Phát hiện loài gà nguy cấp, quý hiếm tại rừng đặc dụng Pù Hu

09:00 04/03/2023

TPO - Năm cá thể gà lôi trắng và gà tiền mặt vàng thuộc loài gà nguy cấp, quý hiếm đã được phát hiện tại khu rừng đặc dụng Pù Hu (Thanh Hoá).

Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu (Thanh Hóa) đang triển khai dự án Điều tra, đánh giá hiện trạng và bảo tồn các loài gà nguy cấp, quý hiếm thuộc họ trĩ tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu, trong đó có gà lôi trắng và gà tiền mặt vàng.

Việc thực hiện dự án nêu trên góp phần duy trì ổn định, phát triển các loài gà quý hiếm, bảo tồn, duy trì nguồn gien lâu dài. Đồng thời, giúp người dân địa phương nâng cao trách nhiệm bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài động vật hoang dã.

Đến nay, đơn vị này đã phát hiện năm cá thể gà lôi trắng và gà tiền mặt vàng tại tiểu khu 56 thuộc rừng đặc dụng Pù Hu.

Tiền Phong Gà lôi trắng 1

Gà lôi trắng

Theo Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu, tại Việt Nam, bộ gà họ trĩ (tên khoa học là Phasianidae) có 20 loài. Trong số 20 loài gà hiện có 11 loài có tên trong Sách đỏ Việt Nam và 7 loài có tên trong Sách đỏ thế giới.

Tiền Phong Gà tiền mặt vàng 1

Gà tiền mặt vàng

Gà tiền mặt vàng (tên khoa học là Polyplectron bicalcaratum) là loài quý hiếm nhất trong các loài gà được ghi nhận tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu. Loài này có tên trong Sách đỏ Việt Nam và quốc tế.

Tiền Phong Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu phát hiện năm cá thể gà lôi trắng và gà tiền mặt vàng. 1

Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu phát hiện năm cá thể gà lôi trắng và gà tiền mặt vàng.

Tại Thanh Hóa, gà tiền mặt vàng đã xuất hiện tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu, ở khu vực xa khu dân cư với số lượng từ ba đến bốn cá thể/đàn.

Gà lôi trắng (tên khoa học là Lophura nycthemera) có kích thước cơ thể khá lớn, bộ lông của con đực đặc trưng, dễ nhận biết, thức ăn của gà là ngô, lúa, trái cây rừng...

Có thể bạn quan tâm
Người thân, học trò nghẹn ngào tiễn biệt Giáo sư Võ Tòng Xuân

Người thân, học trò nghẹn ngào tiễn biệt Giáo sư Võ Tòng Xuân

22:30 19/08/2024

Khoảng 20h tối 19/8, linh cữu Giáo sư Võ Tòng Xuân từ TPHCM về đến Nhà tang lễ Câu lạc bộ hưu trí TP. Cần Thơ (quận Ninh Kiều). Tại nhà tang lễ, rất đông người thân, học trò, người dân có mặt để tiễn biệt người thầy, nhà khoa học đáng kính, suốt đời cống hiến cho nền nông nghiệp và lúa gạo Việt Nam.

Va chạm với xe tải, 2 người đi xe máy tử vong

Va chạm với xe tải, 2 người đi xe máy tử vong

07:40 28/09/2024

Xe tải va chạm xe máy tại ngã 4 Dầu Giây khiến 2 người bị cuốn vào gầm xe, tử vong tại chỗ vào chiều tối 27-9.

Gợi ý đáp án mã đề 124 môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2024

Gợi ý đáp án mã đề 124 môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2024

07:50 28/06/2024

Gợi ý đáp án đề thi tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán mã đề 124 cụ thể như sau: Chiều nay (27/6), kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tiếp tục diễn ra với môn Toán trong thời gian 90 phút, hình thức trắc nghiệm. Ngày 28/6, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội và Ngoại ngữ. Mùa thi năm nay, cả nước có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của Bộ GD&ĐT. Trong đó, số thí sinh tự do đăng ký dự thi là...

Khoe có quan hệ với lãnh đạo công an để lừa đảo ‘chạy án’

Khoe có quan hệ với lãnh đạo công an để lừa đảo ‘chạy án’

07:20 01/10/2024

Ngày 30/9, Cơ quan CSĐT (C02) Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Sỹ Phong về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174, Bộ Luật hình sự. Phong đã thông tin sai sự thật về việc anh ta có quan hệ với công an cấp Cục thuộc Bộ Công an và Công an cấp tỉnh để lừa đảo 'chạy án'.

Vùng rốn lũ tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Vùng rốn lũ tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

14:00 20/05/2023

Hưởng ứng tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai với chủ đề “Từ ứng phó đến hành động sớm”, tại vùng rốn lũ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức...

Khởi tố, bắt tạm giam 2 thanh niên 'đánh võng' trên quốc lộ 6

Khởi tố, bắt tạm giam 2 thanh niên 'đánh võng' trên quốc lộ 6

05:50 13/03/2024

Lò Văn Lịch điều khiển xe máy chở theo Thành, lạng lách, đánh võng, liên tục tạt đầu phương tiện đi ngược chiều, gây nguy hiểm cho nhiều người tham gia giao thông.

Điều tra đất tặc, phóng viên báo Tiền Phong bị doạ giết cả nhà: Công an vào cuộc

Điều tra đất tặc, phóng viên báo Tiền Phong bị doạ giết cả nhà: Công an vào cuộc

14:30 28/05/2023

Ngày 28/5, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc một nhà báo công tác tại báo Tiền Phong bị đe dọa khi tác nghiệp, đơn vị đã yêu cầu các cơ quan liên quan vào cuộc điều tra làm rõ. Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Cư Kuin lập tức xác minh, trích xuất các dữ liệu liên quan để làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định. Hôm 25/5, Ban Biên tập báo Tiền Phong có công văn gửi tới Hội Nhà báo Việt Nam, Hội...

Loạt bar, club tại Hà Nội nói không với bóng cười

Loạt bar, club tại Hà Nội nói không với bóng cười

00:30 22/02/2023

Sau phản ánh của báo chí về tình trạng sử dụng vô tội vạ bóng cười của giới trẻ Hà Nội, hoạt động sử dụng, kinh doanh trái phép chất...

Sát hại tài xế xe ôm cướp tài sản sau chặng đường 220 km

Sát hại tài xế xe ôm cướp tài sản sau chặng đường 220 km

21:20 30/07/2024

Lai Văn Phát Nhật Trường bị cáo buộc thuê xe ôm chở từ TP HCM đến khu vực biên giới, khi qua đoạn đường vắng đã dùng dao đâm tài xế, cướp tài sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới