữu nhiều hãng truyền thông nổi tiếng của thế giới, đã đính hôn và sắp tổ chức đám cưới lần 5 ở tuổi 92.

Căng thẳng Iran - Israel tăng nhiệt, Hà Lan đóng cửa đại sứ quán

Căng thẳng Iran - Israel tăng nhiệt, Hà Lan đóng cửa đại sứ quán

18:50 13/04/2024

Bộ Ngoại giao Hà Lan tuyên bố sẽ đóng cửa đại sứ quán nước này tại Tehran trong ngày 14-4, đề phòng tình hình căng thẳng leo thang giữa Iran và Israel.

Thi công 8 năm, tuyến đường 2,5km ở TPHCM vẫn trắc trở vì vướng mặt bằng

Thi công 8 năm, tuyến đường 2,5km ở TPHCM vẫn trắc trở vì vướng mặt bằng

10:10 14/11/2023

TPHCM - Khởi công từ năm 2015, dự án xây dựng đường Lương Định Của đến nay mới đạt 85% tiến độ và đang tạm ngưng vì vướng mặt bằng.

Lãnh đạo TP.HCM trao huy hiệu Đảng cho đảng viên cao tuổi

Lãnh đạo TP.HCM trao huy hiệu Đảng cho đảng viên cao tuổi

04:40 16/05/2024

Lãnh đạo TP.HCM tham dự các buổi lễ trao huy hiệu Đảng đợt ngày 19-5 tại huyện Bình Chánh và Củ Chi, trong đó có nhiều đảng viên 50, 60, 70 năm tuổi Đảng.

Ba ngư dân thoát chết thần kỳ khi tàu cá bị chìm

Ba ngư dân thoát chết thần kỳ khi tàu cá bị chìm

08:50 19/10/2023

Ba ngư dân thoát chết thần kỳ khi lái tàu đưa thi thể một ngư dân tử vong trên biển về bờ lo hậu sự. Thời điểm đó, trên đường về bờ bị sóng đánh chìm, 3 ngư dân bám vào các thùng xốp lênh đênh trên biển và may mắn được cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra