Phiên tòa xử vụ tranh chấp giữa Thanh Thảo và Thúy Vinh bị hoãn

12:00 13/08/2024

Ca sĩ Thanh Thảo cho biết cô đã đưa con về Mỹ sau khi phiên tòa xử vụ tranh chấp kéo dài 13 năm giữa cô và cựu người mẫu Thúy Vinh tiếp tục bị hoãn.

"Phiên tòa xử vụ tranh chấp giữa tôi và Thúy Vinh đáng lẽ diễn ra từ hôm 26/7 nhưng sau đó được thông báo phải hoãn vì nhiều lý do. Tôi cảm thấy khá mệt mỏi, mong vụ này được xử dứt điểm cho xong để đôi bên không còn dây dưa, dính dáng gì nữa", Thanh Thảo nói.

Ca sĩ cho biết cô đưa mẹ và hai con về Việt Nam từ ngày 22/7 với mục đích giải quyết cho xong vụ kiện kéo dài nhiều năm với cựu người mẫu Thúy Vinh nhưng cuối cùng dự định này không thành. "Tòa án đã hòa giải nhiều lần. Bản thân tôi cũng rút nhiều chi tiết khởi kiện, chịu tổn thất về tài sản, tiền bạc, chỉ mong Thúy Vinh hợp tác để giải quyết dứt điểm mọi việc", Thanh Thảo nói.

Do phiên tòa bị hoãn và chưa có thông báo về ngày xử tiếp theo nên hôm 10/8, Thanh Thảo đưa các con trở lại Mỹ để chuẩn bị vào năm học mới. Bé Talia - con gái Thanh Thảo - có lịch nhập học sớm từ ngày 15/8.

Theo Thanh Thảo, vụ tranh chấp công ty giữa cô và cựu người mẫu Thúy Vinh đã kéo dài 13 năm, khiến ca sĩ cảm thấy "nhiều lúc chán nản, không muốn quan tâm, theo đuổi nữa". "Giờ kết quả phiên tòa có thế nào thì tôi vẫn là người bị thiệt hại nhiều, không thể lấy lại tiền bạc và những gì đã mất. Lúc này, tôi chỉ mong mọi việc kết thúc là mừng rồi. Thực tế, công ty Music Box không còn hoạt động nhưng Thúy Vinh vẫn không chịu giải thể, cứ để vậy khiến đôi bên còn dây dưa", Thanh Thảo nói.

Phản hồi thông tin do Thanh Thảo đưa ra, cựu người mẫu Thúy Vinh cho biết luật sư của cô luôn cố gắng dàn xếp giải quyết vụ tranh chấp giữa cô và Thanh Thảo trong nhiều năm nhưng bất thành.

"Những năm qua, luật sư đại diện hai bên đã làm việc nhiều lần nhưng chưa đi đến hồi kết. Tôi cũng trao đổi với luật sư của tôi để chọn phương án đỡ tổn thất nhất cho cả hai, nhưng chắc Thảo chưa hài lòng nên tiếp tục kiện", Thúy Vinh nói với Ngôi Sao, hôm 23/7.

Thúy Vinh cho hay cô luôn hợp tác trong việc giải quyết vụ kiện, mong câu chuyện sớm kết thúc. Từ trước đến nay, khi nhận được giấy triệu tập từ tòa án, luật sư đại diện của cô luôn có mặt để làm việc.

Năm 2011, Thanh Thảo và Thúy Vinh xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp liên quan tới công ty Music Box. Thanh Thảo cho biết cô là cổ đông lớn nhất, đồng thời là người sáng lập Music Box nhưng về mặt pháp lý mọi giấy tờ đều do Thúy Vinh đứng tên. Sau 4 năm hợp tác, giữa đôi bên nảy sinh nhiều bất đồng, khiến hoạt động công ty Music Box bị đình trệ, phải đóng cửa.

Công ty Music Box ra đời từ tháng 7/2007, hoạt động trong lĩnh vực tổ chức biểu diễn, đào tạo ca sĩ. Đây được xem là cái nôi đã đưa tên tuổi các ca sĩ như Ngô Kiến Huy, Nam Cường, Ngân Khánh, Từ Minh Hy... đến gần hơn với công chúng. Trước khi dừng hoạt động vào năm 2011, Music Box đã tổ chức nhiều show diễn ở trong và ngoài nước như Đêm ngàn sao, Nâng cánh ước mơ... quy tụ dàn ngôi sao ca nhạc gồm Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Quang Dũng, Lam Trường, Ưng Hoàng Phúc, Thu Thủy, Bảo Thy...

Theo Thanh Thảo, 13 năm trước cô mong muốn thương lượng để giải quyết vụ việc với Thúy Vinh, không đưa mọi chuyện ra tòa nhưng ý định của ca sĩ không thành. "Búp bê" cho biết cô đưa ra hai phương án: một là đồng ý sang tên cổ phần của mình cho Thúy Vinh toàn quyền làm chủ Music Box, ngừng toàn bộ sự đấu đá, tranh giành công ty hoặc Thúy Vinh làm thủ tục giải thể công ty, giữa hai bên không còn dính dáng gì. Tuy nhiên, theo Thanh Thảo, cựu người mẫu không hợp tác, khiến vụ việc đi vào bế tắc suốt 13 năm qua.

Phản hồi những phát biểu của Thanh Thảo, Thúy Vinh nói cô sẵn sàng mua lại số cổ phần của ca sĩ nhưng yêu cầu Thanh Thảo "phải nhìn thẳng vào thực tế". "Nếu Thanh Thảo bán 60% cổ phần của mình thì phải bắt đầu định giá toàn bộ tài sản và cả những khoản nợ của công ty, rồi chia ra 60/40 và tôi sẽ mua lại 60% cổ phần ấy. Hiện công ty còn một khoản nợ lớn, nhưng Thảo lại muốn đứng ngoài khoản nợ đó, như một người dưng. Tôi chỉ muốn nghĩ là cô ấy không hiểu luật công ty cổ phần nhưng nhiều người hiểu chuyện thì nghĩ rằng Thanh Thảo cố tình xử ép với tôi!", Thúy Vinh từng chia sẻ năm 2011.

Thanh Thảo sinh năm 1977, quê TP HCM. Những năm 2000, cô nổi tiếng với các ca khúc nhạc Thái lời Việt như Chàng và nàng, Ok mình chia tay. Thanh Thảo cũng gắn liền tên gọi "Búp bê" với loạt ca khúc mang phong cách sôi động như Búp bê biết yêu, Búp bê con trai. Cô sang Mỹ định cư từ năm 2015, hiện sống cùng chồng doanh nhân và con gái.

Thúy Vinh sinh năm 1977 trong gia đình có truyền thống thể thao. Cô cùng em gái Thúy Hiền học võ thuật từ nhỏ, nhưng sau này bén duyên môn thể thao cầu mây, giành nhiều huy chương ở các giải đấu trong và ngoài nước. Một dịp vào TP HCM, Thúy Vinh tình cờ bén duyên nghiệp mẫu. Hoạt động trên sàn diễn đưa cô kết thân với ca sĩ Thanh Thảo. Từ tri kỷ, họ hợp thành bộ đôi người quản lý và nghệ sĩ ăn ý một thời. Năm 2011, cặp bạn thân rạn nứt tình cảm, xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp liên quan tới việc sở hữu công ty âm nhạc Music Box. Thúy Vinh từng kết hôn với một người đàn ông quốc tịch Singapore. Sau đám cưới không lâu, Thúy Vinh tuyên bố đã ly hôn, hiện làm mẹ đơn thân. Cô có một con trai 12 tuổi.

Có thể bạn quan tâm
Chồng An Dĩ Hiên bị kết án tù 14 năm

Chồng An Dĩ Hiên bị kết án tù 14 năm

15:00 21/04/2023

Doanh nhân Trần Vinh Luyện - chồng diễn viên An Dĩ Hiên - bị kết án tù 14 năm, trong phiên sơ thẩm diễn ra ngày 21/4.

Cao Thái Sơn chống bạo lực gia đình, Bích Phương đề cao nữ quyền

Cao Thái Sơn chống bạo lực gia đình, Bích Phương đề cao nữ quyền

09:50 09/03/2024

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, hàng loạt nghệ sĩ phát hành ca khúc mới. Đáng chú ý là MV với thông điệp chống bạo lực gia đình, bạo lực phụ nữ hay vấn đề nữ quyền của Cao Thái Sơn, Bích Phương, Suboi.

Con nuôi Phi Nhung trao nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn

Con nuôi Phi Nhung trao nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn

19:10 02/05/2024

Tham gia chuyến trao tặng nước sạch cho bà con ở ba xã Giao Thạnh, Thạnh Phong và Thạnh Hải cuối tháng 4, Thiêng Ngân xúc động khi được tiếp nối tinh thần thiện nguyện của mẹ nuôi - cố danh ca Phi Nhung.

Khu biệt thự biến thành chung cư mini ở Bắc Ninh

Khu biệt thự biến thành chung cư mini ở Bắc Ninh

07:30 19/02/2024

5 tòa biệt thự trong khu nhà ở xã Hoàn Sơn (Tiên Du, Bắc Ninh) bị biến thành 115 căn hộ chung cư mini cho thuê, tuy vậy chưa được...

Cuộc sống hạnh phúc của Thùy Lâm sau 14 năm rời showbiz

Cuộc sống hạnh phúc của Thùy Lâm sau 14 năm rời showbiz

06:50 15/06/2024

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Nguyễn Thùy Lâm có cuộc sống hạnh phúc bên chồng tiến sĩ và hai con 'đủ nếp đủ tẻ', được khen có nhan sắc 'không tuổi'.

Đinh Mạnh Ninh khóc trong ngày cưới

Đinh Mạnh Ninh khóc trong ngày cưới

00:20 03/06/2024

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh rơi nước mắt vì xúc động khi nói lời thề nguyền với bạn gái lâu năm trong lễ cưới tối 2/6.

Huỳnh Thanh Tuyền tái xuất sau 7 tháng sinh con thứ tư

Huỳnh Thanh Tuyền tái xuất sau 7 tháng sinh con thứ tư

21:50 03/07/2024

Cựu siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền gây chú ý khi xuất hiện bên chồng đại gia tại buổi họp báo ở TP HCM sau 7 tháng sinh con thứ tư.

Nghi can cướp tiệm vàng tử vong trên đường bỏ chạy

Nghi can cướp tiệm vàng tử vong trên đường bỏ chạy

12:30 01/12/2023

Theo công an, Huỳnh Hải Quang, 37 tuổi, cùng đồng phạm bỏ chạy sau khi nổ súng cướp tiệm vàng, bắn lực lượng cảnh sát truy đuổi nên ngã xe tử vong.

Người mẫu Ngọc Trinh bị đề nghị mức án 6-9 tháng tù

Người mẫu Ngọc Trinh bị đề nghị mức án 6-9 tháng tù

12:20 02/02/2024

Sau khi nêu quan điểm luận tội, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt người mẫu Ngọc Trinh từ 6-9 tháng tù.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới