Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, động viên cô giáo không tay Lê Thị Thắm

17:30 05/09/2023

Trong chuyến công tác tại tỉnh Thanh Hóa, ngày 5-9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm và động viên cô giáo không tay Lê Thị Thắm, 25 tuổi tại nhà riêng ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (người thứ hai từ phải sang) tặng quà cho cô giáo không tay Lê Thị Thắm - Ảnh CTV

Trò chuyện thân mật với cô giáo không tay Lê Thị Thắm, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ xúc động trước sự nỗ lực của cô giáo đặc biệt này. Cô giáo Thắm là hình ảnh tiêu biểu cho truyền thống hiếu học, nghị lực vượt lên số phận.

"Mặc dù, sinh ra không lành lặn nhưng với nghị lực của bản thân cùng sự quan tâm, trợ giúp của các cấp ủy Đảng, chính quyền đã giúp em tự tin vươn lên.

Cô mong rằng em sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, năng động, sáng tạo để truyền đạt kiến thức tốt nhất đến học sinh. Kể cả những kỹ năng sống và nghị lực sống như em để giúp các bạn nhỏ không may mắn như mình, hoặc có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực vươn lên" - Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trò chuyện với cô giáo không tay Lê Thị Thắm.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (bìa trái ảnh) và Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng (bìa phải) trò chuyện với cô giáo không tay Lê Thị Thắm - Ảnh CTV

Xúc động khi được Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm và động viên, cô giáo Lê Thị Thắm hứa sẽ nỗ lực hết mình để tiếp tục công việc hằng mơ ước và cống hiến cho ngành giáo dục.

Trò chuyện với Phó Chủ tịch nước, cô giáo Thắm cho biết đã được ban giám hiệu Trường tiểu học và THCS Đông Thịnh phân công dạy lớp 2 và lớp 3.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, Lê Thị Thắm - cô gái không có hai tay từ khi lọt lòng mẹ ở xã Đông Thịnh - nhân vật trong bài viết trên báo Tuổi Trẻ đã được tuyển dụng đặc cách làm giáo viên dạy tiếng Anh tại quê nhà xã Đông Thịnh vào ngày 28-7.

Cô giáo Lê Thị Thắm sinh ra với cơ thể tật nguyền, không có đôi tay, mọi sinh hoạt gần như phải dựa vào mẹ. Ngay từ nhỏ, Thắm đã thể hiện tinh thần vượt khó, tự tập viết, làm việc bằng đôi chân, nỗ lực theo đuổi con đường học tập.

Câu chuyện về cô gái không tay Lê Thị Thắm nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, bước chân vào cổng Trường Đại học Hồng Đức mà Tuổi Trẻ viết cách đây 7 năm đã khiến bạn đọc xúc động.

Từ nghị lực vượt khó, vươn lên, thực hiện ước mơ trở thành cô giáo dạy tiếng Anh, Lê Thị Thắm là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tỉnh Thanh Hóa.

Có thể bạn quan tâm
Mưa lớn kéo dài hơn một giờ ở Cần Thơ, nước ngập nửa bánh xe

Mưa lớn kéo dài hơn một giờ ở Cần Thơ, nước ngập nửa bánh xe

15:40 20/08/2023

Cơn mưa lớn kéo dài hơn một giờ vào trưa ngày 20.8 khiến đoạn lối vào khu dân cư Metro (đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ...

Ước vọng Vị Xuyên

Ước vọng Vị Xuyên

18:00 17/02/2024

Video: Những người lính Vị Xuyên xúc động gặp lại nhau, hát cho nhau nghe. “Những người lính không về sau trận đánh/Chiến trường xưa thấm máu đã bao ngày/Tưởng như họ đã nằm trong đất lạnh/Mà hóa thành muôn vạn sếu bay... (Trích bài thơ Đàn sếu của nhà thơ Nga Rasul Gamzatov-PV) Mấy nghìn anh em đồng đội còn ở khe đá thung sâu, sườn đồi, hốc đá, điểm cao, cánh rừng hay những chiến hào công sự, các đồng chí linh thiêng hãy phù hộ cho đội quy tập...

Xử lý các nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, trong đó có nồng độ cồn

Xử lý các nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, trong đó có nồng độ cồn

17:20 21/03/2024

Trong năm 2024, Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc tập trung xử lý 5 hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông đường bộ, trong đó...

Học viên tố phải trả tiền đi đường cho giảng viên, Học viện chính trị nói gì?

Học viên tố phải trả tiền đi đường cho giảng viên, Học viện chính trị nói gì?

17:30 13/03/2023

Ngoài tiền học phí, các học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị khóa 10, hệ không tập trung tại tỉnh Đắk Nông cho rằng họ còn phải trả tiền đi lại cho giảng viên.

Hành trình 13 ngày phá án vụ phi tang hài cốt trong bể nước suốt 13 năm

Hành trình 13 ngày phá án vụ phi tang hài cốt trong bể nước suốt 13 năm

18:40 23/12/2023

Sự trùng lặp của con số… 13 Ngày 6/12, ông Nguyễn Văn Quỳ, ở xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), hoảng hồn khi phát hiện một bộ xương người không còn nguyên vẹn ở bể nước bỏ hoang, trong lúc tìm chó mất tích. Đến ngày 13/12, sau khi sự việc được trình báo, cơ quan Công an xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thu Thanh (SN 1988, ở làng Pháp Cổ, cùng xã Lại Xuân). Chị Thanh mất tích từ năm 2010, Công an TP Hải Phòng xác định, vụ việc có dấu...

Công bố quốc tế của Việt Nam cao hơn công bố khoa học trong nước

Công bố quốc tế của Việt Nam cao hơn công bố khoa học trong nước

16:30 02/09/2023

Trong số 10 tổ chức của Việt Nam có công bố quốc tế cao nhất năm 2022 thì có tới 9 cơ sở giáo dục đại học.

Nghe lời người phụ nữ ở Mỹ, 2 ông đi đập phá ô tô rồi vô tù

Nghe lời người phụ nữ ở Mỹ, 2 ông đi đập phá ô tô rồi vô tù

16:20 23/04/2024

Sau khi được một phụ nữ đang ở Mỹ 'nhờ', hai người đàn ông đã đi đập phá ô tô người khác và nay phải lãnh án tù.

Trường học ở Nhật Bản nhận một chú dê làm 'học sinh mới'

Trường học ở Nhật Bản nhận một chú dê làm 'học sinh mới'

03:50 19/05/2024

Ngày càng có ít học sinh mới đến trường do tỷ lệ sinh giảm và dân số di cư ra nước ngoài, một trường tiểu học ở Isa, tỉnh Kagoshima đang gặp khó khăn trong việc tuyển học sinh. Hiện, trường chỉ có 8 học sinh trong suốt 6 năm và không tuyển thêm học sinh mới nào cho học kỳ mùa xuân. Trong nỗ lực làm hài lòng học sinh và tạo thêm bầu không khí sôi động cho khuôn viên trường, nhà trường quyết định chào đón 'học sinh mới' nhập học là một chú dê cái....

6 vị trí không nên đặt camera giám sát

6 vị trí không nên đặt camera giám sát

10:50 01/06/2024

Camera giám sát đang ngày càng được nhiều gia đình quan tâm và sử dụng rộng rãi trong việc quản lý nhà cửa. Tuy nhiên, vì bản chất nhạy cảm và nguy cơ lộ, lọt thông tin của thiết bị này cộng với việc chưa có tiêu chuẩn cụ thể về bảo mật nên việc sử dụng camera giám sát trong nhà hiện nay còn nhiều hạn chế. Ngay cả khi camera đạt tiêu chuẩn an toàn, vẫn có một số vị trí bạn cần tránh cài đặt thiết bị này để hạn chế rủi ro lộ thông tin riêng tư,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra