Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và tặng quà nạn nhân chất độc da cam thành phố Hà Nội

02:50 11/08/2024

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường ký ban hành Quy định 178-QĐ/TW ngày 27/6 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân giao nhiệm vụ cho các bộ, ban, ngành nghiên cứu, đề xuất và hoàn thiện chính sách chăm sóc nạn nhân có hiệu quả và thiết thực.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và tặng quà nạn nhân chất độc da cam thành phố Hà Nội
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi thăm trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội.

Sáng 10/8, nhân Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (10/8), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tới thăm và tặng quà các nạn nhân đang ở tại Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội.

Đây là Trung tâm thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, chăm sóc nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và tẩy độc cho cựu chiến binh và con của họ bị nhiễm chất độc da cam/ dioxin, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống; người có nhu cầu được nuôi dưỡng, tẩy độc, trong đó chủ yếu là ưu tiên nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin đang hưởng chế độ ưu đãi hàng tháng tại nhà.

Hiện Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 122 nạn nhân với thể trạng sức khỏe kém và nặng. Nhiều người bị bệnh nặng, bệnh tâm thần đã được điều trị nhiều năm không tiến triển, có hành vi bất thường, tăng động mạnh, đi lại tự do, có nguy cơ gây nguy hại cho bản thân và những người xung quanh, dẫn đến công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, lãnh đạo, cán bộ và người lao động của Trung tâm đã luôn thực hiện tốt việc chăm sóc phục vụ nạn nhân, được các cấp, ngành và người nhà nạn nhân ghi nhận, đánh giá cao. Cán bộ Trung tâm đã chủ động vận dụng những sáng kiến, kinh nghiệm, kỹ năng để trợ giúp cho nạn nhân, đồng thời luôn có thái độ ân cần, tận tình, trách nhiệm, phục vụ bằng tình thương yêu…

Chia sẻ sâu sắc đối với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá việc khắc phục các hậu quả sau chiến tranh vẫn nặng nề, đặc biệt là đối với những nạn nhân da cam với nhiều di chứng qua các thế hệ, ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng sống, điều kiện kinh tế của nạn nhân và gia đình.

Điều này đòi hỏi các cấp, ngành cần làm tốt hơn nữa việc khắc phục hậu quả, thực hiện các chính sách xã hội, thậm chí phải đi trước điều kiện phát triển kinh tế của đất nước để có những hoạt động hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho nạn nhân và gia đình.

Phó Chủ tịch nước biểu dương và cảm ơn những nỗ lực chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội và 26 Trung tâm khác trên cả nước.

Những công việc chăm sóc của các cán bộ, người lao động tại Trung tâm không chỉ đơn thuần là hoạt động chuyên môn mà còn bao hàm tình cảm, quan tâm chăm sóc mang ý nghĩa nhân văn và giàu tình người.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nước mong muốn các bộ, ban, ngành tiếp tục dành tình cảm quan tâm, chăm sóc các nạn nhân, coi họ như người thân để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn, không bỏ lại họ ở phía sau.

Những việc làm ý nghĩa này cũng là để các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới nhìn thấy hậu quả chiến tranh, từ đó có biện pháp chung tay giữ gìn, trân quý hòa bình và khắc phục những nguy cơ của chiến tranh hóa học gây ra đối với nhân loại.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà nạn nhân tại Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân giao nhiệm vụ cho các bộ, ban, ngành nghiên cứu, đề xuất và hoàn thiện chính sách chăm sóc nạn nhân có hiệu quả và thiết thực.

Đồng thời nghiên cứu, ban hành quy trình chăm sóc cụ thể nạn nhân chất độc da cam/dioxin để quy chuẩn phương pháp điều trị, giảm khó khăn vất vả cho nạn nhân và người chăm sóc, bớt gánh nặng cho xã hội, giúp các nạn nhân và gia đình từng bước ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội.

Theo thống kê, từ năm 1961 đến năm 1971, đã có khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học, trong đó có 60% là chất da cam, chứa 366 kg dioxin do quân đội Mỹ rải xuống miền Nam nước ta, khiến cho hơn 3 triệu ha rừng bị tàn phá nặng nề, hơn 4,8 triệu người Việt Nam đã bị phơi nhiễm chất độc hóa học, khoảng 3,1 triệu người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Trong đó có nhiều người thuộc thế hệ thứ 2, thứ 3. Hàng trăm nghìn nạn nhân đã chết, hàng trăm nghìn người khác đang vật lộn với bệnh tật, hàng trăm nghìn trẻ em bị dị dạng, dị tật bẩm sinh bởi chất độc da cam/dioxin.

Có thể bạn quan tâm
Phụ huynh kể việc phát hiện nhóm 'Bông hồng đen' tự ý lấy mẫu máu nhiều học sinh

Phụ huynh kể việc phát hiện nhóm 'Bông hồng đen' tự ý lấy mẫu máu nhiều học sinh

17:00 20/08/2023

Liên quan việc nhóm 'Tự lực Bông hồng đen' gồm 6 thành viên tự ý lấy mẫu máu của nhiều học sinh tại Hải Phòng, chiều 20/8, một phụ huynh có con học trường cấp 2 ở quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cho hay, trước khi con bị nhóm này lấy mẫu máu xét nghiệm, chị đã có mặt kịp thời. Theo đó, chị và một nhóm phụ huynh đã âm thầm theo các con đến điểm lấy mẫu máu ở số 44 đường Nguyễn Hữu Cầu (tổ dân phố Đoàn Kết, phường Hải Sơn, Đồ Sơn) và rất may mắn ngăn chặn...

Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Thái Bình bị tố cáo nhận hối lộ

Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Thái Bình bị tố cáo nhận hối lộ

17:00 16/03/2023

Ông Đinh Văn Khoa - giám định viên, nguyên Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Pháp y (Sở Y tế Thái Bình ) - bị tố cáo nhận 70...

50 năm 'Chiến thắng trở về': Tri ân các chiến sỹ cách mạng bị tù đầy

50 năm 'Chiến thắng trở về': Tri ân các chiến sỹ cách mạng bị tù đầy

16:00 22/03/2023

Thành phố Hà Nội luôn ghi nhớ và biết ơn những cống hiến của các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô.

Nạn nhân sập bẫy sàn đầu tư giả: 'Lòng tham đẩy tôi vào cảnh khốn cùng'

Nạn nhân sập bẫy sàn đầu tư giả: 'Lòng tham đẩy tôi vào cảnh khốn cùng'

03:30 10/07/2024

Chị Loan dốc toàn bộ tiền bán đất của cha mẹ vào sàn nhị phân với mong muốn có thêm lợi nhuận để cất nhà nhưng đã bị lừa mất sạch, rơi vào cảnh khốn cùng.

'Khi có sự kiện lớn, thế lực thù địch càng ra sức chống phá'

'Khi có sự kiện lớn, thế lực thù địch càng ra sức chống phá'

22:00 25/12/2023

“Thường vào những lúc chúng ta có những sự kiện lớn của đất nước, chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc thì các thế lực thù địch càng ra sức chống phá. Cho nên, hơn lúc nào hết chúng ta phải chuẩn bị một tâm thế, một bản lĩnh, trí tuệ thật tốt để đánh thắng mọi kẻ thù, mọi thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị', Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng lưu ý.

Thiệt hại ban đầu sau vụ tàu 4.600 tấn va vào cầu Đồng Nai

Thiệt hại ban đầu sau vụ tàu 4.600 tấn va vào cầu Đồng Nai

09:20 13/04/2024

Ngày 13-4, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai phối hợp các đơn vị liên quan đã xác định nguyên nhân bước đầu và đưa ra phương án xử lý sự cố chiếc tàu chở container va chạm với cầu Đồng Nai.

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 19/02/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 19/02/2024

15:50 18/02/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 19/02/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 19/02/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Vũng Tàu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 19/02/2024 từ 08h00 - 15h00 Một phần đường Lê Quang Định, Nguyễn Thiện Thuật, Võ Văn Tần, Lê Thánh Tông thuộc phường Thắng Nhất. Một phần đường Ngô Quyền, Lưu Chí Hiếu, Hàn Thuyên, Dương Vân Nga thuộc...

Tây Bắc cuối ngày: Trung tá CSGT qua đời sau 1 năm bị 'ma men' đâm xe

Tây Bắc cuối ngày: Trung tá CSGT qua đời sau 1 năm bị 'ma men' đâm xe

19:30 19/04/2024

Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ dây cáp điện trị giá 19 tỉ đồng, 2 thanh niên giết người rồi dấu xác nạn nhân, Trung tá CSGT bị...

190 người trình báo vỡ hụi số tiền hơn 40 tỉ đồng

190 người trình báo vỡ hụi số tiền hơn 40 tỉ đồng

22:00 26/05/2023

Công an đang xác minh vụ vỡ hụi quy mô ‘khủng’ ở tỉnh Đồng Nai với 190 người trình báo, tổng số tiền hơn 40 tỉ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới