Phó bí thư Thành ủy TP.HCM: Hỗ trợ đồng bào bị bão lũ phải minh bạch, đến đúng người

14:40 19/09/2024

Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM lưu ý các cơ quan, đơn vị khi triển khai hỗ trợ đồng bào bị bão lũ ở miền Bắc phải minh bạch, đúng trọng tâm, trọng điểm.

Ông Nguyễn Phước Lộc - phó bí thư Thành ủy TP.HCM, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - Ảnh: H.P.

Ngày 19-9, ông Nguyễn Phước Lộc - phó bí thư Thành ủy TP.HCM, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội và Sở Thông tin và Truyền thông nhằm trao đổi các nội dung liên quan công tác vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Tình dân tộc, nghĩa đồng bào từ TP.HCM

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Phước Lộc cho biết cả hệ thống chính trị TP.HCM đã vào cuộc, các cơ quan báo chí đã kết nối nghĩa tình với các tầng lớp nhân dân, chung tay hỗ trợ cho các tỉnh bị thiệt hại và người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

  • Trời mưa cả ngày không ngăn được bạn đọc đến Tuổi Trẻ ủng hộ đồng bào vùng bão lũĐỌC NGAY

"Đó chính là tình dân tộc, nghĩa đồng bào. Giữa lúc khó khăn, TP.HCM nghĩa tình đã cùng cả nước tham gia hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời và thực hiện tốt tinh thần TP.HCM vì cả nước, cùng cả nước", ông Lộc chia sẻ.

Ông Lộc cũng ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia quyết liệt của các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan báo chí. Việc huy động được số tiền lớn đã nói lên uy tín và sức lan tỏa, truyền cảm động lực đến người dân và bạn đọc.

Không chỉ về vật chất, phó bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng nghĩa cử của mỗi người dân, cán bộ chiến sĩ và cả hệ thống chính trị thành phố mới là điều trân quý, đáng ghi nhận và cần tiếp tục giữ gìn, phát huy trong thời gian tới.

Ông Lộc nhắc lại thời gian qua, đồng bào ở nước ngoài và trong nước, trong đó có TP.HCM đã chắt chiu từng đồng tiền đóng góp gửi về. Do đó, ông lưu ý các đơn vị phải minh bạch thông tin để tăng uy tín và đồng thuận xã hội cho những hoạt động sắp tới. Điều quan trọng là sự hỗ trợ phải đến đúng người thụ hưởng.

Cần quan tâm, biểu dương lực lượng hỗ trợ

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết đã ghi nhận các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan báo chí đều có nội dung hỗ trợ rất trọng tâm như hỗ trợ người dân bị mất nhà; bị ảnh hưởng trực tiếp; có người thân mất tích, tử vong...

Riêng các cơ quan báo chí đã chú trọng từng chương trình hoạt động của mình, đơn cử như chương trình Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ, Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường của báo Sài Gòn Giải Phóng, Quỹ Chung một tấm lòng của Đài Truyền hình TPHCM...

Đồng thời, ông Lộc lưu ý các cơ quan, đơn vị khi triển khai hỗ trợ phải có trọng tâm, trọng điểm theo 5 nội dung: di dời dân tránh bị ảnh hưởng; cứu trợ khẩn cấp; tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; phòng ngừa dịch bệnh; tái thiết cuộc sống người dân gắn với quan tâm trẻ em đến trường.

Các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí cũng phải quan tâm lực lượng tham gia trực tiếp để giúp người dân, trong đó có lực lượng vũ trang, lực lượng tại chỗ, lực lượng điều phối viên, tình nguyện viên...

Theo ông Lộc, các lực lượng này cần được quan tâm hỗ trợ về phương tiện, điều kiện để an tâm thực hiện nhiệm vụ và phải động viên, biểu dương họ kịp thời.

Ông mong các cơ quan, đơn vị chung sức, đồng lòng, hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm về nội dung, đối tượng thụ hưởng và sản phẩm thụ hưởng của người dân là theo hướng phát triển cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 08/05/2024 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 08/05/2024 tại Đồng Nai

18:20 07/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 08/05/2024 tại Đồng Nai VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 08/05/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hoà Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 08/05/2024 từ 08h00 - 11h00 Mất điện tủ RMU trạm KDC Phía Nam. Một phần khu phố 6 thuộc phường Thống Nhất. Điện lực Biên Hoà Triển khai các công việc sửa chữa, thử nghiệm, bảo dưỡng hạ và trung áp...

Dự án nâng cấp tỉnh lộ 1222 tỉ ở Bắc Ninh chậm tiến độ do thiếu mặt bằng

Dự án nâng cấp tỉnh lộ 1222 tỉ ở Bắc Ninh chậm tiến độ do thiếu mặt bằng

18:00 29/05/2023

Giai đoạn 2 dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 295B đoạn từ nút giao đường Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh đến phường Đông Ngàn, TP Từ Sơn...

Một ‘bến cóc’ bất ngờ 'mọc' sát trường tiểu học ở quận 5

Một ‘bến cóc’ bất ngờ 'mọc' sát trường tiểu học ở quận 5

13:00 30/09/2023

Người đi đường và phụ huynh học sinh trường tiểu học Huỳnh Kiến Hoa (quận 5) phải chật vật đi lại vì một bến xe khách không đúng tiêu chuẩn (bến cóc) bất ngờ xuất hiện ngay bên cạnh trường.

Hà Tĩnh: Vướng mắc trong thực hiện Dự án nâng cấp Đường tỉnh ĐT.553

Hà Tĩnh: Vướng mắc trong thực hiện Dự án nâng cấp Đường tỉnh ĐT.553

18:40 11/10/2023

Sau hơn 1 năm triển khai, Dự án Cải tạo, Nâng cấp Đường tỉnh ĐT.553 đi qua huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa thể hoàn thành công tác bồi thường để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công.

Lời khai của cô gái trẻ vận chuyển hàng chục kg ma túy từ Lào về Việt Nam

Lời khai của cô gái trẻ vận chuyển hàng chục kg ma túy từ Lào về Việt Nam

08:10 26/07/2024

Nguyễn Yến Nhi (trú ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) lúc đang xách 2 vận chuyển 15kg ma túy, 40 bánh heroin từ Lào về Việt Nam qua địa bàn tỉnh Quảng Trị thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng bắt quả tang.

Khánh thành cây cầu tiếp bước học sinh tới trường ở xã nghèo Hòa Bình

Khánh thành cây cầu tiếp bước học sinh tới trường ở xã nghèo Hòa Bình

18:20 18/11/2023

Ngày 18/11, tại xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc (Hoà Bình), Lễ khánh thành cầu Bản Mọc đã diễn ra với sự vui mừng phấn khởi của người dân nơi đây.

Nam sinh đuối nước tử vong trước ngày nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT

Nam sinh đuối nước tử vong trước ngày nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT

20:50 18/07/2023

Trước ngày nhận kết quả thi tốt nghiệp, nam sinh 18 tuổi ở Quảng Nam đuối nước khi tắm biển cùng nhóm bạn.

Người dân nói gì về các lực lượng hỗ trợ tại một số trạm đăng kiểm?

Người dân nói gì về các lực lượng hỗ trợ tại một số trạm đăng kiểm?

16:30 24/03/2023

Sau một thời gian lực lượng cảnh sát giao thông cùng kiểm định viên quân sự hỗ trợ, công tác 'khám xe' cơ giới cơ bản đã thuận lợi và nhanh chóng hơn, góp phần giảm tải ùn tắc tại các trạm đăng kiểm.

Đề nghị bộ trưởng Tư pháp giải thích việc thu hồi đất tại Sông Lô Nha Trang

Đề nghị bộ trưởng Tư pháp giải thích việc thu hồi đất tại Sông Lô Nha Trang

19:00 28/04/2023

Đơn kiến nghị của công dân đã được chuyển đề nghị bộ trưởng Bộ Tư pháp giải thích về việc thu hồi đất của dân tại Sông Lô, TP Nha Trang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới