Phó Chủ tịch Hà Nội: Phản ánh của người dân phải được các cấp chính quyền 'nâng niu', quan tâm xử lý

04:50 21/08/2024

TPO - Sáng 20/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải chủ trì cuộc họp trực tuyến nghe các đơn vị, sở ngành báo cáo kết quả tình hình triển khai thực hiện ứng dụng iHanoi trên địa bàn thành phố.

Theo Phó chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Cù Ngọc Trang, đến nay, hầu hết các địa phương nỗ lực triển khai tạo tài khoản iHanoi cho người dân, trong đó 5 địa phương đạt số lượng tài khoản của người dân cao: Huyện Chương Mỹ (57.584), quận Bắc Từ Liêm (32.300), huyện Mỹ Đức (31.461), quận Hà Đông (29.506), quận Hoàng Mai (26.258).

Để tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tham gia của người dân, các địa phương đã chủ động tuyên truyền, cung cấp tài liệu hướng dẫn cài đặt trên các hệ thống thông tin cơ sở; phát huy hiệu quả vai trò của tổ chuyển đổi số cộng đồng với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân” cài đặt và đăng ký tài khoản trên iHanoi, phối hợp các cơ sở giáo dục triển khai đến tập thể giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh.

Tiền Phong Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: PV. 1

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: PV.

Về tình hình giải quyết các phản ánh kiến nghị trên iHanoi, theo ông Trang, tiếp nhận tại cấp thành phố (Văn phòng UBND thành phố) tăng trong đầu tháng 8/2024, trung bình 1 ngày tiếp nhận, điều phối xử lý khoảng 40 phản ánh chuyển đến sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương tiếp nhận giải quyết.

Qua theo dõi, thống kê cho thấy các cơ quan, địa phương có kết quả xử lý tốt, được người dân đánh giá hài lòng cao, gồm các quận: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Thanh Xuân và Sở GTVT. Bên cạnh đó còn có một số địa phương, cơ quan có kết quả xử lý cần phải cải thiện, nâng cao chất lượng gồm các huyện: Đông Anh (13/17 quá hạn); Thanh Oai (7/11 quá hạn); Sở Xây dựng (4/7 quá hạn).

Ý kiến đánh giá phản ánh kiến nghị của người dân về mức độ hài lòng, chấp nhận trên hệ thống đánh giá vẫn chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%; mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%...

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh mục tiêu cuối cùng của ứng dụng iHanoi là phục vụ Nhân dân. Không chỉ đánh giá qua hình thức hay số lượng, ông Hải lưu ý các đơn vị làm chuyển đổi số tuyệt đối không hình thức, mà phải xác định rõ 5 lan tỏa “biết, hiểu, đồng thuận, tự nguyện và lan tỏa”.

Theo ông Hải, gốc vấn đề là những người tham gia được tuyên truyền, được cảm nhận và trải nghiệm. Do đó, từng phản ánh của người dân phải được các cấp chính quyền “nâng niu”, quan tâm xử lý, từ đó tạo sự lan tỏa, thẩm thấu tới từng người dân.

“Phải xác định đây là việc làm thường xuyên, khi có những vấn đề bức xúc đặc biệt là của người dân phải được xử lý ngay. Hoặc phải có sự thông tin lại việc này liên quan đến hệ thống và đang được giao cho các đơn vị, để người dân theo dõi và có sự đồng thuận”, Phó Chủ tịch UBND thành phố lưu ý.

Có thể bạn quan tâm
Tông vào barie chắn công trình, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Tông vào barie chắn công trình, nam thanh niên tử vong tại chỗ

11:30 24/02/2023

Một nam thanh niên ở tỉnh Đắk Lắk điều khiển xe máy tông vào barie chắn công trình đang thi công. Cú tông mạnh khiến người này tử vong tại chỗ.

Triệt phá đường dây ma tuý xuyên biên giới, thu giữ 1,3 tấn ma tuý ketamin

Triệt phá đường dây ma tuý xuyên biên giới, thu giữ 1,3 tấn ma tuý ketamin

09:40 24/11/2023

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Bộ Công an, chủ trì, phối hợp với các lực lượng triệt phá đường dây mua bán ma tuý xuyên quốc gia do đối tượng quốc tịch Trung Quốc cầm đầu, thu giữ khoảng 1,3 tấn ketamin.

Tàu chiến Ấn Độ bị lật úp khi đang sửa chữa

Tàu chiến Ấn Độ bị lật úp khi đang sửa chữa

17:20 23/07/2024

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, khinh hạm Brahmaputra của hải quân nước này đã bốc cháy và lật úp trong quá trình sửa chữa tại một xưởng đóng tàu ở Mumbai.

Cảnh sát giao thông có thể tạm giữ giấy phép lái xe để đảm bảo phạt tiền

Cảnh sát giao thông có thể tạm giữ giấy phép lái xe để đảm bảo phạt tiền

16:20 07/09/2023

Thông tư 32/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định quy trình tuần tra, kiểm soát của Cảnh sát giao thông có hiệu lực từ 15.9 (Thông tư 32). Theo đó,...

Lửa cháy đỏ rực ở rừng thông ở Đắk Nông

Lửa cháy đỏ rực ở rừng thông ở Đắk Nông

22:30 22/02/2024

Ngọn lửa bốc cháy nghi ngút dưới tán rừng thông dọc Quốc lộ 14 Đắk Nông, khiến nhiều người lo lắng. Chính quyền đã huy động lực lượng, chở nước tới dập lửa, cứu cây.

Khởi tố người phụ nữ 68 tuổi về tội cưỡng đoạt tài sản

Khởi tố người phụ nữ 68 tuổi về tội cưỡng đoạt tài sản

21:00 21/03/2023

Ninh Bình - Tối ngày 21.3, đại diện lãnh đạo Công an thành phố Ninh Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Ninh Bình,...

Bắt nguyên trưởng phòng, phó phòng Quản lý đô thị huyện Trảng Bom, Đồng Nai

Bắt nguyên trưởng phòng, phó phòng Quản lý đô thị huyện Trảng Bom, Đồng Nai

11:30 16/06/2023

Đồng Nai - Ngày 16.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với nguyên Trưởng...

Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa ở Thái Bình

Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa ở Thái Bình

15:40 03/01/2024

Thái Bình - Sáng 3.1, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND xã Thụy Sơn (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) cho biết, người dân trên...

Tây Nam Hà Nội vẫn khốn khổ vì nước sạch

Tây Nam Hà Nội vẫn khốn khổ vì nước sạch

08:50 09/11/2023

TP - Những ngày gần đây, nguồn nước cấp cho Khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, chất lượng nước đến với người dân vẫn là nỗi lo với hàng chục nghìn cư dân tại đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới