Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: Không phải tất cả lòng đường, vỉa hè đều thu phí

10:30 22/11/2023

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đề nghị các địa phương cần làm ngay việc sắp xếp trật tự lòng đường, vỉa hè sao ngăn nắp chứ không chờ đến lúc thực hiện thu phí vào đầu năm 2024.

Ngày 21/11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cùng tổ đại biểu HĐND TP đơn vị 23, 24 đã tiếp xúc cử tri quận Tân Phú trước kỳ họp thứ 13 HĐND TP.HCM khóa X.

Ông Nguyễn Văn Dũng vừa được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tại kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM khóa X.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề về trật tự lòng lề đường, vi phạm của nhà xe Thành Bưởi, thẩm mỹ chui, dạy thêm, học thêm… được cử tri chia sẻ băn khoăn, lo lắng.

Vạch sơn không còn, vỉa hè bị chiếm

Cử tri Nguyễn Xuân Hòa, phường Hiệp Tân cho biết tình trạng trật tự lòng lề đường ở một số tuyến đường trên địa bàn phường chưa được đảm bảo. Theo cử tri Hòa, nhiều nơi xe ô tô đậu hai bên lòng đường, gây khó khăn cho các phương tiện khác; có nơi vỉa hè bị người buôn bán lấn chiếm gần hết, bà con phải đi bộ dưới lòng đường.

Tiền Phong Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết không phải tất cả lòng đường, vỉa hè đều thu phí. Ảnh: T.T 1

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết không phải tất cả lòng đường, vỉa hè đều thu phí. Ảnh: T.T

“Phường có kẻ vạch sơn cho bà con buôn bán nhưng nay vạch sơn không còn, buôn bán tràn hết lòng lề đường” – ông Hòa nói và đề nghị chính quyền địa phương có chấn chỉnh tình trạng này cho người dân lưu thông thuận lợi.

Cử tri Vũ Văn Hoàng, phường Hiệp Tân, cho biết người dân rất phấn khởi khi vụ việc nhà xe Thành Bưởi được đưa ra xử lý quyết liệt, nhưng ông cho rằng công tác quản lý của ngành giao thông còn nhiều vấn đề từ TP đến cơ sở.

“Tình trạng xe dù bến cóc diễn ra khắp các hang cùng ngõ hẻm, chỗ nào cũng có. Sáng tôi chở cháu đi học thấy các xe to đùng đón trả khách gây tắc đường trong khi đó bến xe miền Tây, miền Đông thì không vào” - cử tri Hoàng nói và lo lắng không biết sao vấn đề này chưa được giải quyết dứt điểm.

Cử tri Đặng Đình Điền, phường Sơn Kỳ, bày tỏ vui mừng khi dự án cải kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên đã được triển khai trở lại. Tuy nhiên ông lo lắng tiến độ thi công của dự án chưa đảm bảo, không kịp chào mừng 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ông đề nghị thúc đẩy, giải ngân, kiểm tra, đôn đốc thường xuyên dự án này. "Khi dự án này đi vào hoạt động sẽ giảm ngập nước, ô nhiễm môi trường cho TP" - ông Điền kỳ vọng.

Sắp xếp lòng lề đường phải làm ngay

Trước các phản ánh, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tiếp thu, chia sẻ và đề nghị lãnh đạo địa phương quan tâm xử lý.

Về trật tự lòng lề đường, ông Dũng cho biết UBND TP.HCM đã ban hành quy định về quản lý, sử dụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP, có hiệu lực từ ngày 1-9. Riêng việc thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè theo quy định của Luật Phí và Lệ phí hiện đang được UBND TP hoàn thành đề án.

Theo ông Dũng, đây là việc nhạy cảm, tác động đến vấn đề chỉnh trang để quản lý lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP tốt hơn và tác động đến đời sống của một bộ phận người dân. Do đó việc này cần được chuẩn bị kĩ và triển khai phù hợp.

Tiền Phong Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đề nghị sắp xếp trật tự lòng đường, vỉa hè ngăn nắp. Ảnh: NGUYỆT NHI 1

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đề nghị sắp xếp trật tự lòng đường, vỉa hè ngăn nắp. Ảnh: NGUYỆT NHI

Trước mắt, các địa phương cần sắp xếp trật tự lòng đường, vỉa hè sao ngăn nắp; việc thu phí cũng sẽ có nơi thu, có nơi không thu chứ không phải tất cả đều thu phí. “Nơi nào thấy tổ chức được, phục vụ được cho giao thông, kinh doanh vỉa hè thì tổ chức thu phí để quản lý, nơi nào không được thì giải tỏa trắng, làm cho ngăn nắp” – ông Dũng nói và nhấn mạnh việc sắp xếp trật tự lòng đường, vỉa hè có thể làm ngay chứ không chờ việc “có thu phí hay không thu phí”.

Về dự án kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên, ông Dũng thông tin TP có 38 dự án trọng điểm đang được triển khai. Ban Thường vụ Thành ủy đã phân công các thành viên trong Ban Thường vụ, kể cả Bí thư Thành ủy và Phó Bí thư Thành ủy, mỗi người nhận một, hai công trình trọng điểm, kiểm tra giám sát thường xuyên để đẩy nhanh tiến độ

Dự án kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên được Bí thư Thành ủy TP.HCM trực tiếp theo dõi tiến độ. Nếu con kênh này được hoàn thiện sẽ giải quyết được vấn đề giao thông bộ, giao thông thủy và cả ô nhiễm môi trường.

Lấy phiếu tín nhiệm 32 chức danh

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết theo quy định hiện nay, Quốc hội, HĐND cấp tỉnh sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội, HĐND TP bầu.

Vừa rồi Quốc hội đã thực hiện việc này và kỳ họp thứ 13 sắp tới HĐND TP cũng sẽ dành thời gian lấy phiếu tín nhiệm của đại biểu HĐND TP đối với các chức danh do HĐND TP bầu. Dự kiến có khoảng 32 chức danh sẽ được lấy phiếu tín nhiệm lần này.

Link gốc: https://plo.vn/pho-chu-tich-ubnd-tphcm-khong-phai-tat-ca-long-duong-via-he-deu-thu-phi-post762675.html

Có thể bạn quan tâm
Tìm thấy 2 thi thể vụ lật thuyền trên sông Krông Nô

Tìm thấy 2 thi thể vụ lật thuyền trên sông Krông Nô

20:10 12/07/2023

Chính quyền ở Đắk Nông đã huy động hơn 70 người tham gia tìm kiếm, vớt được thi thể 2 người đàn ông trong vụ lật thuyền trên sông Krông Nô.

Bắt 2 người xưng phóng viên, đòi phòng khám trả tiền để gỡ bài viết

Bắt 2 người xưng phóng viên, đòi phòng khám trả tiền để gỡ bài viết

18:00 13/05/2023

Bùi Minh Ngọc và Nguyễn Trung Sáng viết bài phản ảnh về một phòng khám nha khoa rồi gọi điện xưng là phóng viên, yêu cầu phòng khám chuyển tiền để gỡ bài viết.

Tìm thấy nữ sinh bị bố mắng ở Hải Dương bỏ nhà lên Thái Nguyên

Tìm thấy nữ sinh bị bố mắng ở Hải Dương bỏ nhà lên Thái Nguyên

18:00 14/04/2023

Chiều 14.4, Công an tỉnh Hải Dương thông tin, Công an xã An Bình (huyện Nam Sách) vừa tìm thấy cháu gái bỏ nhà lên Thái Nguyên.

Đề xuất xây dựng hệ thống thoát nước mưa, thu gom, xử lý nước thải gần 1.500 tỷ đồng ở Bình Định

Đề xuất xây dựng hệ thống thoát nước mưa, thu gom, xử lý nước thải gần 1.500 tỷ đồng ở Bình Định

11:40 15/09/2023

Dự án với mục tiêu nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường các đô thị tại thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn và huyện Tây Sơn để góp phần hoàn thiện và phát triển cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan đô thị.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 15/06/2023 tại Long An

Lịch cúp điện hôm nay ngày 15/06/2023 tại Long An

15:10 14/06/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 15/06/2023 tại Long An Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Long An ngày 15/06/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện huyện Thủ Thừa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 15/06/2023 từ 08h00 - 16h00 Một phần xã Bình Thạnh. Điện lực Thủ Thừa Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng trung và hạ áp Lịch cúp điện huyện Đức Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 15/06/2023 từ 08h00 - 08h40...

Lịch cúp điện hôm nay tại An Giang ngày 26/03/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại An Giang ngày 26/03/2023

18:00 25/03/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại An Giang ngày 26/03/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại An Giang ngày 26/03/2023 được chúng tôi cập nhật mới nhất từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Long Xuyên Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 26/03/2023 từ 07h00 - 18h00 Khu dân cư Tây An thuộc phường Mỹ Thới - TP. Long Xuyên Điện lực Long Xuyên Tiến hành cúp điện theo đề nghị của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật...

Chị chồng đánh chết em dâu

Chị chồng đánh chết em dâu

17:00 28/05/2023

Hà Nội - Mâu thuẫn âm ỉ giữa bà Vũ Thị Ngọ với em dâu do sống cùng một căn nhà, dẫn đến vụ án mạng mà nghi phạm là...

Bị bắt sau 18 năm trốn truy nã về tội hủy hoại tài sản

Bị bắt sau 18 năm trốn truy nã về tội hủy hoại tài sản

13:30 16/06/2024

Người đàn ông 73 tuổi đã bị Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ sau gần 18 năm trốn truy nã về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và hủy hoại tài sản.

Tên trộm đột nhập nhiều tiệm vàng ở phía Bắc, vơ vét trang sức

Tên trộm đột nhập nhiều tiệm vàng ở phía Bắc, vơ vét trang sức

16:20 29/12/2023

Hà Nội - Nguyễn Văn Năm đột nhập nhiều tiệm vàng ở Hà Nội và một loạt tỉnh phía Bắc, miền Trung rồi vơ vét trang sức.

Co loi xay ra
Co loi xay ra