Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm và làm việc tại Hàn Quốc

02:00 20/03/2023

Đây là đoàn cấp cao đầu tiên của Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc kể từ sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện nên có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải (trái) nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Nhận lời mời của Quốc hội Hàn Quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm Trưởng đoàn thực hiện chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 18-25/3.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, đây là đoàn cấp cao đầu tiên của Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc kể từ sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện nên có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Với thành phần đoàn có sự tham gia của lãnh đạo một số ủy ban của Quốc hội, chuyến thăm chính thức Hàn Quốc lần này góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc; duy trì trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao giữa hai nước, hai Quốc hội; tăng cường sự tin cậy chính trị và thúc đẩy hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam với Quốc hội Hàn Quốc trên các mặt song phương và đa phương, trong đó dành nhiều thời gian cho trao đổi kiến nghị với Hàn Quốc phục vụ cho việc sửa đổi một số luật quan trọng như Luật Đất đai, Luật Giao dịch điện tử, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Giá, Luật Đấu thầu, Luật Hợp tác xã và xây dựng Quốc hội điện tử.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày 19/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ cơ quan đại diện Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Sau khi lắng nghe Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng báo cáo tình hình sở tại và các ý kiến, kiến nghị của đại diện cộng đồng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời, một nguồn lực của cộng đồng dân tộc và nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

Việc đoàn có cuộc gặp mặt cộng đồng ngay khi đến Hàn Quốc thể hiện tinh thần của Kết luận số 12-KL/TW ban hành ngày 12/8/2021 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, trong đó nhấn mạnh tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, đồng thời tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện để đồng bào hướng về quê hương; triển khai các biện pháp tổng thể chăm lo, hỗ trợ kiều bào; nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân, quản lý lao động, du học sinh…

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp, đặc biệt là từ sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vào cuối năm 2022. Hàn Quốc duy trì là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

Giao lưu nhân dân hai nước diễn ra nhộn nhịp với khoảng 200.000 kiều dân mỗi nước đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước kia, trong đó có khoảng 80.000 gia đình đa văn hóa Việt-Hàn. Hai nước đã trở thành “người bạn tốt, đối tác tốt và thông gia tốt” của nhau.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho rằng cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc là cộng đồng trẻ, có nhiều triển vọng và ngày càng phát triển ổn định, hòa nhập tốt và đóng góp cho sự phát triển của xã hội Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Hải bày tỏ hy vọng cộng đồng người Việt, đặc biệt là các trí thức, du học sinh, sẽ phát huy trí tuệ, vượt khó khăn, cần cù học hỏi, tiếp thu các kiến thức, mô hình quản lý, sản xuất tiên tiến của Hàn Quốc để có thể đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước./.

Có thể bạn quan tâm
Rà soát, sửa đổi hàng trăm thủ tục 'hành dân' liên quan giấy tờ cư trú

Rà soát, sửa đổi hàng trăm thủ tục 'hành dân' liên quan giấy tờ cư trú

22:30 24/04/2023

Khẩn trương rà soát, sửa đổi văn bản, giấy tờ liên quan đến quản lý dân cư, quy định yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc giấy xác nhận cư trú.

Tranh cãi việc Anh đưa người di cư lên 'nhà tù nổi'

Tranh cãi việc Anh đưa người di cư lên 'nhà tù nổi'

11:10 08/08/2023

Các chuyên gia y tế cộng đồng cảnh báo nguy cơ lây nhiễm khi những người di cư được đưa lên một con tàu neo đậu ở miền nam nước Anh với điều kiện sinh hoạt không đảm bảo. CNN gọi đó là 'nhà tù nổi'.

Cứu được tất cả người trên phà chìm ở ngoài khơi Philippines

Cứu được tất cả người trên phà chìm ở ngoài khơi Philippines

19:30 03/08/2023

Vào thời điểm gặp nạn, phà chở 60 hành khách và 7 thuyền viên đang di chuyển qua vùng biển ngoài khơi đảo Polillo của tỉnh Quezon, trên hành trình từ thị trấn Patnanungan đến thị trấn Real.

Pháp ước tính thiệt hại 20 triệu USD do bạo loạn ở Paris

Pháp ước tính thiệt hại 20 triệu USD do bạo loạn ở Paris

09:30 04/07/2023

Tìm cách giải quyết vấn đề này hiện trở thành một trong những thách thức lớn nhất đối với Tổng thống Emmanuel Macron kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2017.

Hà Nội: Cấp cứu người bệnh thủng ruột do nuốt hạt táo đỏ

Hà Nội: Cấp cứu người bệnh thủng ruột do nuốt hạt táo đỏ

18:30 11/04/2023

Trước khi vào viện 3 ngày, bà L có biểu hiện đau bụng, sốt, được gia đình đưa đi thăm khám, chụp chiếu tại bệnh viện tư nhân thấy có hình ảnh theo dõi dị vật ở ruột non.

Tài xế đi cao tốc cửa ngõ phía nam Hà Nội cần lưu ý gì trong kỳ nghỉ lễ 2-9

Tài xế đi cao tốc cửa ngõ phía nam Hà Nội cần lưu ý gì trong kỳ nghỉ lễ 2-9

00:20 27/08/2024

Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân lựa chọn lộ trình và thời gian phù hợp, đồng thời cần tuân thủ các quy định khi đi trên cao tốc như: không đi vào làn khẩn cấp, giữ khoảng cách an toàn, không sử dụng điện thoại khi lái xe...

Việt Nam là một trong những nước được doanh nghiệp quan tâm nhất tại WEF Davos 2024

Việt Nam là một trong những nước được doanh nghiệp quan tâm nhất tại WEF Davos 2024

09:00 17/01/2024

Gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, nhiều doanh nghiệp WEF chia sẻ sự hài lòng với các khoản đầu tư vào Việt Nam. Họ cũng nhấn mạnh sự ấn tượng với các chính sách của nước sở tại và khẳng định Việt Nam là điểm đến phù hợp nhất.

Đại sứ Armenia: Azerbaijan đang 'thanh trừng sắc tộc' tại khu vực ly khai

Đại sứ Armenia: Azerbaijan đang 'thanh trừng sắc tộc' tại khu vực ly khai

21:30 21/09/2023

Đại sứ Armenia phát biểu trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc rằng Baku đang thực hiện cuộc 'thanh trừng sắc tộc' tại khu vực ly khai.

Bão Remal đổ bộ Nam Á: Triệu người sơ tán, triệu gia đình sống trong bóng tối

Bão Remal đổ bộ Nam Á: Triệu người sơ tán, triệu gia đình sống trong bóng tối

10:50 28/05/2024

Bão Remal vừa đổ bộ khu vực bờ biển Nam Á, gây thiệt hại nặng về cả nhân mạng và hệ thống cơ sở hạ tầng của hai quốc gia Nam Á, Ấn Độ và Bangladesh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới