Phát hiện xe máy gửi 7 năm ở sân bay Tân Sơn Nhất chưa ai lấy, hàng trăm xe khác bị 'bỏ quên'

09:30 08/09/2023

Kể từ khi hoạt động vào tháng 5-2016, đã có nhiều người đến gửi xe máy tại nhà xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất rồi… “bỏ quên”. Đến nay, số xe đó đã lên hơn 650 chiếc, nhiều xe trong tình trạng đóng đầy bụi bẩn, hoen gỉ.

Hàng trăm chiếc xe máy để ở nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất đã quá lâu không có ai đến nhận

Có mặt tại nhà để xe sân bay Tân Sơn Nhất (tầng 3 và tầng 5), phóng viên không tránh khỏi sửng sốt khi có đến vài trăm chiếc xe máy thuộc diện "quá hạn", để lâu không ai đến lấy. Số xe này được sắp xếp ngay ngắn trong một góc nhà xe, kèm theo tấm bảng thông báo "khu vực xe quá hạn".

Theo quan sát, tại đây có nhiều loại xe máy như: xe số, xe tay ga… Biển số xe phần lớn ở TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh thành khác. Điểm chung của số xe máy "vô chủ" này là tất cả đều cũ nát, đóng bụi dày đặc, lốp xe xẹp lép, máy móc cũng hoen gỉ theo thời gian.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Anh Tuấn - trưởng phòng vận hành Công ty CP đầu tư TCP (đơn vị quản lý giữ xe nhà xe quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất) - cho biết kể từ khi đưa vào hoạt động tháng 5-2016, đã có một số khách hàng vào gửi xe nhưng đến nay vẫn chưa đến nhận lại.

"Đến nay, có khoảng 650 xe máy đã gửi quá hạn (trên 30 ngày). Do đó, chúng tôi phải di dời, bảo quản các xe máy gửi quá hạn tại khu vực riêng của nhà để xe".

Theo ông Tuấn, nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do khách hàng vào gửi xe, để quá lâu và đến nay chưa nhận lại. Hằng tuần, hằng tháng, nhà xe sẽ thống kê di dời về khu vực xe quá hạn, làm vệ sinh, đảm an toàn phòng chống cháy nổ.

Hầu hết các xe thuộc diện "quá hạn" ở nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất đã cũ kỹ sau thời gian dài không sử dụng

Việc hàng trăm xe máy "vô chủ" để tại đây thời gian dài sẽ làm tăng chi phí của doanh nghiệp, nhất là chi phí cho công tác an toàn phòng cháy chữa cháy.

Xe quá hạn mặc dù được quản lý, bảo quản chặt chẽ, loại bỏ các nguy cơ mất an toàn PCCC nhưng chiếm dụng nhiều không gian của nhà để xe, bị xuống cấp theo thời gian và ảnh hưởng lớn đến hoạt động chung của nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất.

"Tôi mong cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ, hướng dẫn để doanh nghiệp có hướng xử lý xe quá hạn theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, cũng mong rằng các cơ quan báo chí thông tin đến người dân, hành khách gửi xe theo đúng quy định của nhà để xe tránh để quá lâu. Từ đó, giúp chúng tôi phục vụ khách hàng tốt hơn nữa trong thời gian tới", ông Tuấn cho hay.

Một số hình ảnh "xe quá hạn" ở nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất:

Công ty CP đầu tư TCP cho biết, diện tích bãi xe hiện nay khoảng hơn 70.000 m2 sử dụng giữ xe và diện tích bố trí tạo cảnh quan môi trường, sân, đường, thảm cỏ,...
Số nhiều xe ở đây có biển số TP.HCM và Hà Nội, còn lại là các tỉnh khác. Hiện tại, tất cả xe đều sắp xếp gọn gàng theo từng hàng.
Vì đã quá lâu không sử dụng, một số xe bị hoen gỉ, đóng đầy bụi bẩn...
Lốp xe cũng trong tình trạng xẹp lép, "quá đát".
Không ít xe đã để tại đây vài năm, do đó tiền giữ xe có thể lớn hơn giá trị của xe đó.
Hàng trăm xe máy "vô chủ" đã chiếm dụng nhiều không gian của nhà để xe sân bay Tân Sơn Nhất.
Bụi bẩn bám đầy trên yên xe máy có thể dễ dàng nhìn thấy.
Đơn vị quản lý nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất hy vọng người dân để xe "có trách nhiệm", đúng theo quy định.
Có thể bạn quan tâm
Truy tố 14 đối tượng vụ trục lợi chính sách hỗ trợ tàu cá

Truy tố 14 đối tượng vụ trục lợi chính sách hỗ trợ tàu cá

00:50 21/07/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Các đối tượng đã dùng những thủ đoạn lợi dụng chính sách hỗ trợ đóng mới tàu cá để trục lợi , gây thiệt...

Miền Bắc tăng nhiệt mạnh, Hà Nội chiều tối mưa dông vài nơi

Miền Bắc tăng nhiệt mạnh, Hà Nội chiều tối mưa dông vài nơi

10:10 11/06/2024

Hôm nay (11/6), miền Bắc hửng nắng, ít mưa, nhiệt độ tăng 3-4 độ so với hôm qua. Khu vực miền Trung trời nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác.

Hệ lụy phía sau những vụ tai nạn lao động

Hệ lụy phía sau những vụ tai nạn lao động

12:00 19/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Tai nạn lao động (TNLĐ) để lại nhiều hệ lụy cho chính người bị nạn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc và...

100 nữ công nhân sôi nổi tranh tài tại hội thi Rung chuông vàng

100 nữ công nhân sôi nổi tranh tài tại hội thi Rung chuông vàng

19:30 15/10/2023

Thanh Hóa - Tại hội thi Rung chuông vàng, 100 nữ công nhân lao động đã tranh tài trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Đến lúc thân tàn ma dại, người bố bỏ rơi tôi lại được mẹ rước về chung sống

Đến lúc thân tàn ma dại, người bố bỏ rơi tôi lại được mẹ rước về chung sống

11:50 10/07/2023

Tôi lớn lên mà không có bố. Theo lời mẹ kể, bố mẹ tôi quen nhau khi hai người còn đang học đại học. 2 người yêu nhau nhiều lắm, đến khi bà mang thai thì ông ấy không nhận con, ruồng bỏ bà, cho là con của người đàn ông khác. Khi ấy, mẹ còn là cô sinh viên mới ra trường, không chồng mà đã có thai, nên phải chịu mọi điều tiếng từ người thân, hàng xóm để nuôi tôi khôn lớn. Hai mẹ con ở nhờ nhà bà ngoại, nhưng phải chịu sự ghét bỏ, xoi mói từ chính...

Cha con ‘đại gia’ điện gió miền Tây chia nhau 14 năm tù về tội lừa đảo

Cha con ‘đại gia’ điện gió miền Tây chia nhau 14 năm tù về tội lừa đảo

19:00 20/09/2024

Cha con “đại gia” điện gió miền Tây bị Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau tuyên phạt tổng cộng 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phó giám đốc Sở hợp thức sai phạm cho AIC khi 'sắp nghỉ hưu'

Phó giám đốc Sở hợp thức sai phạm cho AIC khi 'sắp nghỉ hưu'

05:20 01/05/2024

Bà Trần Thị Bình Minh, cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM, bị cáo buộc đã bỏ qua sai sót, tạo điều kiện cho AIC trúng thầu dự án 12 phòng thí nghiệm, gây thiệt hại 33 tỷ đồng.

Bão số 3 gây mưa lớn, Nghệ An di dời hàng trăm hộ dân đến nơi an toàn

Bão số 3 gây mưa lớn, Nghệ An di dời hàng trăm hộ dân đến nơi an toàn

13:20 08/09/2024

Lo sợ vết nứt trên núi ở bản Nam Tiến 2 (xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) có thể sạt lở gây nguy hiểm, chính quyền địa phương đã di dời 40 hộ dân với 150 nhân khẩu đến nơi tránh trú an toàn.

Đánh vợ tử vong vì không nấu cơm, chồng lĩnh án 12 năm tù

Đánh vợ tử vong vì không nấu cơm, chồng lĩnh án 12 năm tù

14:50 21/09/2023

Quảng Nam - Nảy sinh mâu thuẫn vì vợ không nấu cơm, Thu túm tóc vợ đập đầu vào cột nhà, khiến vợ tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới