Phát hiện mới về thi thể người đàn ông trong bụng cá mập

11:30 07/03/2023

TPO - Con cá mập bị ngư dân bắt gần nơi người đàn ông mất tích, dẫn đến suy đoán trên các phương tiện truyền thông rằng con cá mập có thể đã giết anh ta. Nhưng các chuyên gia về cá mập và cảnh sát nghi ngờ rằng, người đàn ông đã chết trước khi bị cá mập ăn thịt.

Con cá mập được ngư dân bắt gần nơi Barría mất tích.

Theo trang tin El Pais của Tây Ban Nha, Diego Barría, 32 tuổi, sống ở tỉnh Chubut của Patagonia, Argentina được nhìn thấy lần cuối vào ngày 18/2. Khoảng 4 ngày sau, cảnh sát địa phương tìm thấy chiếc xe địa hình (ATV) bị hư hỏng của Barría cùng với chiếc mũ bảo hiểm bị nứt làm đôi của anh trên một bãi biển gần đó, nhưng không thấy thi thể đâu. Điều này làm tăng thêm bí ẩn xung quanh người đàn ông mất tích.

Thế nhưng, ngày 26/2 vừa qua, ngư dân địa phương đã bắt được ba con cá mập Galeorhinus galeus, còn được gọi là cá mập vây súp, gần bãi biển. Khi những người đánh cá mổ bụng những con cá mập này, họ tìm thấy một cánh tay người, cũng như những phần còn lại nghi ngờ là của con người, trong bụng của một trong những con cá mập.

Những người đánh cá đã giao phần còn lại cho cảnh sát, họ đã xác định được một hình xăm trên cổ tay của của Barría, theo El País. Hiện tại, một xét nghiệm ADN sẽ được thực hiện để chứng minh chắc chắn rằng thi thể đó là Barría.

Tuy nhiên, không chắc con cá mập đã giết Barría. Thay vào đó, cảnh sát nghi ngờ rằng Barría có khả năng đã chết sau khi va vào đá khi đang lái chiếc ATV và thi thể của anh bị trôi ra biển, nơi anh bị cá mập ăn thịt một phần.

Gregory Skomal, nhà sinh vật học biển tại Đại học Boston, Mỹ và là người đứng đầu chương trình cá mập tại Cơ quan Thủy sản Hàng hải Massachusetts, cho biết: "Rất khó có khả năng là con cá mập đã giết Barría".

Loài kiếm ăn ở tầng đáy

Cá mập vây súp là loài cá mập có kích thước trung bình đến lớn được tìm thấy trên toàn cầu. Những con cá mập bị ngư dân bắt được, bao gồm cả con đã ăn cánh tay của Barría, mỗi con dài khoảng 1,5 m. Chúng chủ yếu là loài kiếm ăn ở tầng đáy, ăn cá dẹt và cá mòi gần đáy biển, nhưng chúng cũng sẽ nhắm đến các loài cá và mực lớn hơn ở biển khơi.

Cá mập vây súp là mục tiêu của những người đánh cá để lấy thịt, vây và gan của chúng. Do đó, loài này được liệt kê là "cực kỳ nguy cấp" trong Danh sách đỏ các loài bị đe dọa của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

Có thể bạn quan tâm
Tàu Boeing cập bến trạm ISS bất chấp hàng loạt sự cố

Tàu Boeing cập bến trạm ISS bất chấp hàng loạt sự cố

11:10 07/06/2024

Tàu vũ trụ Starliner ghép nối thành công với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) lúc 0h34 hôm nay (giờ Hà Nội) phía trên khu vực Nam Ấn Độ Dương.

'Báo chí khó giữ chân người đọc nếu không dùng công nghệ'

'Báo chí khó giữ chân người đọc nếu không dùng công nghệ'

17:40 25/01/2024

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho rằng công nghệ và kể chuyện qua thị giác đang trở thành xu thế quan trọng của báo chí.

Phát hiện loài thực vật mới họ sơ ri tại núi đá vôi Quảng Trị

Phát hiện loài thực vật mới họ sơ ri tại núi đá vôi Quảng Trị

08:30 12/06/2024

Các nhà nghiên cứu phát hiện và công bố loài thực vật mới Chlorohiptage vietnamensis cho khoa học thế giới từ khu hệ thực vật Việt Nam.

Ông chủ FTX giao dịch cá thu trong tù

Ông chủ FTX giao dịch cá thu trong tù

08:30 25/11/2023

Sau song sắt nhà tù, Sam Bankman-Fried tiếp tục các cuộc giao dịch, nhưng thay vì tiền số, ông dùng cá thu để được cắt đi mái tóc xù.

Nhà khoa học tìm cách ghép đôi cho vượn đen má trắng

Nhà khoa học tìm cách ghép đôi cho vượn đen má trắng

08:50 10/06/2024

10 năm qua, các nhà khoa học tại Trạm đa dạng sinh học Mê Linh (Vĩnh Phúc) luôn tìm kiếm vượn đen má trắng cái ghép đôi với hai con đực đang có nhằm nhân giống, giữ nguồn gene.

Động cơ tên lửa của Nhật Bản nổ tung khi thử nghiệm

Động cơ tên lửa của Nhật Bản nổ tung khi thử nghiệm

10:40 14/07/2023

Hôm nay (14/7), một động cơ tên lửa nổ tung trong vụ thử nghiệm ở Nhật Bản nhưng không ai bị thương, Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản cho biết.

Tàu Viện sĩ Oparin đến Nha Trang khảo sát biển

Tàu Viện sĩ Oparin đến Nha Trang khảo sát biển

21:30 17/05/2023

Tàu Viện sĩ Oparin cập cảng Nha Trang đón gần 40 nhà khoa học thực hiện chuyến nghiên cứu tài nguyên biển trên biển Đông.

Kính thiên văn James Webb đã làm thay đổi vũ trụ học?

Kính thiên văn James Webb đã làm thay đổi vũ trụ học?

11:50 26/12/2023

Nhân kỷ niệm hai năm ra mắt Kính thiên văn James Webb (JWST), các nhà khoa học nhận thấy, nó đã đem đến những quan sát mới chính xác đến kinh ngạc, có nguy cơ lật đổ mô hình tiêu chuẩn của vũ trụ học.

Trung Quốc triển khai 3 sứ mệnh thăm dò Mặt Trăng trong 4 năm tới

Trung Quốc triển khai 3 sứ mệnh thăm dò Mặt Trăng trong 4 năm tới

22:30 26/04/2024

Thông tin trên được ông Ngô Vĩ Nhân tiết lộ trong bài phát biểu tại Hội nghị Vũ trụ Trung Quốc tổ chức tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc. Ông cho biết, là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn xây dựng phiên bản cơ bản của Trạm nghiên cứu Mặt Trăng quốc tế, tàu Hằng Nga-6 sắp được phóng trong thời gian tới để thực hiện sứ mệnh lấy mẫu trên vùng tối của Mặt Trăng và đem trở về Trái Đất; tàu Hằng Nga-7 sẽ được phóng vào khoảng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra