Phát hiện, tôn vinh và biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu

10:20 22/12/2023

Ngày 2/10, Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc, giai đoạn 2003-2023.

Tới dự có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tiền Phong Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003-2023. 1

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003-2023.

20 năm qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp trong tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc đảm bảo trang trọng, tiết kiệm; hơn 80% khu dân cư tổ chức “Bữa cơm đoàn kết” tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Từ năm 2003 - 2022, có gần 50 nghìn lượt các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ các cấp tham dự ngày hội ở các khu dân cư.

Thông qua tổ chức ngày hội, các địa phương tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về nhân dân như vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ĐĐK, thăm và tặng quà hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Các khu dân cư tích cực thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng ngày hội đã khơi dậy và phát huy được các giá trị văn hóa truyền thống; tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, có nhiều đóng góp xây dựng quê hương, cộng đồng; biểu dương khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa.

Từ năm 2003-2022, Quỹ "Vì người nghèo" và chương trình an sinh xã hội các cấp đã vận động được hơn 165 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 18.171 nhà ĐĐK trị giá gần 301 tỷ đồng; tổ chức thăm và tặng gần 90.000 suất quà với tổng trị giá hơn 25 tỷ đồng cho người nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ giống vốn, tư liệu sản xuất, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ khám, chữa bệnh... với số tiền gần 10 tỷ đồng.

Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn 147.130 phần quà, trị giá gần 59 tỷ đồng. Các hoạt động trên góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm xuống còn 0,99%.

Tiền Phong Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Quang Nguyên trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003-2023. 1

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Quang Nguyên trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003-2023.

Trên cơ sở các nghị quyết của Đảng và tình hình thực tế của địa phương, MTTQ đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp từng bước đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, điển hình như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Quỹ "Vì người nghèo” và các phong trào thi đua“Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông”...

Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc đã trở thành nét đẹp văn hóa, có ý nghĩa trong đời sống của khu dân cư, trở thành đợt sinh hoạt chính trị dân chủ tập hợp và phát huy sức mạnh của các tổ chức, cá nhân, đoàn kết cùng nhau xây dựng khu dân cư ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Qua báo cáo tổng kết 20 năm và các ý kiến phát biểu, thảo luận tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả các địa phương đạt được trong tổ chức Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc, giai đoạn 2003-2023.

Đồng chí mong muốn, để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tổ chức Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc, MTTQ các cấp tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy phối hợp với chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ; về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; về giá trị và ý nghĩa của Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc để cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng tích cực tham gia.

Chủ động đề xuất giải pháp mới, sáng tạo, linh hoạt trong tổ chức, lựa chọn chủ đề hằng năm phù hợp với điều kiện thực tiễn để ngày hội trở nên hấp dẫn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng-an ninh.

Bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, hằng năm xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức ngày hội có tính chất đặc thù, địa bàn có đông đồng bào tôn giáo, vùng đồng bào dân tộc, địa phương còn nhiều khó khăn.

Đa dạng hình thức, huy động nguồn lực hỗ trợ các địa phương tổ chức ngày hội; phát hiện, tôn vinh và biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, các mô hình hữu ích cho cộng đồng... làm cơ sở thu hút, tập hợp và phát huy các giá trị trong tổ chức ngày hội tại mỗi địa phương.

Nhân dịp này, 39 tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh được nhận Bằng khen, Giấy khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở VH-TT&DL trao tặng.

Có thể bạn quan tâm
Từ năm 2025 sẽ đổi sổ đỏ ghi sai vị trí đất

Từ năm 2025 sẽ đổi sổ đỏ ghi sai vị trí đất

04:40 19/06/2024

Sổ đỏ ghi vị trí thửa đất không chính xác sẽ được cơ quan Nhà nước rà soát, cấp đổi sổ mới, theo Luật Đất đai 2024.

Công an nói lý do chậm xử lý trùm giang hồ ở Bình Thuận

Công an nói lý do chậm xử lý trùm giang hồ ở Bình Thuận

16:50 07/08/2023

Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, Thảo “lụi” có nhiều tiền án, mối quan hệ phức tạp, có kinh nghiệm đối phó với cơ quan điều tra nên đã gây cản trở, khó khăn rất nhiều đến việc củng cố tài liệu, chứng cứ buộc tội các đối tượng liên quan trong vụ án “Huỷ hoại tài sản” xảy ra vào ngày 3/10/2019 tại TP Phan Thiết.

Các bước thực hiện khám giám định để thực hiện chế độ hưu trí mới nhất

Các bước thực hiện khám giám định để thực hiện chế độ hưu trí mới nhất

07:30 28/08/2023

Bạn đọc Vân Chi hỏi: Các bước thực hiện khám giám định để thực hiện chế độ hưu trí mới nhất được quy định thế nào?

Thanh niên TPHCM cải tạo kênh rạch, lan tỏa tinh thần sống xanh

Thanh niên TPHCM cải tạo kênh rạch, lan tỏa tinh thần sống xanh

16:00 19/03/2023

Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 148 được Thành Đoàn TPHCM phát động với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên và người dân thành phố, đồng thời có sự chung tay, tham gia của nhiều đoàn viên, thanh niên các đơn vị công an, quân đội.

Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ

20:20 23/06/2023

Chiều 23/6, Công an tỉnh An Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ. Đại tá Trần Văn Cung (sinh năm 1970), Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang được Bộ Công an điều động đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Cộng đồng người Việt ở Bắc Lào hưởng ứng Ngày Tôn vinh Tiếng Việt

Cộng đồng người Việt ở Bắc Lào hưởng ứng Ngày Tôn vinh Tiếng Việt

21:20 05/09/2023

Các hoạt động hướng tới Ngày Tôn vinh tiếng Việt nhằm nâng cao ý thức của Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đối với tiếng Việt, tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của tiếng Việt.

Hà Nội sẽ 'chốt' phương án giải quyết đề lớp 10 bị mờ khiến thí sinh hiểu nhầm

Hà Nội sẽ 'chốt' phương án giải quyết đề lớp 10 bị mờ khiến thí sinh hiểu nhầm

17:10 12/06/2023

Sau quá trình xác minh và làm việc, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội vừa cho biết, dự kiến cuối giờ chiều nay, Sở thông báo phương án xử lý vụ đề thi toán lớp 10 bị in mờ khiến thí sinh hiểu nhầm, trên tinh thần bảo đảm quyền lợi và sự công bằng tối đa cho các em. Sáng cùng ngày, khoảng 30 phụ huynh học sinh đã đến Sở GD&ĐT Hà Nội nộp đơn kiến nghị liên quan tới vụ việc đề thi toán vào lớp 10 công lập hôm qua (11/6) bị in mờ dẫn đến việc thí sinh làm...

Cảnh bố quỳ xin lỗi vì không có tiền mua iPhone cho con gái gây bất bình dữ dội

Cảnh bố quỳ xin lỗi vì không có tiền mua iPhone cho con gái gây bất bình dữ dội

06:30 08/05/2024

Cách đây mấy ngày, tại một con đường ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, người dân không khỏi choáng váng khi nhìn thấy cảnh tượng một người đàn ông quỳ gối bò trên đường, bên cạnh là cô gái trẻ liên tục bám theo, cố gắng nâng ông dậy. Trong đoạn video mà một nhân chứng quay lại được, có thể nghe thấy cô gái trẻ vừa cố gắng kéo người đàn ông vừa hét lên 'Đứng lên đi!'. Hóa ra người đàn ông đó chính là bố của cô gái. Do không thể...

Công an triệu tập lần 2 với luật sư bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai

Công an triệu tập lần 2 với luật sư bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai

16:00 11/04/2023

Bản tin ngày 11/4 có những nội dung đáng chú ý như Công an triệu tập lần 2 với luật sư Đặng Đình Mạnh - người bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai; Mỹ bị các đồng minh 'truy' vụ rò rỉ tài liệu mật...

Co loi xay ra
Co loi xay ra