Phạt người tung tin nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn là cháu lãnh đạo Bộ Công an

16:10 11/03/2024
Ngày 11/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP Hà Nội lập hồ sơ xử phạt trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan vụ va chạm giao thông tại đường Trần Cung, quận Cầu Giấy.

Người bị xử phạt là anh V.S.T. (SN 1986, trú tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Người này bị xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vụ khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” theo điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình không gian mạng, Phòng PA05 phát hiện một tài khoản Facebook đăng tải thông tin liên quan vụ va chạm giao thông xảy ra vào ngày 5/3, tại đường Trần Cung, quận Cầu Giấy.

Tài khoản này đăng tải nội dung: "Đã xác định chị đại được cho là con cháu Bộ trưởng T.L... Người gây tai nạn, và được công an bảo vệ như vị vua vị tướng...".

Phòng PA05 khẳng định, đây là thông tin sai sự thật về người vi phạm trong vụ việc, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo Bộ Công an và Công an TP Hà Nội.

Ngày 10/3, Phòng PA05 phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ và Công an huyện Thanh Oai mời chủ tài khoản Facebook trên là V.S.T. đến cơ quan công an làm việc.

Tại cơ quan công an, T. thừa nhận hành vi đăng tải sai sự thật của bản thân.

Khoảng 23h ngày 5/3, chị Lương Hồng Trang lái xe ô tô biển số 30H-119.59 di chuyển trên đường Trần Cung, hướng đi Phạm Văn Đồng, va chạm với xe máy của anh N.V.A. đang dừng sát vỉa hè.

Vụ việc không gây thiệt hại về người, 2 phương tiện bị trầy xước nhẹ.

Sau va chạm, chị Trang và anh V.A xảy ra cãi vã nên thu hút sự chú ý của nhiều người. Có người hiếu kỳ còn phát trực tiếp sự việc lên các nền tảng mạng xã hội.

Nhận được tin báo, Phòng CSGT chỉ đạo Đội CSGT đường bộ số 6 cử tổ công tác có mặt tại hiện trường để điều tra, giải quyết vụ. Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn, ma tuý với chị Trang và anh V.A.

Kết quả đo nồng độ cồn của chị Trang là 0,573 mg/lít khí thở, âm tính với chất ma túy. Anh N.V.A. không có nồng độ cồn trong cơ thể, âm tính với chất ma túy.

Sau sự việc trên, nhiều trang mạng xã hội loan tin nữ tài xế là cháu một lãnh đạo Bộ Công an. Đại diện Cục CSGT khẳng định, thông tin được lan truyền là sai sự thật. Làm việc với cơ quan công an, nữ tài xế khẳng định bản thân không có mối quan hệ gì với lãnh đạo Bộ Công an.

Có thể bạn quan tâm
Người thân mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên lên Hà Nội gửi đơn kêu cứu

Người thân mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên lên Hà Nội gửi đơn kêu cứu

18:40 23/05/2024

Trong đơn kêu cứu, chồng và con gái của bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà ở tỉnh Điện Biên) đề nghị các cơ quan pháp luật xem xét lại toàn bộ vụ án, minh oan cho bà.

Kiên Giang thiếu khoảng 1,2 triệu m3 cát san lấp cho hai dự án trọng điểm

Kiên Giang thiếu khoảng 1,2 triệu m3 cát san lấp cho hai dự án trọng điểm

11:40 26/12/2023

Qua khảo sát thực tế, nhu cầu cát san lấp mặt bằng các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cần khoảng 1,7 triệu m3, trong đó, hai dự án trọng điểm về giao thông của tỉnh cần khoảng 1,2 triệu m3.

Giữ gìn và lan tỏa ngôn ngữ mẹ đẻ trong cộng đồng người Việt tại Lào

Giữ gìn và lan tỏa ngôn ngữ mẹ đẻ trong cộng đồng người Việt tại Lào

09:10 12/07/2023

Hội người Việt Nam tại Lào mở các lớp học tiếng Việt với mong muốn bà con kiều bào luôn duy trì ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, từ đó lan tỏa và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Xe khách tông vào lan can, nhiều người bị thương

Xe khách tông vào lan can, nhiều người bị thương

16:50 26/02/2024

Xe khách 29 chỗ biển Bắc Ninh đâm vào lan can khi đang di chuyển trên quốc lộ 1A, khiến nhiều người bị thương, chiều 26/2.

Tình tiết mới nhất vụ nổ lớn trong gara ô tô ở Nghệ An

Tình tiết mới nhất vụ nổ lớn trong gara ô tô ở Nghệ An

15:00 03/04/2023

Lãnh đạo bệnh viện Sản Nhi Nghệ An xác nhận thông tin trên với PV VTC News trong sáng 3/4 và cho biết thêm hiện sức khỏe của các em đang dần ổn định, bệnh viện đang có báo cáo gửi cơ quan chức năng. Trước đó tối 2/4, sau khi nhận thông tin vụ nổ có gây thương vong về người, đoàn công tác của Sở Y tế do TS Nguyễn Hữu Lê – Phó Giám đốc sở dẫn đầu đã đến thăm các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi và Chấn thương Chỉnh hình. Phó Giám...

Quận Gò Vấp tuyên truyền ứng phó với biến đổi khí hậu

Quận Gò Vấp tuyên truyền ứng phó với biến đổi khí hậu

14:30 17/05/2023

Sáng 17-5, lãnh đạo các phường, trường học ở quận Gò Vấp (TP.HCM) tham gia hội nghị tuyên truyền về ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Hủy hoại tài sản, Thảo ‘lụi’ nhận mức án 1,5 năm tù

Hủy hoại tài sản, Thảo ‘lụi’ nhận mức án 1,5 năm tù

21:00 25/10/2023

Với tội danh ‘Hủy hoại tài sản’, bị cáo Nguyễn Văn Thảo bị xử phạt 1 năm 6 tháng tù. Năm bị cáo là đồng phạm của bị cáo Thảo trong vụ án này bị xử phạt 6 tháng đến 1 năm tù giam.

Khám xét nhà 2 nghi phạm vụ đâm xe khiến chiến sĩ CSGT hy sinh

Khám xét nhà 2 nghi phạm vụ đâm xe khiến chiến sĩ CSGT hy sinh

19:00 22/04/2023

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng khám xét nhà riêng của hai nghi phạm ngồi trong chiếc xe bán tải đâm vào tổ CSGT đang thực hiện nhiệm vụ khiến 3 người tử vong. Nạn nhân là Thiếu tá Nguyễn Thanh Hào (Đội CSGT Công an huyện Đức Hòa) và hai người đi đường là Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (sinh năm 1994, ngụ quận 5) và Phan Thị Kim Thanh (sinh năm 1973, ngụ quận 12, TP.HCM). Trước đó, chiều 21/4, Công an huyện Đức Hòa phối hợp với các đơn vị chức năng...

Cơn giận của sĩ quan công an bị tình nhân uy hiếp

Cơn giận của sĩ quan công an bị tình nhân uy hiếp

00:20 11/06/2024

Theo đuổi người đẹp kém 28 tuổi, Sầm Thi Đông không ngờ sau đó bị cô này đe dọa hủy hoại sự nghiệp và gia đình nếu không nghe lời.

Co loi xay ra
Co loi xay ra