Phim kinh dị Linh miêu - Quỷ nhập tràng: Lối mòn của Quỷ cẩu?

11:50 04/09/2024

Linh miêu - Quỷ nhập tràng là dự án điện ảnh thứ hai nằm ba phim kinh dị lấy chất liệu dân gian Việt Nam, sau thành công của Quỷ cẩu năm 2023.

Firstlook poster của Linh miêu - Quỷ nhập tràng - Ảnh: ĐPCC

Tối 3-9, phim điện ảnh Linh miêu - Quỷ nhập tràng tung trailer và poster đầu tiên, dự án thứ hai nằm trong chuỗi ba phim kinh dị dân gian.

Nếu Quỷ cẩu theo tích “chó đội nón mê” thì Linh miêu có đề tài “quỷ nhập tràng”. Phim do Lưu Thành Luân đạo diễn và Võ Thanh Hòa làm giám đốc sáng tạo.

Linh miêu đan xen văn hóa Huế

Linh miêu lấy cảm hứng từ truyền thuyết dân gian về “quỷ nhập tràng” để xây dựng cốt truyện xoay quanh gia đình làm nghề khảm sành ở Huế.

Phim quy tụ dàn diễn viên gồm nghệ sĩ Hồng Đào, Samuel An, Văn Anh, Thiên An, và hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Nghệ sĩ Hồng Đào là diễn viên duy nhất xuất hiện trong firstlook của Linh miêu - Ảnh: ĐPCC

Trong đoạn firstlook, Linh miêu - Quỷ nhập tràng khắc họa bầu không khí u ám với tông màu xanh chủ đạo.

Nghệ sĩ Hồng Đào xuất hiện với trang phục đậm chất truyền thống văn hóa Huế, tình cờ chứng kiến cảnh tượng những hình nhân giấy khiêng kiệu rước xác.

  • Thùy Tiên đóng phim Linh miêu không phải vì chiêu bài thương mại, Hồng Đào là bà mẹ hắc ám?ĐỌC NGAY

Dựa trên nghi lễ cung đình Huế, lễ rước kiệu của thái tử hay ông Hoàng thường có sự tham gia của người cầm đèn, cầm lọng và các nhạc công, tạo nên không gian trang nghiêm và linh thiêng.

Đặc trưng của nghi lễ này là những người phụ nữ múa gõ chén, một hình thức biểu diễn âm nhạc trong cung đình.

Có ý kiến cho rằng cách kể chuyện của đạo diễn Lưu Thành Luân trong Linh miêu sẽ đi theo lối mòn của Quỷ cẩu.

Đạo diễn Lưu Thành Luân chia sẻ: “Từ Quỷ cẩu đến Linh miêu - Quỷ nhập tràng ắt hẳn khán giả cũng phần nào hiểu màu sắc điện ảnh mà tôi theo đuổi.

Tôi nghĩ nó không phải là lối mòn mà là chữ ký của riêng mình. Tôi vẫn là người mới nên phải cho khán giả biết rõ màu sắc của mình”.

Cảnh tượng những hình nhân giấy khiêng kiệu rước xác - Ảnh: ĐPCC

Theo Lưu Thành Luân, Linh miêu khai thác những hiện tượng kinh dị xoay quanh gia đình phong kiến sống tại Huế.

Phim lồng ghép những nét văn hóa đặc trưng của Huế như nghệ thuật khảm sành - một văn hóa đặc sắc của thời nhà Nguyễn, đề cập đến các vấn đề về giai cấp và quan điểm trọng nam khinh nữ.

Đặc biệt, hình ảnh rước kiệu thây ma và những hình nhân giấy không chỉ biểu trưng cho tai ương hay điềm dữ mà còn là hiện thân của nghiệp quả.

Linh miêu - Quỷ nhập tràng dự kiến khởi chiếu ngày 22-11.

Theo những chuyện truyền khẩu quanh hiện tượng quỷ nhập tràng, linh miêu là loài mèo màu đen, giữa trán có chòm lông giống như con mắt thứ ba giúp nhìn thấy các thế lực siêu nhiên.

Nếu linh miêu nhảy qua thi hài đang khâm liệm trong nhà thì người chết ấy sẽ từ từ ngồi dậy thành quỷ nhập tràng.

Có thể bạn quan tâm
Hàn Quốc đang già đi

Hàn Quốc đang già đi

10:10 30/08/2024

Những bộ phim truyền hình Hàn Quốc tập trung vào giới trẻ đang dần nhường chỗ cho những tác phẩm về giới trung niên. Thực tế này phản ánh thị hiếu thay đổi và tình trạng xã hội già hóa của đất nước Đông Bắc Á.

NSƯT Bùi Công Duy được phong tặng Giáo sư danh dự tại Kazakhstan

NSƯT Bùi Công Duy được phong tặng Giáo sư danh dự tại Kazakhstan

02:00 27/04/2023

Ngày 26/4, Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan tổ chức lễ trao học hàm GS danh dự cho NSƯT Bùi Công Duy. Chứng kiến sự kiện này có Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan Phạm Thái Như Mai, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam,... Cũng trong dịp này, Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan trao học vị Tiến sĩ khoa học danh dự cho ông Alexander Sokolov - Giám đốc Nhạc viện Tchaikovksy, nguyên Bộ trưởng Văn hóa...

Mong nhận được những lá thư chứa chan tình cảm

Mong nhận được những lá thư chứa chan tình cảm

15:30 21/01/2024

Em ở ngoại thành Hà Nội, 34 tuổi rồi nhưng vẫn thích mua gấu bông, mua truyện tranh, thích những món quà lưu niệm nho nhỏ

Harry hết cửa làm việc cho Hoàng gia Anh

Harry hết cửa làm việc cho Hoàng gia Anh

14:10 19/02/2024

Theo các nguồn tin, Vua Charles kiên quyết với lập trường không cho phép Hoàng tử Harry quay trở lại với các nhiệm vụ hoàng gia dưới bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc chủ nhân ngai vàng từ chối hàn gắn mối quan hệ với con trai út trong tương lai.

Đại tá, nhà văn Nguyễn Trần Thiết 'Ông tướng tình báo và hai bà vợ' qua đời

Đại tá, nhà văn Nguyễn Trần Thiết 'Ông tướng tình báo và hai bà vợ' qua đời

07:50 21/07/2023

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - thông báo đại tá, nhà văn Nguyễn Trần Thiết qua đời sáng 20/7. Ông hưởng thọ 95 tuổi. 'Nhà văn Nguyễn Trần Thiết là người tôi nghĩ chỉ có hai hành động chính trong suốt cuộc đời mình. Một là ngước mắt lên để nhìn cuộc sống, hai là cúi xuống để viết. Ông không chỉ là một nhà văn mà ông là một người chép sử. Trong văn của ông chứa đựng sự thật nhiều sự kiện quan trọng của đất nước mà ông...

Thương Tín: 'Tôi không dám về quê ăn Tết cùng vợ con'

Thương Tín: 'Tôi không dám về quê ăn Tết cùng vợ con'

06:30 07/02/2024

Trong những ngày cuối năm, Thương Tín đã có dịp trải lòng về kế hoạch đón năm mới. Chia với PV VTC News, nam diễn viên tâm sự, ông vẫn chưa có quyết định sẽ về quê Ninh Thuận hay ở lại Sài Gòn trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. 'Năm nay, tôi vẫn chưa có kế hoạch về quê do có một số lời mời đi hát trong những ngày Tết. Nếu về quê ăn Tết rồi lại trở lại, đường xá xa xôi, hơn nữa chi phí dịp lễ cũng sẽ cao. Tôi sợ tốn kém nên không dám về ăn Tết cùng vợ...

'Nơi giấc mơ tìm về' tập 24: Phương (Việt Hoa) bị hãm hại

'Nơi giấc mơ tìm về' tập 24: Phương (Việt Hoa) bị hãm hại

09:00 29/06/2023

Phương (Việt Hoa) không may gặp tai nạn trên đường. Gia An (Lãnh Thanh) muốn tự tay chăm sóc cô, bất chấp bà nội và Mai Anh (Minh Thu) hối thúc chuẩn bị cho đám cưới. Gia An cho rằng vụ tai nạn của Phương không đơn giản. Anh nghi có kẻ cố ý hại Phương.

Nguy cơ ấn vàng quan trọng triều Nguyễn bị bán ra nước ngoài, Cục Di sản nói gì?

Nguy cơ ấn vàng quan trọng triều Nguyễn bị bán ra nước ngoài, Cục Di sản nói gì?

15:30 24/03/2023

Sáng 24/3, ông Trần Đình Thành, Phó Cục trưởng Cục Di sản Văn hoá trả lời những câu hỏi liên quan tới ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo'. Ông Thành nói: 'Hiện nay chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin cụ thể vì phải thực hiện cam kết giữa các bên và tiến hành thủ tục để đưa ấn vàng hồi hương ấn vàng theo đúng quy định pháp luật của Pháp cũng như Việt Nam'. Ông Thành nhấn mạnh mốc tháng 4 và tháng 6/2023 sẽ rất quan trọng liên quan đến việc hồi hương của...

V và RM của BTS an ủi fan trước khi nhập ngũ

V và RM của BTS an ủi fan trước khi nhập ngũ

17:51 11/12/2023

2 thành viên của nhóm BTS là V và RM đã đến trung tâm huấn luyện quân đội ở tỉnh Nam Chungcheong để bắt đầu thi hành nghĩa vụ quân sự.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới