Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu nghị quyết đại hội Đoàn

12:10 03/07/2023

Cuộc thi dành cho thanh niên Việt Nam từ 16 đến 35 tuổi ở trong và ngoài nước, theo hình thức trực tuyến với 5 vòng thi. Những thí sinh cao điểm nhất sẽ được lựa chọn tham gia hải trình Trường Sa.

Sáng nay, 3/7, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Lễ phát động được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và kết nối đến 454 điểm cầu tại các tổ chức Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện trong cả nước

Cuộc thi là một trong những phương thức của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, góp phần đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, đặc biệt là trong đoàn viên, thanh niên cả nước và thanh niên Việt Nam ở nước ngoài, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết, hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đoàn viên, hội viên, thanh niên Việt Nam tuổi từ 16 đến 35 tuổi trong và ngoài nước đều có thể tham gia. Nội dung trọng tâm của cuộc thi là các văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Cuộc thi gồm 5 vòng. Vòng thi tuần được tổ chức trực tuyến trên ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam, diễn ra trong 4 tuần, từ 19/6 đến 15/7. Kết thúc vòng thi tuần, các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc thành lập đội tuyển thi của đơn vị mình gồm ba thành viên chính thức để tham gia vòng thi đội tuyển diễn ra từ ngày 21 đến 24/7. Các đội tuyển dự thi bằng hình thức trực tuyến để chọn ra 16 đội tham gia vòng thi bán kết.

Vòng thi bán kết tổ chức ngày 5 và 6/8 với 4 lượt thi, mỗi lượt thi gồm 4 đội tuyển để lựa chọn ra 4 đội xuất sắc nhất và một đội nhì có số điểm cao nhất của các lượt thi trong vòng thi bán kết vào vòng chung kết toàn quốc. Các đội tuyển dự thi bằng hình thức trực tuyến.

Vòng thi chung kết tổ chức ngày 19/8 theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội. Các đội trải qua 5 phần thi: Khát vọng, Tiên phong, Đoàn kết, Bản lĩnh, Sáng tạo. Kết thúc phần thi Sáng tạo, ban tổ chức tổng hợp điểm của các phần thi để xếp hạng, trao giải. Trường hợp hai đội có tổng điểm số bằng nhau sẽ phân định đội chiến thắng bằng một câu hỏi phụ theo hình thức bấm chuông giành quyền trả lời. Đội trả lời đúng là đội thắng cuộc.

Thí sinh có tổng số điểm cao nhất trong 4 tuần thi được tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” thăm quần đảo Trường Sa năm 2024. Nếu có nhiều người cùng số điểm thì giải thưởng dành cho người có tổng thời gian 4 tuần thi ngắn nhất.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Triết cho biết ngay thời điểm tổ chức lễ phát độn, tại các điểm cầu trực tuyến ghi nhận có gần 1 triệu đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng cuộc thi. Điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong cả nước./.

Có thể bạn quan tâm
Nam Định: Trạm đăng kiểm mở lại, hoạt động cả thứ Bảy, Chủ nhật

Nam Định: Trạm đăng kiểm mở lại, hoạt động cả thứ Bảy, Chủ nhật

10:00 14/03/2023

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 18-02D (xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) vừa có thông báo hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng liên quan đến một số sai phạm.

Xe giường nằm bốc cháy ngùn ngụt, 40 hành khách nháo nhào chạy thoát thân

Xe giường nằm bốc cháy ngùn ngụt, 40 hành khách nháo nhào chạy thoát thân

05:30 17/03/2023

Chiều 16/3, hàng chục hành khách trên xe ô tô khách giường nằm 45 chỗ tuyến Hà Nội – Lâm Đồng đã kịp thời chạy thoát khi chiếc xe bất ngờ bốc cháy trên Quốc lộ 1A, đoạn qua Thanh Hoá.

Chém chết người chỉ vì mâu thuẫn trong lúc tham gia giao thông

Chém chết người chỉ vì mâu thuẫn trong lúc tham gia giao thông

09:30 15/05/2023

Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc tham gia giao thông, thanh niên ở Chợ Mới ( An Giang ) đã chém chết người.

Người phụ nữ ở TP.HCM bị sát hại dã man

Người phụ nữ ở TP.HCM bị sát hại dã man

15:00 30/03/2023

Ngày 30/3, đại diện Công an quận 12, TP.HCM cho hay, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ án mạng xảy tại con hẻm đường TTH29, phường Tân Thới Hiệp. Nạn nhân được xác định là bà N. (56 tuổi), đối tượng gây án là V. (con ruột bà N.). Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân sống trong hẻm đường TTH29 nghe tiếng la hét từ ngôi nhà của bà N. Một cô gái từ trong nhà bà N....

Trên đại công trường 500kV mạch 3- Bài 7: Một ngày ở Ban Tiền phương

Trên đại công trường 500kV mạch 3- Bài 7: Một ngày ở Ban Tiền phương

07:00 18/06/2024

TP - Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, quản lý thi công và điều phối vật tư là những nhiệm vụ chính của Ban Tiền phương 3 trên tuyến Nam Định I - Phố Nối qua tỉnh Nam Định. Những ngày này, họ còn làm nhiệm vụ điều phối, hỗ trợ ăn, ngủ cho hơn 40 đơn vị tăng cường để gấp rút hoàn thiện dự án. Đường dây 500kV mạch 3 đi qua địa bàn tỉnh Nam Định trở thành điểm nóng nhất trên toàn tuyến Quảng Trạch - Phố Nối.

Ghen tuông, người đàn ông đầu độc ao nuôi tôm của người khác

Ghen tuông, người đàn ông đầu độc ao nuôi tôm của người khác

17:40 13/07/2023

Nghi ngờ vợ cũ có quan hệ tình cảm với người mới, Trí mang thuốc độc đến đầu độc hồ nuôi tôm của người không liên quan.

2 nữ sinh chết đuối trên sông Krông Nô

2 nữ sinh chết đuối trên sông Krông Nô

11:40 12/08/2024

Lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng đang tìm kiếm một học sinh bị đuối nước trên sông Krông Nô. Trước đó, thi thể một học sinh chết đuối đã được tìm thấy.

Đại sứ quán làm việc với cảnh sát Angola vụ 2 công dân Việt Nam tử vong

Đại sứ quán làm việc với cảnh sát Angola vụ 2 công dân Việt Nam tử vong

08:50 30/07/2024

Đại sứ Việt Nam tại Angola Dương Chính Chức vừa làm việc với cơ quan cảnh sát Angola về vụ việc 2 công dân Việt Nam tử vong, nghi vấn bị sát hại.

Điều tra vụ việc 4 người trong gia đình chết trong tư thế treo cổ

Điều tra vụ việc 4 người trong gia đình chết trong tư thế treo cổ

15:00 28/06/2023

Đi làm về nhà, chị T. phát hiện chồng cùng 3 con nhỏ chết trong tư thế treo cổ . Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới