Philippines nhờ Indonesia bắt cựu thị trưởng nghi là người Trung Quốc

14:20 04/09/2024

Tại cuộc họp báo hôm nay 4-9, cảnh sát quốc gia Philippines xác nhận bà Alice Guo - cựu thị trưởng thị trấn Bamban thuộc tỉnh Tarlac của Philippines - đã bị bắt tại Indonesia.

Bà Alice Guo - cựu thị trưởng Bamban của Philippines, bị nghi là người Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình SCMP/FACEBOOK

Theo Đài ABS-CBN News (Philippines), bà Alice Guo đã bị cảnh sát Indonesia bắt giữ tại thành phố Tangerang, tỉnh Banten, Indonesia vào lúc 23h58 khuya 3-9 (giờ địa phương).

Bà sẽ sớm được đưa về Philippines. Vụ bắt giữ diễn ra khoảng một tháng sau khi bà trốn khỏi Philippines.

Bộ trưởng Tư pháp Philippines Boying Remulla nói: "Việc bắt giữ Alice Guo là minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi của các cơ quan thực thi pháp luật của chúng tôi và sức mạnh của việc hợp tác quốc tế trong việc đưa những kẻ chạy trốn ra trước công lý.

  • Thị trưởng của Philippines nổi giận vì mỹ phẩm dán nhãn 'tỉnh Manila, Trung Quốc'ĐỌC NGAY

Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng tất cả quy trình pháp lý được thực hiện để buộc cô ta phải chịu trách nhiệm về bất kỳ tội lỗi nào đã gây ra".

Người chị gái Sheila Guo (có báo ghi là Shiela Guo) của bà Alice Guo và doanh nhân Cassandra Li Ong có liên quan đến bà cũng đã bị bắt hồi tháng 8 và đang bị giam giữ. Bà Sheila khai đã cùng em gái Alice Guo rời khỏi Philippines bằng tàu.

Cựu thị trưởng Alice Guo (được cho là sinh năm 1990) đã trở thành tâm điểm chú ý vì mối quan hệ với các công ty cá cược trực tuyến tại Bamban. Trong thời gian đó, gốc gác của bà Guo cũng bị nghi ngờ.

Cục Điều tra quốc gia Philippines (NBI) sau đó xác định bà Alice Guo và người mang quốc tịch Trung Quốc Guo Hua Ping (Quách Hoa Bình) là một. Theo luật Philippines, người có quốc tịch nước ngoài không được phép tranh cử chức vụ trong chính quyền Philippines.

"Điều này xác nhận những gì tôi đã nghi ngờ từ lâu. Thị trưởng Alice chính là Guo Hua Ping. Bà ấy là công dân Trung Quốc giả danh công dân Philippines để tạo điều kiện cho các hoạt động phạm tội của POGO (cách gọi các công ty điều hành cờ bạc nước ngoài tại Philippines)" - trang GMA News Online dẫn lời thượng nghị sĩ Philippines Risa Hontiveros hồi tháng 6.

Bà Alice Guo bị truy nã vì không hợp tác với cuộc điều tra của quốc hội liên quan cáo buộc phạm tội. Bà đã bác bỏ các cáo buộc, khẳng định bà là người Philippines và cho rằng mình đang phải đối mặt với "những cáo buộc ác ý".

Cựu thị trưởng này biến mất vào giữa tháng 7 khi lệnh bắt giữ được đưa ra đối với bà. Kể từ đó, hàng chục tài khoản ngân hàng và các tài sản khác có liên quan đến bà Alice Guo đã bị chính quyền đóng băng vì các cáo buộc lừa đảo, rửa tiền và buôn người. Bà đã đến Malaysia và Singapore vào tháng trước và đến Indonesia trong tháng này bằng hộ chiếu Philippines.

Có thể bạn quan tâm
Lào Cai: Đối tượng trốn truy nã bị bắt khi ở cùng bạn gái

Lào Cai: Đối tượng trốn truy nã bị bắt khi ở cùng bạn gái

20:00 11/03/2023

Ngày 11/3, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Công an thị xã Sa Pa vừa bắt giữ một đối tượng truy nã trốn trên địa bàn. Trước đó, khoảng 17h10 ngày 10/3, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Công an thị xã Sa Pa đã bắt giữ thành công đối tượng bị truy nã Lương Thanh Miều (SN 1991, trú tại thôn Chiềng 3, xã Võ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai). Kiến ThứcQuyết định truy nã và đối tượng Lương Thanh Miều.1 Trước đó, Miều bị Cơ quan Cảnh sát điều tra...

Bắt tên cướp đâm trọng thương tài xế xe ôm hòng tài sản

Bắt tên cướp đâm trọng thương tài xế xe ôm hòng tài sản

08:30 31/07/2024

Nam thanh niên bắt cuốc xe ôm từ TPHCM về tỉnh Bình Phước, trên đường đi đối tượng đã dùng dao đâm tài xế nhiều nhát nhằm giết người cướp tài sản.

Tin tức thế giới 30-8: Quân đội Ukraine mất tiêm kích F-16 đầu tiên; Nga tấn công Pokrovsk 40 cuộc

Tin tức thế giới 30-8: Quân đội Ukraine mất tiêm kích F-16 đầu tiên; Nga tấn công Pokrovsk 40 cuộc

10:10 30/08/2024

Ukraine mất tiêm kích F-16 đầu tiên; Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc kêu gọi Israel dừng tấn công Bờ Tây; Bão Shanshan gây thiệt hại tại Nhật Bản... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 30-8.

TP.HCM: Nhiều sai phạm nhà xây không phép, nhà đất công lãng phí ở quận Bình Thạnh

TP.HCM: Nhiều sai phạm nhà xây không phép, nhà đất công lãng phí ở quận Bình Thạnh

18:40 24/01/2024

Kết luận thanh tra trách nhiệm chủ tịch UBND quận Bình Thạnh (TP.HCM) thời kỳ 2021-2022 đã chỉ ra nhiều thiếu sót, vi phạm của quận trong quản lý, bán nhà đất công và để xảy ra nhà xây không phép, sai phép.

Người đàn ông tử vong vì tham gia chữa cháy rừng đến kiệt sức

Người đàn ông tử vong vì tham gia chữa cháy rừng đến kiệt sức

14:40 07/08/2024

Một người đàn ông tại Quảng Bình đã tử vong sau khi tham gia chữa cháy rừng đến kiệt sức.

Thủ tướng Palestine tố phương Tây 'cấp bằng giết người' cho Israel

Thủ tướng Palestine tố phương Tây 'cấp bằng giết người' cho Israel

23:10 23/10/2023

Thủ tướng Mohammed Shtayyeh chỉ trích việc các nước phương Tây bày tỏ sự ủng hộ với những động thái quân sự của Israel.

Khởi tố vụ học sinh lớp 6 chết đuối trên hố công trình cao tốc Bắc - Nam

Khởi tố vụ học sinh lớp 6 chết đuối trên hố công trình cao tốc Bắc - Nam

19:50 29/02/2024

Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa có quyết định khởi tố vụ án liên quan đến vụ học sinh lớp 6 chết đuối tại hố công trình cao tốc Bắc - Nam không có rào chắn.

Con trai dùng dao sát hại cha ruột

Con trai dùng dao sát hại cha ruột

16:30 26/05/2023

Vòng Kháng V., ở huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đã dùng dao rượt và đâm cha mình gây tử vong. Người nhà cho biết, V. bị tâm thần nhẹ.

Khởi tố mẹ ruột tiếp tay cho người tình xâm hại con gái 10 tuổi

Khởi tố mẹ ruột tiếp tay cho người tình xâm hại con gái 10 tuổi

11:00 22/02/2023

Liên quan tới vụ mẹ ruột tiếp tay cho người tình hiếp dâm con gái 10 tuổi, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Cường (SN 1972, trú tại tổ dân phố 9, phường An Tường, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang), đồng thời phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Thị Sinh (SN 1993, trú tại thôn Nghiêm Sơn, xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới