Phát tờ rơi bát nháo trước cổng trường thi vào lớp 10

08:50 07/06/2024

Từ phản ánh của bạn đọc qua đường dây nóng, Tuổi Trẻ Online ghi nhận tình trạng việc phát tờ rơi bát nháo ở các điểm thi.

Những tờ rơi nằm lăn lóc dưới đường, dưới sân trường, trước cổng trường, gió thổi bay khắp nơi - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

Sáng 6-6, hàng chục ngàn thí sinh tại TP.HCM bước vào ngày thi đầu tiên của đợt thi tuyển vào lớp 10, năm học 2024-2025. Tận dụng thời cơ này, dịch vụ phát tờ rơi cũng hoạt động bát nháo ở các điểm thi.

Lộn xộn và phản cảm

Phản ánh đến đường dây nóng, một bạn đọc cho biết: "Sáng nay tôi đưa con đi thi ở hội đồng thi trường H., quận 11, TP.HCM. Khi học sinh chuẩn bị vào thi cũng là lúc nhiều trường dân lập THPT, trung cấp, cao đẳng thi nhau phát tờ rơi trước cổng trường, gây lộn xộn và phản cảm".

Theo bạn đọc trên, "cần có sự nghiêm túc và trật tự trong các ngày thi. Chính quyền và cơ quan quản lý giáo dục địa phương cần chấn chỉnh việc này. Không nên cho các công ty giáo dục, trường học phát tờ rơi, quảng cáo trước cổng trường, ảnh hưởng đến tâm lý các em và xả giấy khắp nơi".

"Trước khi bước vào mùa thi là đã có tư vấn tuyển sinh rồi, không nên để xảy ra tình trạng này nữa", bạn đọc tài khoản hoaibao... @gmail.com nêu ý kiến.

Một cô gái phát tờ rơi tại điểm thi trường THCS B. quận 6

"Đội quân" phát tờ rơi có mặt khắp nơi

Từ phản ánh của bạn đọc, Tuổi Trẻ Online có mặt tại cổng trường THCS H. và ghi nhận ngay từ sáng sớm, rất đông phụ huynh và học sinh đã tới đây. Lực lượng chức năng địa phương cũng có mặt điều tiết, ổn định tình hình, đảm bảo an ninh trật tự.

Ngoài ra còn xuất hiện một số cô gái, nam thanh niên làm dịch vụ phát tờ rơi.

Nhiều xấp tờ rơi cầm trên tay nhanh chóng được chuyển đến tay các phụ huynh đang đứng trước cổng trường. Cũng có người nhận, cũng có người xua tay, lắc đầu từ chối.

Chỉ trong vài phút, xấp tờ rơi dày cộm trên tay những người này đã hết sạch và họ nhanh chóng rời đi, đến những nơi khác.

Một học sinh dùng tờ rơi quạt cho mát sau khi kết thúc phần thi buổi sáng

Nội dung trên các tờ rơi này đa số giới thiệu về một trường học phổ thông, trường trung cấp hoặc trường nghề. Trên đó có những nội dung chính như ngành nghề tuyển sinh, học phí, điều kiện xét tuyển... và những quảng cáo khác.

Gần đó, tại điểm thi trường THCS B., quận 6 cũng có hai cô gái túc trực phát tờ rơi. Hai người này cho biết mình là sinh viên, tranh thủ đi làm kiếm thêm thu nhập.

"Nhóm em đông lắm, chia ra đi từng điểm để phát và chụp ảnh gửi về cho trưởng nhóm xong cuối ngày được nhận tiền. Một ngày như vậy được vài trăm ngàn", một cô gái chia sẻ.

Tờ rơi hai cô gái này phát giới thiệu về một trung tâm dạy lịch sử từ lớp 6 đến lớp 12, đang có chương trình miễn phí hai tháng hè.

Những tờ rơi được nhét tận yên xe (xe ngoài cùng) một phụ huynh đưa đón con đi thi

Anh Trung (phụ huynh) cho biết đứng đợi con trước cổng trường, thấy có người dúi tờ giấy vào tay nên anh cầm luôn. Xem sơ qua nội dung anh cũng không quan tâm vì không có định hướng cho con theo học những trường này.

Theo chị Huệ (phụ huynh), ai đưa tờ rơi chị cũng cầm, rồi cất hết vào cốp xe. Nếu con mình muốn học thì có thể nghiên cứu thêm về những trường này.

Tới 10h, trời nắng nóng thì những tờ rơi bắt đầu phát huy... tác dụng. Có người dùng tờ rơi để che yên xe cho khỏi nóng, có người làm quạt cho mát, cũng có người bỏ thùng rác.

Tuy nhiên khi cổng trường vắng người thì lộ ra những tờ rơi nằm lăn lóc dưới đường, dưới sân trường, trước cổng trường, gió thổi bay khắp nơi...

Có thể bạn quan tâm
Mới học hết lớp 9, một phụ nữ làm phó trưởng văn phòng đại diện tạp chí

Mới học hết lớp 9, một phụ nữ làm phó trưởng văn phòng đại diện tạp chí

18:30 15/03/2023

Mới học hết lớp 9, một phụ nữ ở Đắk Lắk đã sử dụng văn bằng không hợp pháp, được bổ nhiệm làm Phó trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Việt Nam Hội nhập khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

TP HCM muốn bắn pháo hoa 16 điểm dịp 30/4

TP HCM muốn bắn pháo hoa 16 điểm dịp 30/4

19:40 11/04/2024

Thành phố dự kiến bắn pháo hoa 16 điểm, trong đó 10 vị trí dọc sông Sài Gòn dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước.

Lập khống hồ sơ, rút ruột ngân sách, một cựu hiệu trưởng ở Hải Phòng lĩnh 30 tháng tù

Lập khống hồ sơ, rút ruột ngân sách, một cựu hiệu trưởng ở Hải Phòng lĩnh 30 tháng tù

17:30 10/08/2023

TAND Hải Phòng vừa mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Thị Phương Hoa và Nguyễn Thị Dung về tội 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ' xảy ra tại trường THPT Nguyễn Trãi (huyện An Dương, Hải Phòng). Đây là một trong những vụ án tham nhũng xảy ra tại các trường học trên địa bàn TP Hải Phòng, được dư luận xã hội quan tâm. Nguyễn Thị Phương Hoa là cựu Hiệu trưởng và Nguyễn Thị Dung là cựu kế toán trường THPT Nguyễn Trãi. Căn cứ vào...

Xử lý hơn 1.000m3 đất đá tràn lấp, đường lên Cửa khẩu Cầu Treo thông tuyến trở lại

Xử lý hơn 1.000m3 đất đá tràn lấp, đường lên Cửa khẩu Cầu Treo thông tuyến trở lại

15:40 26/01/2024

Sau nhiều giờ nỗ lực xử lý đất đá tràn lấp mặt đường, đến 10h ngày 26/1, Quốc lộ 8A đi Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã được thông tuyến trở lại.

Sau 2 ngày vây bắt, vẫn chưa bắt được cá sấu lớn trong ao cá người dân

Sau 2 ngày vây bắt, vẫn chưa bắt được cá sấu lớn trong ao cá người dân

15:30 30/03/2023

Bạc Liêu - Chiều ngày 30.3, thông tin với Lao Động, ông Nhan Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi cho biết đến trưa hôm nay,...

Gần trăm cảnh sát Đồng Nai chặn quốc lộ vây bắt 'quái xế'

Gần trăm cảnh sát Đồng Nai chặn quốc lộ vây bắt 'quái xế'

11:20 15/10/2023

Phát hiện hàng trăm thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép trên quốc lộ 1, CSGT phối hợp lực lượng đặc nhiệm bao vây, chặn bắt.

Bản tin 8H: Hai vợ chồng tử vong trong tư thế treo cổ ở Hòa Bình

Bản tin 8H: Hai vợ chồng tử vong trong tư thế treo cổ ở Hòa Bình

08:30 01/05/2023

Hai vợ chồng kinh doanh chăn ga gối đệm ở Hòa Bình được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ. Lực lượng chức năng tìm thấy 5 bức thư tuyệt mệnh tại hiện trường.

Đóng bảo hiểm xã hội 38 năm, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu bao nhiêu?

Đóng bảo hiểm xã hội 38 năm, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu bao nhiêu?

09:00 15/02/2024

Bạn đọc Quỳnh Anh hỏi: Tôi đóng bảo hiểm xã hội 38 năm, nghỉ hưu tháng 5.2024. Lao động nữ đóng đủ bảo hiểm xã hội 30 năm sẽ được...

Trường đại học Luật TP.HCM công bố điểm xét tuyển sớm

Trường đại học Luật TP.HCM công bố điểm xét tuyển sớm

19:30 21/06/2024

Trường đại học Luật TP.HCM vừa công bố điểm xét trúng tuyển đối với thí sinh được tuyển thẳng, xét tuyển sớm đại học chính quy năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra