Phó Chủ tịch xã ở Nghệ An dọa bắn dân chỉ bị đề nghị kỷ luật khiển trách

15:30 07/06/2024

Nghệ An - Mặc dù có nhiều sai phạm, đặc biệt là hành vi dọa bắn dân trong khi thi hành công vụ, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn chỉ bị đề nghị kỷ luật khiển trách.

Ngày 7.6, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, xã đã tổ chức họp kiểm điểm, đề nghị hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã do những sai phạm của ông này bị dân tố cáo.

“Ông Hùng đã tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách, xã cũng đề nghị mức xử lý như vậy gửi lên huyện” - ông Nguyễn Văn Thọ cho biết.

UBND huyện Tân Kỳ thông báo kết quả giải quyết tố cáo. Ảnh: Quang Đại

Khi phóng viên hỏi với các sai phạm của ông Hùng trong thời gian qua như dân tố cáo, báo chí phản ánh, huyện đã kết luận thì mức kỷ luật đề nghị như trên có tương xứng hay không, ông Nguyễn Văn Thọ nói tập thể đã nghiên cứu các văn bản liên quan và cho rằng như thế là phù hợp.

Phóng viên trao đổi về việc người dân rất bức xúc vì ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn có nhiều hành vi vi phạm gây ảnh hưởng dư luận nhưng chỉ bị đề nghị kỷ luật khiển trách, lãnh đạo huyện Tân Kỳ cho biết sẽ kiểm tra, rà soát lại vụ việc.

“Khiển trách là mức đề nghị của xã, còn xử lý kỷ luật như thế nào là do hội đồng kỷ luật huyện quyết định. Tất cả phải bảo đảm quy trình, quy định” - lãnh đạo huyện Tân Kỳ khẳng định.

Bà Trần Thị Bé Hoàng - người tố cáo ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn về hành vi dọa bắn dân cho biết sẽ tiếp tục tố cáo. Ảnh: Quang Đại

Trước đó, vào ngày 13.5.2024, UBND huyện Tân Kỳ ban hành kết luận nội dung tố cáo và thông báo cho công dân về vụ việc ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn bị tố cáo vi phạm trong khi thi hành công vụ.

UBND huyện Tân Kỳ xác nhận các nội dung công dân tố cáo ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn đều đúng sự thật, có cơ sở.

Việc ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn trong việc thực hiện công vụ có thái độ hách dịch, cửa quyền là tố cáo đúng. Ông Nguyễn Văn Hùng có những hành vi, cử chỉ chưa đúng chuẩn mực khi thi hành công vụ.

Ông Nguyễn Văn Hùng còn có những phát ngôn không đúng, chuẩn mực, thể hiện sự thiếu tôn trọng người dân khi thực hiện nhiệm vụ.

Việc công dân tố cáo ông Nguyễn Văn Hùng trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ có sự thiên vị cá nhân; chèn ép, gây khó khăn cho nhân dân trong việc buôn bán, kinh doanh là có cơ sở.

Ông Nguyễn Văn Hùng trong thực thi nhiệm vụ, công vụ có thời điểm còn biểu hiện của sự thiếu công bằng, khách quan.

Như Lao Động đã thông tin, theo nội dung tố cáo của bà Trần Thị Bé Hoàng, vào sáng 31.1.2024, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn và một số cán bộ đến kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại ki ốt mà bà Nguyễn Thị Hải (thuộc chợ Sáng, xã Kỳ Sơn) cho bà Hoàng thuê lại một phần.

Trong quá trình đoàn làm việc, có 2 người đến mua thịt, ông Hùng yêu cầu họ đi chỗ khác, nhưng bà Hoàng vẫn bán thịt cho người dân. Trong tình huống đó, ông Hùng đã yêu cầu người dân rời đi với thái độ gay gắt và có lời nói “có thích tôi bắn không”.

Liên quan sự việc, ông Nguyễn Văn Hùng đã thừa nhận sai và xin lỗi bà Trần Thị Bé Hoàng.

Có thể bạn quan tâm
Cố vấn của Tổng thống Zelensky nói Ukraine cần 60 máy bay chiến đấu từ phương Tây

Cố vấn của Tổng thống Zelensky nói Ukraine cần 60 máy bay chiến đấu từ phương Tây

06:20 31/05/2024

Quan chức Ukraine tuyên bố, Kiev cần ít nhất 60 máy bay chiến đấu của phương Tây để ngăn cản bước tiến của lực lượng Nga.

Lãnh sự quán Canada gửi công hàm đề nghị hỗ trợ nạn nhân vụ xe Mercedes tông

Lãnh sự quán Canada gửi công hàm đề nghị hỗ trợ nạn nhân vụ xe Mercedes tông

20:30 10/03/2023

Chiều 10-3, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa nhận được công hàm của Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM đề nghị gia hạn thị thực cho con gái các nạn nhân bị lái xe Mercedes tông rồi bỏ trốn tại Khánh Hòa.

Lại phát hiện súng đạn gởi qua sân bay Đà Nẵng

Lại phát hiện súng đạn gởi qua sân bay Đà Nẵng

15:00 15/04/2023

Trong quá trình soi chiếu tại sân bay quốc tế Đà Nẵng tiếp tục phát hiện kiện hàng có súng đạn. Đây là lần thứ hai trong vòng hai tháng qua lực lượng an ninh ở đây phát hiện súng, đạn gởi qua sân bay Đà Nẵng.

Báo động tình trạng lên mạng rủ nhau làm liều

Báo động tình trạng lên mạng rủ nhau làm liều

10:20 23/11/2023

Nhiều vụ cướp ngân hàng táo tợn gần đây đều do những người quen nhau qua mạng xã hội và tham gia nhóm 'Hội những người vỡ nợ muốn làm liều'. Những người làm liều đều bị bắt nhanh chóng, phải trả giá sau song sắt nhưng hội nhóm vẫn còn nguyên.

Thêm 6 công trường ‘bịt’ đường Lương Thế Vinh, giao thông bị phong tỏa

Thêm 6 công trường ‘bịt’ đường Lương Thế Vinh, giao thông bị phong tỏa

21:00 20/03/2023

Tiếp sau hàng rào công trường chiếm toàn bộ lòng đường Lương Thế Vinh tại đoạn giao với phố Vũ Hữu từ trước Tết, hiện dọc tuyến đường này tiếp tục có lần lượt thêm 6 công trường hàng rào chiếm trọn lòng đường, khiến giao thông bị phong tỏa.

Xe container chạy bất chấp ở Bình Dương, tiềm ẩn tai nạn chết người

Xe container chạy bất chấp ở Bình Dương, tiềm ẩn tai nạn chết người

06:30 14/06/2023

Tại Bình Dương, những xe đầu kéo chở thùng container đã cũ móp méo, xe ben vẫn chạy bất chấp luật lệ giao thông trên đường Mỹ Phước Tân Vạn. Đây là tuyến đường tiềm ẩn nhiều rủi ro và từng xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người.

Ô tô rời khỏi hiện trường sau va chạm khiến 1 người Hải Phòng tử vong

Ô tô rời khỏi hiện trường sau va chạm khiến 1 người Hải Phòng tử vong

18:30 06/09/2023

Chiều 6.9, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo UBND phường Anh Dũng (quận Dương Kinh, Hải Phòng ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn...

Mong mỏi Báo Lao Động tiếp tục phản ánh tình trạng dạy thêm, dạy liên kết

Mong mỏi Báo Lao Động tiếp tục phản ánh tình trạng dạy thêm, dạy liên kết

18:20 18/09/2023

Nhiều bạn đọc mong mỏi Báo Lao Động tiếp tục phản ánh tình trạng các trường học liên kết với trung tâm, đơn vị tư nhân bên ngoài để dạy...

Cá nhân tham gia phòng, chống bạo lực gia đình được hỗ trợ thế nào?

Cá nhân tham gia phòng, chống bạo lực gia đình được hỗ trợ thế nào?

07:40 20/12/2023

Bạn đọc có emaill maianhxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, cá nhân tham gia phòng, chống bạo lực gia đình được Nhà nước hỗ trợ bù đắp tổn hại về sức khỏe, tính mạng và thiệt hại về tài sản như thế nào?

Co loi xay ra
Co loi xay ra